Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực ảo: Bài 11 - ThS. Trịnh Thành Trung
Số trang: 37
Loại file: pdf
Dung lượng: 986.47 KB
Lượt xem: 22
Lượt tải: 0
Xem trước 4 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng "Công nghệ đồ họa và hiện thực ảo - Bài 11: Màu sắc trong đồ họa" cung cấp cho người học các kiến thức: Mô hình màu, mô hình màu thêm, mô hình màu bù, mô hình màu HSV,... Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực ảo: Bài 11 - ThS. Trịnh Thành TrungBài 11MẦU SẮC TRONG ĐỒ HỌATrịnh Thành Trungtrungtt@soict.hust.edu.vn1NỘI DUNG1. Mô hình màu2. Mô hình màu thêm3. Mô hình màu bù4. Mô hình màu HSV5. Các mô hình màu khác-21MÔ HÌNH MẦU-Mô hình mầu• Mô hình mầu (color model) là hệ thống có quy tắc cho việc tạo khoảngmầu từ tập các mầu cơ bản.• Khoảng mầu mà chúng ta tạo ra với tập các mầu cơ bản goi là gammầu hệ thống đó system’s color gamut.• Mỗi mô hình mầu có khoảng mầu hay gam mầu riêng gamut (range)của những mầu mà nó có thể hiển thị hay in.• Mỗi mô hình mầu được giới hạn khoảng của phổ mầu nhìn được. Gammầu hay khoảng còn được gọi là không gian mầu color space. Ảnhhay đồ hoạ vector có thể nói: sử dụng không gian mầu RGM hay CMYhay bất cứ không gian mầu nào khác• Một số ứng dụng đồ hoạ cho phép người dùng sử dụng nhiều mô hìnhmầu đồng thời để soạn thảo hay thể hiện đối tượng hình học. Ðiểmquan trọng là hiểu và để chọ đúng mô hình cần thiết cho công việc.4Mô hình mầu• Có 2 loại mô hình mầu là:– Mầu thêm - additive: Mô hình mầu thêm sửdụng ánh sáng - light để hiển thị mầu. Mầusắc của mô hình này là kết quả của ánh sángtryền dẫn - transmitted– Mầu bù - subtractive: mô hình mầ bù sử dụngmực in - printing inks. Mầu sắc cảm nhậnđược là từ ánh sáng phản xạ - reflected light.5
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Công nghệ đồ họa và hiện thực ảo: Bài 11 - ThS. Trịnh Thành TrungBài 11MẦU SẮC TRONG ĐỒ HỌATrịnh Thành Trungtrungtt@soict.hust.edu.vn1NỘI DUNG1. Mô hình màu2. Mô hình màu thêm3. Mô hình màu bù4. Mô hình màu HSV5. Các mô hình màu khác-21MÔ HÌNH MẦU-Mô hình mầu• Mô hình mầu (color model) là hệ thống có quy tắc cho việc tạo khoảngmầu từ tập các mầu cơ bản.• Khoảng mầu mà chúng ta tạo ra với tập các mầu cơ bản goi là gammầu hệ thống đó system’s color gamut.• Mỗi mô hình mầu có khoảng mầu hay gam mầu riêng gamut (range)của những mầu mà nó có thể hiển thị hay in.• Mỗi mô hình mầu được giới hạn khoảng của phổ mầu nhìn được. Gammầu hay khoảng còn được gọi là không gian mầu color space. Ảnhhay đồ hoạ vector có thể nói: sử dụng không gian mầu RGM hay CMYhay bất cứ không gian mầu nào khác• Một số ứng dụng đồ hoạ cho phép người dùng sử dụng nhiều mô hìnhmầu đồng thời để soạn thảo hay thể hiện đối tượng hình học. Ðiểmquan trọng là hiểu và để chọ đúng mô hình cần thiết cho công việc.4Mô hình mầu• Có 2 loại mô hình mầu là:– Mầu thêm - additive: Mô hình mầu thêm sửdụng ánh sáng - light để hiển thị mầu. Mầusắc của mô hình này là kết quả của ánh sángtryền dẫn - transmitted– Mầu bù - subtractive: mô hình mầ bù sử dụngmực in - printing inks. Mầu sắc cảm nhậnđược là từ ánh sáng phản xạ - reflected light.5
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Bài giảng Công nghệ đồ họa Công nghệ đồ họa Hiện thực ảo Kỹ thuật đồ họa Màu sắc trong đồ họa Mô hình màu bù Mô hình màu HSVTài liệu có liên quan:
-
Giáo trình Autocad - Nghề: Quản trị mạng máy tính - Trình độ: Cao đẳng nghề (Phần 2)
52 trang 231 0 0 -
Đề cương chi tiết môn học Kỹ thuật đồ họa và xử lý ảnh
5 trang 183 1 0 -
Phần mềm đồ họa xây dựng Autodesk AutoCAD 2010
9 trang 168 0 0 -
Luận văn tốt nghiệp: Tìm hiểu về SIMULINK trong MATLAB
50 trang 161 0 0 -
Giáo trình Kỹ thuật đồ họa cho ngành Đa phương tiện: Phần 1
106 trang 105 1 0 -
Kỹ thuật sắp xếp ảnh minh họa bằng phương pháp contact sheet theo thứ tự dòng và cột p5
18 trang 64 0 0 -
S7 & Intouch trong thiết kế giao diện người và máy (HMI): Phần 1
141 trang 51 0 0 -
Bài giảng Đồ họa hiện thực ảo: Bài 6 - Lê Tấn Hùng
8 trang 50 0 0 -
Bài giảng Kỹ thuật đồ họa và xử lý ảnh: Bài 1 - Nguyễn Hoài Anh
17 trang 48 1 0 -
227 trang 47 0 0