AutoDesk Inventor Software - Tự động thiết kế part 4
Số trang: 7
Loại file: pdf
Dung lượng: 422.81 KB
Lượt xem: 12
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Cấu trúc hệ thống của Autodesk Inventor tạo ra thế mạnh về thiết kế mô hình 3D, quản lý thông tin, hợp tác thiết kế và hỗ trợ kỹ thuật.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
AutoDesk Inventor Software - Tự động thiết kế part 4 Phan Van Tien 20402631 VẼ PHÁC THẢO ( SKETCH)Mục đích của chương này là giới thiệucho chúng ta các lệnh vẽ phác thảo trongmôi trường Sketch 1 Những nét chính trong chương T Khái niệm về Sketch Làm quen môi trường Sketch Sử dụng các lệnh vẽ Sketch V Những gợi ý trong việc vẽ Sketch P CK04KSTN Phan Van Tien 20402631 Trong Autodesk Inventor®, thiết lập sketch là bước đầu tiên để tạo một part.Chương này cung cấp cho bạn khái quát về môi trường sketch và dòng công việccho thiết lập sketch Hiểu Sketch Hầu hết các part đều bắt đầu từ một sketch. Một sketch là profile của một nétđặc trưng và bất kì dạng hình học của part (chăng hạn như hình sinh hay trục quaycủa dùng để quét) cần thiết cho việc tạo một part Toàn bộ hình học sketch được tạo và chỉnh sữa trong môi trường sketch,dùng các công cụ sketch trên thanh panel.Bạn có thể điều khiển các ô sketch vàdùng các công cụ sketch để vẽ đường thăng, đường cong (spline), đường tròn(circle), e-lip(ellipse), cung (arc),hình chữ nhật/vuông( retangle), hình đa giá(polygon), hay điểm.Bạn có thể bo tròn góc (fillet), mở rộng hay cắt cung, và offsetvà hình học đối tượng từ các đặc trưng khác Bắt đầu một sketch từ scratch,open một file part mới (part file),chọn một Tcông cụ Sketch, và bắt đầu vẽ sketch trong cửa sổ hiển thị.Khi bạn vẽ sketch thì cácràng buột tự động được ứng dụng vào các yếu tố sketch khác nhau.Nều bạn vẽ mộtđưởng gần như nằm ngang thì một ràng buột ngang sẽ được áp dụng vào đườngthẳng bạn đang vẽ hay nếu bạn nhấn kết thúc của một đường khác khi vẽ sketch vàmột ràng buột cố định sẽ được thực hiện.Bất kì các ràng buột sketch nào cũng có Vthể được điều chỉnh hay xóa.Ràng buộc có thể được thêm váo bất kì yếu tố sketchnào một cách thủ công ( sau khi thực hiện xong lệnh sketch thì thêm ràng buộcsau).Để thoát một công cụ sketch nhấp chuột phải và chọn Done, hay nhấn ESCP Tạo vật thể 3D từ một sketch bằng Extrude hay Revolve xung quanh một trục Vật thể bạn tạo trong Autodesk Inventor sketch tạo ra nó.Nếu bạn thay đổisketch,thì vật( model) tự động cập nhật thay đổi từ sketch. Môi trường Sketch Khi bạn tạo hay sữa một sketch, bạn đang làm việc trong một môi trườngsketch.Môi trường Sketch chứa một sketch và công cụ sketch để điều khiển các ôsketch và để vẽ các đường thẳng (Lines),các đường cong (Splines), đường CK04KSTN Phan Van Tien 20402631tròn(circles), e-lip(ellipses), cung (Arcs), hình chữ nhật (rectangle), hình đa giác(polygons), hay điểm (points) Khi bạn mở một file part mới, thì môi trường sketch được hoạt động.Nút 2DSketch được chọn, và các công cụ vẽ sketch đã sẵn sàng với mặt phẳng sketch, nơiđể vẽ sketch.Bạn có thể thiết lập sketch mở đầu bằng cách dùng các file templatehay thiết lập bằng tap sketch của