Bài giảng Lập trình Java: Chương 3 - Huỳnh Ngọc Tín
Số trang: 24
Loại file: pdf
Dung lượng: 550.79 KB
Lượt xem: 26
Lượt tải: 0
Xem trước 3 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng "Lập trình Java - Chương 3: Luồng nhập xuất và tập tin" cung cấp cho người học các kiến thức: Dữ liệu lưu trong bộ nhớ & tập tin, khái niệm về luồng, các loại luồng, thư viện luồng & tập tin trong java, xử lý tập tin và thư mục, một số ví dụ minh họa. Mời các bạn cùng tham khảo.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình Java: Chương 3 - Huỳnh Ngọc Tín LUỒNG & TẬP TIN (STREAMS & FILES) NỘI DUNG Dữ liệu lưu trong bộ nhớ & tập tin Khái niệm về luồng Các loại luồng: Luồng byte (byte stream) Luồng ký tự (character stream) Thư viện luồng & tập tin trong java Xử lý tập tin và thư mục Một số ví dụ minh họa Dữ liệu trong bộ nhớ & tập tin Dữ liệu trong bộ nhớ RAM Tính chất tạm thời Dung lượng bộ nhớ RAM hạn chế hơn so với đĩa cứng Xử lý luồng & Xử lý File Dữ liệu trong tập tin Tính chất lâu dài Dung lượng đĩa lớn hơn nhiều so với bộ nhớ RAM Khái niệm về luồng 2 lớp trừu tượng InputStream và OutputStream trong gói java.io InputStream OutputStream Khái niệm về luồng Luồng: là nơi có thể “sản xuất” và “tiêu thụ” thông tin. Luồng thường được hệ thống xuất nhập trong java gắn kết với một thiết bị vật lý. Tất cả những hoạt động nhập/xuất dữ liệu (nhập dữ liệu từ bàn phím, lấy dữ liệu từ mạng về, ghi dữ liệu ra đĩa, xuất dữ liệu ra màn hình, máy in, …) đều được quy về một khái niệm gọi là luồng (stream)
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Lập trình Java: Chương 3 - Huỳnh Ngọc Tín LUỒNG & TẬP TIN (STREAMS & FILES) NỘI DUNG Dữ liệu lưu trong bộ nhớ & tập tin Khái niệm về luồng Các loại luồng: Luồng byte (byte stream) Luồng ký tự (character stream) Thư viện luồng & tập tin trong java Xử lý tập tin và thư mục Một số ví dụ minh họa Dữ liệu trong bộ nhớ & tập tin Dữ liệu trong bộ nhớ RAM Tính chất tạm thời Dung lượng bộ nhớ RAM hạn chế hơn so với đĩa cứng Xử lý luồng & Xử lý File Dữ liệu trong tập tin Tính chất lâu dài Dung lượng đĩa lớn hơn nhiều so với bộ nhớ RAM Khái niệm về luồng 2 lớp trừu tượng InputStream và OutputStream trong gói java.io InputStream OutputStream Khái niệm về luồng Luồng: là nơi có thể “sản xuất” và “tiêu thụ” thông tin. Luồng thường được hệ thống xuất nhập trong java gắn kết với một thiết bị vật lý. Tất cả những hoạt động nhập/xuất dữ liệu (nhập dữ liệu từ bàn phím, lấy dữ liệu từ mạng về, ghi dữ liệu ra đĩa, xuất dữ liệu ra màn hình, máy in, …) đều được quy về một khái niệm gọi là luồng (stream)
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Bài giảng Lập trình Java Lập trình Java Kỹ thuật lập trình Ngôn ngữ lập trình Luồng nhập xuất dữ liệu Tập tin dữ liệu Xử lý tập tinTài liệu có liên quan:
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 316 0 0 -
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 309 0 0 -
Bài thuyết trình Ngôn ngữ lập trình: Hệ điều hành Window Mobile
30 trang 292 0 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 248 0 0 -
Bài giảng Một số hướng nghiên cứu và ứng dụng - Lê Thanh Hương
13 trang 246 0 0 -
Giáo trình Lập trình cơ bản với C++: Phần 1
77 trang 242 0 0 -
Giáo án Tin học lớp 11 (Trọn bộ cả năm)
125 trang 231 1 0 -
Giới thiệu môn học Ngôn ngữ lập trình C++
5 trang 222 0 0 -
Bài tập lập trình Windows dùng C# - Bài thực hành
13 trang 204 0 0 -
Thiết kế mạch logic bằng Verilog - HDL
45 trang 195 0 0