Danh mục tài liệu

Bài giảng Giới thiệu môn học: Tin học cơ sở 4

Số trang: 14      Loại file: ppt      Dung lượng: 1.28 MB      Lượt xem: 15      Lượt tải: 0    
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Bài giảng Giới thiệu môn học: Tin học cơ sở 4 với mục tiêu cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ sở về lập trình cho máy tính và ngôn ngữ lập trình nói chung; cung cấp kỹ năng cơ bản để lập trình bằng ngôn ngữ lập trình bậc cao cụ thể; thực hiện được một nhiệm vụ lập trình vừa phải, đã đặc tả rõ ràng;... Cùng tìm hiểu và tham khảo nội dung thông tin tài liệu.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Giới thiệu môn học: Tin học cơ sở 4 TIN HỌC CƠ SỞ 4 Ts. Nguyễn Văn VinhBộ môn KHMT, Khoa CNTT, Trường ĐHCN Tên môn: Tin học cơ sở 4 Số tín chỉ: 3 Lý thuyết: 30 tiết; Thực hành: 30 tiết Giáo viên lý thuyết: TS. Nguyễn Văn Vinh Bộ môn KHMT, P. 306, E3, vinhnv@vnu.edu.vn, Tel: 0912263062 Giờ văn phòng: Chiều thứ 3 hàng tuần, P. 306, E3. Giờ khác: Hẹn trước Giáo viên thực hành:  Ths. Lê Minh Khôi – Bộ môn KHMT 2 Tài liệu chính  Slides bài giảng  Giáo Trình ngôn ngữ C, Hồ Sỹ Đàm, Lê Sỹ Vinh, Trần Minh Châu, 2012, ĐHQG Hà Nội  Phạm Văn Ất, Kĩ Thuật Lập trình C Cơ Sở và Nâng Cao. , Nhà xuất bản thống kê.  Kernighan & Ritchie, The C Programming Language 2nd ed., Prentice Hall, 1988.(*) (*) có thể download từ website môn học 3 Địa chỉ  Truy nhập từ trong mạng nội bộ http://10.10.0.10/webapps/portal/frameset.jsp  Truy nhập từ ngoài Internet http://bbc.vnu.edu.vn/webapps/portal/frameset.jsp Nội dung:  Bài giảng, bài tập, thông báo, và mọi thông tin đều được đăng tại đây, sinh viên có trách nhiệm thường xuyên theo dõi  Mỗi sinh viên sẽ có một tài khoản riêng để nộp bài tập và tham gia diễn dàn, sinh viên có trách nhiệm bảo vệ tài khoản của mình Diễn đàn: trao đổi các nội dung liên quan đến môn học  Những bài có nội dung không liên quan hoặc lời lẽ thiếu lịch sự sẽ bị xóa bỏ  Sinh viên nào cố tình gửi các bài thuộc loại trên sẽ bị cắt tài khoản website Khóa truy cập: 4 Ngôn ngữ C Thực hành và chấm bài trên Dev-C++ (Window) 5 Ví dụ tốt cho ngôn ngữ mệnh lệnh Sử dụng phổ biến trong thực tế (công nghiệp và khoa học) Nhiều thư viện và tài nguyên Chương trình nhỏ gọn và chạy nhanh Cung cấp các mức độ (thấp đến cao) để thao tác với máy tính 67 Thi cuối kỳ: (60 %)  Thi vấn đáp tại phòng máy Kiểm tra giữa kỳ (30 %)  Tổng hợp từ bài tập thực hành hàng tuần Chuyên cần (10%) Điều kiện dự thi cuối kỳ  không vắng quá 20% số buổi lên lớp (cả lý thuyết và thực hành)  nộp bài thực hành đầy đủ  có điểm kiểm tra giữa kỳ 8 Khuyến khích thảo luận về thuật toán, phương pháp lập trình, nhưng phải độc lập thực hiện bài làm. Lên bảng làm bài tập Mọi đoạn mã chương trình trích từ sách hoặc từ chương trình khác phải được ghi chú rõ ràng về nguồn gốc Không được sao chép chương trình hoặc một phần chương trình của sinh viên khác Phong cách lập trình 9 Cung cấp cho sinh viên những kiến thức cơ sở về lập trinh cho máy tính và ngôn ngữ lập trình nói chung Cung cấp kỹ năng cơ bản để lập trình bằng ngôn ngữ lập trình bậc cao cụ thể; thực hiện được một nhiệm vụ lập trình vừa phải, đã đặc tả rõ ràng. 10 Khái niệm cơ sở về lập trình thủ tục  tư duy về lập trình, cài đặt một số thuật toán cơ bản Kiến thức cơ sở về ngôn ngữ lập trình bậc cao, các bước để xây dựng chương trình; môi trường phát triển tích hợp. Tiền đề để học tiếp môn: Lập trình nâng cao, Lập trình hướng đối tượng, Nguyên Lý Lập Trình, …. 11 Kỹ năng lập trình bằng một ngôn ngữ bậc cao cụ thể đã lựa chọn Kỹ năng sử dụng một môi trường phát triển tích hợp cụ thể để xây dựng chương trình 12 Hoàn thành mỗi bài tập đúng hạn! Hiểu các lý thuyết được giới thiệu trong các bài giảng và áp dụng chúng khi cài đặt chương trình Đọc thêm tài liệu Thảo luận  Ở lớp  Qua trang web môn học  Gặp thầy 13 Khái niệm về lập trình và ngôn ngữ lập trình Cấu trúc một chương trình đơn giản Kiểu dữ liệu cơ sở và khai báo biến Vào/Ra với luồng dữ liệu chuẩn Cấu trúc điều khiển cơ bản (tuần tự, rẽ nhánh, lặp) Chương trình con Kiểu mảng và xâu ký tự Con trỏ và cấp phát bộ nhớ động Kiểu người dùng định nghĩa Một số thuật toán đơn giản Thiết kế chương trình tốt 14 ...