hộp thư thoại Appication Option.Nhấp Tool >Appication Options > Sketch để lựa chọn thiết lập cho Sketch T V Khi tạo một sketch,một biểu tượng sketch được thể hiện trong browser, khibạn tạo một đặt tính(extrude hay revolve…) từ một sketch, một biểu tượng đặc tínhđược thể hiện trong browser, mà biểu tượng sketch nằm trong( thuộc)biểu tượngPđặc tính.Khi bạn chọn biểu tượng sketch trong browser, sketch sẽ được sáng trongcửa sổ thể hiện Sau khi bạn tạo một model từ một sketch, bạn có thể quay trở lại môi trườngsketch, để chỉnh sữa các sketch đã tạo hay tạo một sketch mới cho đặt tính mới củavật thể (extrude…).Trong một file part đã có, đầu tiên phải thực thi sketck trongbrowser.Động tác này nhầm thực thi các công cụ trong môi trường sketch vì vậy bạncó thể tạo đặc tính hình học cho đối tượng cho part.Các thay đối trong sketch sẽảnh hưởng tới model Hệ tọa độ trong Sketch Khi bạn bắt đầu một skech mới, hệ tọa độ sketch như trục X và Y của lưới ôsketch.Nếu thích bạn có thể mở 3D indicator dể thể hiện nó tại góc củasketch.(Nhấn Tools menu, sau đó nhấp Appication Option.Trên Sketch tap, tronghộp Display, chọn Coordinate System Indicator).lưới ô mặc định nằm trên mặtphẳng sketch. CK04KSTN Phan Van Tien 20402631 Bạn có thể định vị lại, hay thay đổi hướng của hệ tọa độ sketch để: Thay đổi hướng của kích thướ ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
AutoDesk Inventor Software - Tự động thiết kế part 4 Phan Van Tien 20402631 VẼ PHÁC THẢO ( SKETCH)Mục đích của chương này là giới thiệucho chúng ta các lệnh vẽ phác thảo trongmôi trường Sketch 1 Những nét chính trong chương T Khái niệm về Sketch Làm quen môi trường Sketch Sử dụng các lệnh vẽ Sketch V Những gợi ý trong việc vẽ Sketch P CK04KSTN Phan Van Tien 20402631 Trong Autodesk Inventor®, thiết lập sketch là bước đầu tiên để tạo một part.Chương này cung cấp cho bạn khái quát về môi trường sketch và dòng công việccho thiết lập sketch Hiểu Sketch Hầu hết các part đều bắt đầu từ một sketch. Một sketch là profile của một nétđặc trưng và bất kì dạng hình học của part (chăng hạn như hình sinh hay trục quaycủa dùng để quét) cần thiết cho việc tạo một part Toàn bộ hình học sketch được tạo và chỉnh sữa trong môi trường sketch,dùng các công cụ sketch trên thanh panel.Bạn có thể điều khiển các ô sketch vàdùng các công cụ sketch để vẽ đường thăng, đường cong (spline), đường tròn(circle), e-lip(ellipse), cung (arc),hình chữ nhật/vuông( retangle), hình đa giá(polygon), hay điểm.Bạn có thể bo tròn góc (fillet), mở rộng hay cắt cung, và offsetvà hình học đối tượng từ các đặc trưng khác Bắt đầu một sketch từ scratch,open một file part mới (part file),chọn một Tcông cụ Sketch, và bắt đầu vẽ sketch trong cửa sổ hiển thị.Khi bạn vẽ sketch thì cácràng buột tự động được ứng dụng vào các yếu tố sketch khác nhau.Nều bạn vẽ mộtđưởng gần như nằm ngang thì một ràng buột ngang sẽ được áp dụng vào đườngthẳng bạn đang vẽ hay nếu bạn nhấn kết thúc của một đường khác khi vẽ sketch vàmột ràng buột cố định sẽ được thực hiện.Bất kì các ràng buột sketch nào cũng có Vthể được điều chỉnh hay xóa.Ràng buộc có thể được thêm váo bất kì yếu tố sketchnào một cách thủ công ( sau khi thực hiện xong lệnh sketch thì thêm ràng buộcsau).