Bài giảng học phần Tin học đại cương: Chương 6 - Học viện Nông nghiệp Việt Nam
Số trang: 14
Loại file: pdf
Dung lượng: 689.76 KB
Lượt xem: 14
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
"Bài giảng học phần Tin học đại cương - Chương 6: Thuật toán và ngôn ngữ lập trình" cung cấp cho người học các kiến thức: Phương pháp giải quyết vấn đề bằng máy tính, thuật toán, ngôn ngữ lập trình. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng học phần Tin học đại cương: Chương 6 - Học viện Nông nghiệp Việt Nam 03/02/2018 HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM Khoa Công nghệ thông tin – Học viện Nông nghiệp Việt Nam Bài giảng Tin học đại cương KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN NỘI DUNG 6.1. Phương pháp giải quyết vấn đề bằng máy tính Chương 6 6.2. Thuật toán THUẬT TOÁN VÀ NGÔN NGỮ LẬP 6.3. Ngôn ngữ lập trình TRÌNH 08/02/2017 Chương 6. Thuật toán và Ngôn ngữ lập trình 2 Khoa Công nghệ thông tin – Học viện Nông nghiệp Việt Nam Khoa Công nghệ thông tin – Học viện Nông nghiệp Việt Nam Bài giảng Tin học đại cương Bài giảng Tin học đại cương 6.1. PHƯƠNG PHÁP GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ BẰNG 6.1. PHƯƠNG PHÁP GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ BẰNG MÁY TÍNH MÁY TÍNH Nhắc lại: • Phương pháp chung để giải quyết vấn đề/bài toán bằng • Một trong những chức năng cơ bản của máy tính: Xử máy tính: lý thông tin đã nhận theo dãy lệnh đã nhớ sẵn bên BÀI TOÁN Xác định dữ liệu đầu vào, đầu ra của bài trong toán • Nguyên lý điều khiển bằng chương trình của Von THUẬT TOÁN Tìm ra cách xử lý dữ liệu đầu vào Neumann: Máy tính hoạt động theo chương trình CHƯƠNG Viết chương trình bằng một ngôn ngữ lập được lưu trữ sẵn trong bộ nhớ TRÌNH trình nào đó Để có thể giải quyết mỗi vấn đề/bài toán bằng máy NGÔN NGỮ Biên dịch chương trình sang ngôn ngữ máy tính thì cần phải xây dựng một chương trình máy tính MÁY tương ứng MÁY THỰC HIỆN 08/02/2017 Chương 6. Thuật toán và Ngôn ngữ lập trình 3 08/02/2017 Chương 6. Thuật toán và Ngôn ngữ lập trình 4 1 03/02/2018 Khoa Công nghệ thông tin – Học viện Nông nghiệp Việt Nam Khoa Công nghệ thông tin – Học viện Nông nghiệp Việt Nam Bài giảng Tin học đại cương Bài giảng Tin học đại cương 6.2. THUẬT TOÁN 6.2.1. KHÁI NIỆM THUẬT TOÁN • Thuật ngữ algorithm được đưa ra vào khoảng năm 825, xuất 6.2.1. Khái niệm thuật toán phát từ chữ algoritmi – phiên âm La tinh tên của nhà toán học 6.2.2. Các tính chất của thuật toán người Trung Á Al-Khwarizmi • Thuật toán (thuật giải, algorithms): là một dãy hữu hạn các 6.2.3. Cách diễn đạt thuật toán thao tác, các phép toán có thể thực hiện được theo một trình tự 6.2.4. Thiết kế thuật toán xác định trên một số đối tượng dữ liệu nào đó để đạt được kết quả mong muốn 6.2.5. Đánh giá thuật toán Thuật toán được xây dựng phải bao gồm các thao tác được xác định rõ ràng, đơn giản và thực hiện được (phải “giao cho máy làm được”) Khi xây dựng một thuật toán cần xác định rõ thuật toán đó tác động lên dữ liệu nào 08/02/2017 Chương 6. Thuật toán và Ngôn ngữ lập trình 5 08/02/2017 Chương 6. Thuật toán và Ngôn ngữ lập trình 6 Khoa Công nghệ thông tin – Học viện Nông nghiệp Việt Nam Khoa Công nghệ thông tin – Học viện Nông nghiệp Việt Nam Bài giảng Tin học đại ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng học phần Tin học đại cương: Chương 6 - Học viện Nông nghiệp Việt Nam 03/02/2018 HỌC VIỆN NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM Khoa Công nghệ thông tin – Học viện Nông nghiệp Việt Nam Bài giảng Tin học đại cương KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN NỘI DUNG 6.1. Phương pháp giải quyết vấn đề bằng máy tính Chương 6 6.2. Thuật toán THUẬT TOÁN VÀ NGÔN NGỮ LẬP 6.3. Ngôn ngữ lập trình TRÌNH 08/02/2017 Chương 6. Thuật toán và Ngôn ngữ lập trình 2 Khoa Công nghệ thông tin – Học viện Nông nghiệp Việt Nam Khoa Công nghệ thông tin – Học viện Nông nghiệp Việt Nam Bài giảng Tin học đại cương Bài giảng Tin học đại cương 6.1. PHƯƠNG PHÁP GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ BẰNG 6.1. PHƯƠNG PHÁP GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ BẰNG MÁY TÍNH MÁY TÍNH Nhắc lại: • Phương pháp chung để giải quyết vấn đề/bài toán bằng • Một trong những chức năng cơ bản của máy tính: Xử máy tính: lý thông tin đã nhận theo dãy lệnh đã nhớ sẵn bên BÀI TOÁN Xác định dữ liệu đầu vào, đầu ra của bài trong toán • Nguyên lý điều khiển bằng chương trình của Von THUẬT TOÁN Tìm ra cách xử lý dữ liệu đầu vào Neumann: Máy tính hoạt động theo chương trình CHƯƠNG Viết chương trình bằng một ngôn ngữ lập được lưu trữ sẵn trong bộ nhớ TRÌNH trình nào đó Để có thể giải quyết mỗi vấn đề/bài toán bằng máy NGÔN NGỮ Biên dịch chương trình sang ngôn ngữ máy tính thì cần phải xây dựng một chương trình máy tính MÁY tương ứng MÁY THỰC HIỆN 08/02/2017 Chương 6. Thuật toán và Ngôn ngữ lập trình 3 08/02/2017 Chương 6. Thuật toán và Ngôn ngữ lập trình 4 1 03/02/2018 Khoa Công nghệ thông tin – Học viện Nông nghiệp Việt Nam Khoa Công nghệ thông tin – Học viện Nông nghiệp Việt Nam Bài giảng Tin học đại cương Bài giảng Tin học đại cương 6.2. THUẬT TOÁN 6.2.1. KHÁI NIỆM THUẬT TOÁN • Thuật ngữ algorithm được đưa ra vào khoảng năm 825, xuất 6.2.1. Khái niệm thuật toán phát từ chữ algoritmi – phiên âm La tinh tên của nhà toán học 6.2.2. Các tính chất của thuật toán người Trung Á Al-Khwarizmi • Thuật toán (thuật giải, algorithms): là một dãy hữu hạn các 6.2.3. Cách diễn đạt thuật toán thao tác, các phép toán có thể thực hiện được theo một trình tự 6.2.4. Thiết kế thuật toán xác định trên một số đối tượng dữ liệu nào đó để đạt được kết quả mong muốn 6.2.5. Đánh giá thuật toán Thuật toán được xây dựng phải bao gồm các thao tác được xác định rõ ràng, đơn giản và thực hiện được (phải “giao cho máy làm được”) Khi xây dựng một thuật toán cần xác định rõ thuật toán đó tác động lên dữ liệu nào 08/02/2017 Chương 6. Thuật toán và Ngôn ngữ lập trình 5 08/02/2017 Chương 6. Thuật toán và Ngôn ngữ lập trình 6 Khoa Công nghệ thông tin – Học viện Nông nghiệp Việt Nam Khoa Công nghệ thông tin – Học viện Nông nghiệp Việt Nam Bài giảng Tin học đại ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Bài giảng Tin học đại cương Tin học đại cương Ngôn ngữ lập trình Tính chất của thuật toán Thiết kế thuật toán Đánh giá thuật toánTài liệu có liên quan:
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 316 0 0 -
Ứng dụng công cụ Quizizz thiết kế trò chơi học tập trong giảng dạy học phần tin học đại cương
12 trang 310 0 0 -
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 309 0 0 -
Bài thuyết trình Ngôn ngữ lập trình: Hệ điều hành Window Mobile
30 trang 293 0 0 -
Tài liệu hướng dẫn thực hành Tin học đại cương - ĐH Bách Khoa Hà Nội
40 trang 263 0 0 -
Giáo trình Tin học đại cương part 7
19 trang 254 0 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 248 0 0 -
Bài giảng Một số hướng nghiên cứu và ứng dụng - Lê Thanh Hương
13 trang 247 0 0 -
Giáo trình Lập trình cơ bản với C++: Phần 1
77 trang 242 0 0 -
Bài giảng chuyên đề Phân tích và thiết kế thuật toán: Chia để trị
27 trang 241 0 0