Bài giảng Kiểm thử phần mềm: Bài 5
Số trang: 26
Loại file: pdf
Dung lượng: 593.55 KB
Lượt xem: 31
Lượt tải: 0
Xem trước 3 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng Kiểm thử phần mềm Bài 5 cung cấp cho người học các kiến thức: Ôn tập 1 số câu hỏi hay phỏng vấn, hướng dẫn test GUI thực hành log bug trên Redmine tool. Đây là tài liệu học tập và giảng dạy dành cho sinh viên ngành tham khảo.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Kiểm thử phần mềm: Bài 5 BÀI GIẢNG KIỂM THỬ PHẦN MỀM<br /> <br /> BÀI 5:<br /> <br /> ÔN TẬP<br /> 1. Software testing là gì?<br /> 2. Kiểm thử hồi quy (regression test) và kiểm thử lại (re-test) là như thế nào?<br /> 3. Báo cáo một lỗi sản phẩm nhưng Dev nói không phải là lỗi. Anh/chị làm gì tiếp<br /> theo?<br /> 4. Testcase bao gồm những nội dung nào?<br /> 5. Tester cần những tính cách nào?<br /> <br /> Hướng dẫn kiểm thử Giao diện<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Giao diện (GUI) là gì?<br /> Một số hướng dẫn test GUI<br /> <br /> Hướng dẫn kiểm thử Giao diện<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> GUI (Graphical User Interface) là một loại giao diện dùng để giao tiếp với<br /> người dùng cuối. GUI đã trở thành tiêu chuẩn giao diện người dùng trong hầu hết<br /> các công nghệ hiện đại<br /> Ưu điểm của GUI:<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Dễ hiểu, vì giao diện là trực quan với người dùng;<br /> Được ứng dụng linh hoạt trong hầu hết các loại ứng dụng;<br /> Cho phép lựa chọn linh hoạt giữa chuột và bàn phím;<br /> Có thể hiển thị nhiều cửa sổ để xử lý thông tin tốt hơn;<br /> Kiểm soát các màn hình theo mong muốn của người dùng<br /> <br /> Kiểm tra tổng thể Giao diện<br /> <br /> <br /> Tính thẩm mỹ<br /> Màu sắc, hình dạng, phông chữ và cỡ chữ đồng nhất;<br /> Màu sắc của màn hình và các đối tượng trên các màn hình phải chính xác và thống<br /> nhất<br /> Chế độ editable hoặc read only;<br /> Tất cả các trường trên màn hình phải có nhãn (label) đi kèm;<br /> Đánh dấu các trường bắt buộc nhập;<br /> Kiểm tra việc dàn trang hài hòa và không bị vỡ khi phóng to, thu nhỏ màn hình;<br /> Đúng chính tả và ngữ pháp, nhất là tiếng anh;<br /> <br />
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Kiểm thử phần mềm: Bài 5 BÀI GIẢNG KIỂM THỬ PHẦN MỀM<br /> <br /> BÀI 5:<br /> <br /> ÔN TẬP<br /> 1. Software testing là gì?<br /> 2. Kiểm thử hồi quy (regression test) và kiểm thử lại (re-test) là như thế nào?<br /> 3. Báo cáo một lỗi sản phẩm nhưng Dev nói không phải là lỗi. Anh/chị làm gì tiếp<br /> theo?<br /> 4. Testcase bao gồm những nội dung nào?<br /> 5. Tester cần những tính cách nào?<br /> <br /> Hướng dẫn kiểm thử Giao diện<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Giao diện (GUI) là gì?<br /> Một số hướng dẫn test GUI<br /> <br /> Hướng dẫn kiểm thử Giao diện<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> GUI (Graphical User Interface) là một loại giao diện dùng để giao tiếp với<br /> người dùng cuối. GUI đã trở thành tiêu chuẩn giao diện người dùng trong hầu hết<br /> các công nghệ hiện đại<br /> Ưu điểm của GUI:<br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> <br /> Dễ hiểu, vì giao diện là trực quan với người dùng;<br /> Được ứng dụng linh hoạt trong hầu hết các loại ứng dụng;<br /> Cho phép lựa chọn linh hoạt giữa chuột và bàn phím;<br /> Có thể hiển thị nhiều cửa sổ để xử lý thông tin tốt hơn;<br /> Kiểm soát các màn hình theo mong muốn của người dùng<br /> <br /> Kiểm tra tổng thể Giao diện<br /> <br /> <br /> Tính thẩm mỹ<br /> Màu sắc, hình dạng, phông chữ và cỡ chữ đồng nhất;<br /> Màu sắc của màn hình và các đối tượng trên các màn hình phải chính xác và thống<br /> nhất<br /> Chế độ editable hoặc read only;<br /> Tất cả các trường trên màn hình phải có nhãn (label) đi kèm;<br /> Đánh dấu các trường bắt buộc nhập;<br /> Kiểm tra việc dàn trang hài hòa và không bị vỡ khi phóng to, thu nhỏ màn hình;<br /> Đúng chính tả và ngữ pháp, nhất là tiếng anh;<br /> <br />
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Bài giảng Kiểm thử phần mềm Kiểm thử phần mềm Software testing Kiểm thử hồi quy Hướng dẫn kiểm thử Giao diện Kiểm tra tổng thể Giao diệnTài liệu có liên quan:
-
Bài giảng Kiểm thử phần mềm: Bài 2
34 trang 361 0 0 -
Giáo trình Công nghệ phần mềm nâng cao: Phần 2
202 trang 242 0 0 -
Ebook Software testing: A craftsman's approach (Fourth edition) - Paul C. Jorgensen
470 trang 117 0 0 -
Bài giảng Kiểm thử và đảm bảo chất lượng phần mềm: Chương 2
27 trang 62 0 0 -
Nhập môn kiểm thử phần mềm: Chương 1 - Trần Duy Hoàng
33 trang 62 0 0 -
26 trang 54 0 0
-
Báo cáo Phân tích, thiết kế phần mềm nhúng
4 trang 51 0 0 -
Bài giảng Kiểm thử phần mềm - Chương 2: Quy trình kiểm thử phần mềm
19 trang 50 0 0 -
BÀI 2. QUY TRÌNH PHÁT TRIỂN PHẦN MỀM
59 trang 47 0 0 -
Nhập môn kiểm thử phần mềm: Chương 2 - Trần Duy Hoàng
50 trang 46 0 0