Để thoát một công cụ sketch nhấp chuột phải và chọn Done, hay nhấn ESCP Tạo vật thể 3D từ một sketch bằng Extrude hay Revolve xung quanh một trục Vật thể bạn tạo trong Autodesk Inventor sketch tạo ra nó.Nếu bạn thay đổisketch,thì vật( model) tự động cập nhật thay đổi từ sketch. Môi trường Sketch Khi bạn tạo hay sữa một sketch, bạn đang làm việc trong một môi trườngsketch.Môi trường Sketch chứa một sketch và công cụ sketch để điều khiển các ôsketch và để vẽ các đường thẳng (Lines),các đường cong (Splines), đường CK04KSTN Phan Van Tien 20402631tròn(circles), e-lip(ellipses), cung (Arcs), hình chữ nhật (rectangle), hình đa giác(polygons), hay điểm (points) Khi bạn mở một file part mới, thì môi trường sketch được hoạt động.Nút 2DSketch được chọn, và các công cụ vẽ sketch đã sẵn sàng với mặt phẳng sketch, nơiđể vẽ sketch.Bạn có thể thiết lập sketch mở đầu bằng cách dùng các file templatehay thiết lập bằng tap sketch của hộp thư thoại Appication Option.Nhấp Tool >Appication Options > Sketch để lựa chọn thiết lập cho Sketch T V Khi tạo một sketch,một biểu tượng sketch được thể hiện trong browser, khibạn tạo một đặt tính(extrude hay revolve…) từ một sketch, một biểu tượng đặc tínhđược thể hiện trong browser, mà biểu tượng sketch nằm trong( thuộc)biểu tượngPđặc tính.Khi bạn chọn biểu tượng sketch trong browser, sketch sẽ được sáng trongcửa sổ thể hiện Sau khi bạn tạo một model từ một sketch, bạn có thể quay trở lại môi trườngsketch, để chỉnh sữa các sketch đã tạo hay tạo một sketch mới cho đặt tính mới củavật thể (extrude…).Trong một file part đã có, đầu tiên phải thực thi sketck trongbrowser.Động tác này nhầm thực thi các công cụ trong môi trường sketch vì vậy bạncó thể tạo đặc tính hình học cho đối tượng cho part.Các thay đối trong sketch sẽảnh hưởng tới model Hệ tọa độ trong Sketch Khi bạn bắt đầu một skech mới, hệ tọa độ sketch như trục X và Y của lưới ôsketch.Nếu thích bạn có thể mở 3D indicator dể thể hiện nó tại góc củasketch.(Nhấn Tools menu, sau đó nhấp Appication Option.Trên Sketch tap, tronghộp Display, chọn Coordinate System Indicator).lưới ô mặc định nằm trên mặtphẳng sketch. CK04KSTN Phan Van Tien 20402631 Bạn có thể định vị lại, hay thay đổi hướng của hệ tọa độ sketch để: Thay đổi hướng của kích thướ ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Thiết kế máy Thiết kế vật thể 3D Tài liệu cơ khí Thiết kế trên máy tính AutoDesk Inventor Phần mềm ngành cơ khíTài liệu có liên quan:
-
ĐỀ TÀI THIẾT KẾ QUY TRÌNH CÔNG NGHỆ GIA CÔNG BÍCH ĐUÔI ( TẬP THUYẾT MINH)
54 trang 239 0 0 -
25 trang 149 0 0
-
ĐỒ ÁN CƠ SỞ THIẾT KẾ MÁY TRẠM DẨN ĐỘNG BĂNG TẢI - Phần 4
4 trang 137 0 0 -
Giáo trình Dung sai lắp ghép - ĐH Công Nghiệp Tp. HCM
113 trang 134 0 0 -
Giáo án môn học Kỹ thuật nhiệt
43 trang 103 0 0 -
Thiết kế và phân tích hệ thống cơ khí theo độ tin cậy - TS. Nguyễn Hữu Lộc
312 trang 70 0 0 -
140 trang 67 1 0
-
Giáo trình hệ thống thủy lực và khí nén part 1
12 trang 59 0 0 -
Đồ án cơ sở thiết kế máy: THIẾT KẾ HỆ THỐNG DẪN ĐỘNG XÍCH TẢI
58 trang 58 0 0 -
51 trang 45 0 0