Tham khảo tài liệu all in one softs - xây dựng và sử dụng part 5, công nghệ thông tin, kỹ thuật lập trình phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
All In One Softs - Xây dựng và Sử dụng part 5Khi bạn vào thanh chỉnh màu ,tại đây bạn có thể lấy được các mẫu màu tự động.Gồm những màu chuẩn được máy cho sẵn .Bạn chỉ việc chọn vào nút mà để lấy màuưng ý .Nếu bạn không tìm được màu ưng ý ,hay muốn hiệu chỉnh thông số màu sao chohợp nhất ,thì tôi khuyên bạn nên thử làm quen với Mã màu (hexadecimalvalue).Nếu bạn là dân design chuyên nghiệp thì cái này không là vấn đề gì .Khôngnhững thể nó còn cho bạn xác định được mẫu màu chuẩn ,và hay dùng của mình.Ví dụ bạn muốn lấy mẫu màu nào thì chỉ cần nhấn thông số màu đó (ví dụ#99ccffrồi nhấn Enter bạn sẽ lấy ngay được mẫu một cách nhanh chóng).Chú ý : Để thay đổi tham số mã màu ,bạn nhấn đúp vào thông số có sẵn ,và thayđổi thông số đó .Thông số chỉ thật sự nhận khi đứng sau dấu # (Ví dụ:#99ccff).Mã màu là gì ?Mã màu là một thể thức hiển thị màu,được quy định bằng đơn vị Hex (ngôn ngữmáy) dùng để xác định thay cho đơn vị hiển thị màu .Tất cả các màu sắc đều được hiển thị dưới dạng 3 lớp màu căn bản đó là :Đỏ,xanhlục,xanh dương (Red,Green,Blue).Máy tính của chúng ta cũng dùng các màu này,làm màu tiêu biểu để hiển thị .Nếu bạn hay dùng các công cụ đồ họa như Photoshop hay Corel thì bạn sẽ thấy mãmàu rất là quen thuộc.Đặc biệt các đơn vị mã màu được đính số theo thứ tự mỗi loạitừ 0 cho tới 255 (Trên nền màu cơ bản RGB) .Có nghĩa là máy tính của chúng ta đểhiểu thị hết tất cả các độ màu thì tổng cộng có 255x255x255=16581375 ~ 16 triệumàu… khủng khiếp quá phải không (nhưng màu cơ bản để chúng ta hay dân designchọn thì khoản 255 màu chuẩn là OK rồi).Ví như ta có độ màu là #99ccff thì cónghĩa là các màu của chúng theo thứ tự sẽ là (Red :153 ,Green :204,Blue :255).Các giá trị màu được quy định dưới dạng thông số #RRGGBB mỗi giá trị màu quyđịnh bởi 2 đơn vị số .Bạn sẽ tự hỏi tại sao với 2 đơn vị số có thể quy đinh được 255đơn vị, nhưng bạn biết đấy, đây không không phải được quy định bởi số thập phânmà được quy định bằng đơn vị Hex thập lục phân tức 16 số (0..9,A,B,C,D,E,F).Không những thế giá trị màu quy định từ nhỏ đến lớn tùy theo độ đậm hay nhạccủa bức ảnh (Ví dụ : “A0” sẽ có giá trị lớn hơn “99” hay “DB” sẽ lớn hơn“D7”.Đồng thời trong bản màu #RRGGBB thì những giá trị đó quy định độ màuđậm nhạc của thông số màu (Ví dụ như #FF0000 có độ màu Red 100%, Green0%,Blue 0% ~ đây là màu đỏ, hay #FFFFFF có độ màu của 3 màu là 100% ~ đâylà màu trắng ,#000000 thì tất nhiên đây là màu đen rồi (0% đỏ, 0% xanh lục ,0%xanh dương).Dấu thăng (#) mà bạn thấy trước các con số đơn giản chỉ là đơn vị đại diện để bạnkhông nhầm lẫn với các thông số khác ,giống như $ đứng trước dùng để quy địnhđơn vị đôla ($5.43) .Thấy đấy bây giờ chắc bạn đã hiểu thêm về đơn vị màu rồi nhé. Thiết lập khung chỉnh loại màu thuộc “thể rắn” (Solid) hay “thể trượt”(Gradient): Thiết lập khung chỉnh loại màu thuộc “thể hình”(Image):Bạn sẽ tự hỏi thế nào được gọi là “thể rắn”.Cũng đơn giản thôi ,thể rắn là thể màuđược quy định không đổi trên biên độ màu nằm trong khắp đối tượng .Với thể rắnbạn chỉ có thể chọn 1 màu và chỉ một màu mà thôi .Còn thể trượt là thể biến đổi màutrên nền đối tượng ,với nó bạn có thể thay đổi được rất nhiều vệt màu .Với thể trượtbạn có thể duy trì 2 hay nhiều màu (nhưng ở AMS 6.0 bạn chỉ chọn được 2 màuthôi).Nếu bạn chọn màu trượt thì màu nền (BackgroundColor)và màu chỉnh trượt(Gradient Color) sẽ tự phối với nhau để tạo nên một màu trượt hoàn chỉnh từ 2 màutrên.Tại đây bạn có thể kích hoạt chế độ chỉnh màu theo nút một cách bình thường .Các màu chọn trong phần trượt sẽ tự giao thoa cho nhau để tạo nên một màu hoànchỉnh và hợp với người sử dụng. Thiết lập khung chỉnh loại màu thuộc “thể hình”(Image):Thể hình là một trong những mẫu căn bản của chương trình ,dùng để thay đổi cấutrúc của nền .Với nó bạn có thể thay đổi nền với màu bình thường thành một chỉđịnh hình tùy chọn của bạn .Còn nếu bạn muốn chèn ảnh làm thành nền bằng cáchthủ công thì rất mất thời gian và không đạt được kết quả như mong đợi . Khi bạn kích vào ảnh nền (BackgroundImage),sau đó kích vào nút Browse.Nó sẽ mở ra một hộp thoại và bạn sẽ thấy nhiều điều thú vị trong này:Làm đúng như các thao tác trên ,để chọn được một ảnh nền ,bạn nhần vào mụcchọn loại nền (BackgroundStyle) để thay “thể hình” (Image) cho “thể trượt” (Solid)hay “thể rắn”(Gradient) .Sau đó vào phần chọn ảnh BackgroundImage) sau đókích vào nút mở . Sau khi kích vào nút mở nó sẽ xuất hiện một hộp hội thoại để bạn chọn file .Bạnnhấn vào thẻ Triển lãm (Gallery Tab).Ngay lúc này thì bạn đang vào thư viện hìnhcủa chương trình Autoplay.Chú ý: Trong bản hộp hội thoại gồm có 3 thẻ (Gallery,My Computer,My Project).Những file trong các thư mục này đã sẵn sàngg để bạn kích hoạt nó khi sử dụng.Mỗi khi bạn chọn những file trong những thẻ này thì chương trình tìm đến file đóvà mang file đó đến thư mục làm việc của bạn. Khảo sát thư mục ảnh nền (Background Folder) .Tại đây ...
All In One Softs - Xây dựng và Sử dụng part 5
Số trang: 5
Loại file: pdf
Dung lượng: 195.93 KB
Lượt xem: 10
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Thủ thuật lập trình tài liệu lập trình hướng dẫn lập trình học lập trình All in One-STài liệu có liên quan:
-
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 249 0 0 -
Thủ thuật giúp giải phóng dung lượng ổ cứng
4 trang 223 0 0 -
Hướng dẫn lập trình với Android part 4
5 trang 158 0 0 -
Giáo trình Lập trình C căn bản - HanoiAptech Computer Education Center
136 trang 143 0 0 -
142 trang 135 0 0
-
Bài giảng lập trình c căn bản - Trường Apptech - Chương 4
27 trang 123 0 0 -
7 trang 113 0 0
-
150 trang 109 0 0
-
Bài giảng lập trình c căn bản - Trường Apptech - Chương 6
21 trang 108 0 0 -
78 trang 107 0 0