Bài giảng lập trình mạng với C#
Số trang: 117
Loại file: pdf
Dung lượng: 2.19 MB
Lượt xem: 37
Lượt tải: 0
Xem trước 10 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng lập trình mạng với C#
Mô tả cơ bản về tài liệu:
Mô hình kết nối hệ thống được Tổ chức quốc tế tiêu chuẩn hóa ISO đưa ra nhằm cung cấp một mô hình chuẩn cho các nhà sản xuất và cung cấp sản phẩm viễn thông áp dụng theo đế phát triển của các sản phẩm viễn thông
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng lập trình mạng với C# CHƯƠNG 1: CÁC KI N TH C CƠ B N V M NG MÁY TÍNH.......................................3 1.1. Mô hình tham kh o 7 t ng OSI........................................................................................3 1.2. H giao th c TCP/IP........................................................................................................5 1.3. So sánh gi a hai giao th c TCP và UDP .........................................................................6 1.4. C ng giao th c.................................................................................................................7 1.5. ð a ch IP, các ñ a ch IP dành riêng................................................................................7 1.6. ð a ch tên mi n: lo i A, lo i MX.. .................................................................................8 1.7. M t s giao th c t ng ng d ng: HTTP, SMTP, POP3, FTP... ...................................8 CHƯƠNG 2: L P TRÌNH M NG TRONG .NET FRAMEWORK ........................................9 2.1. Socket hư ng k t n i (TCP Socket) ................................................................................9 2.1.1. Gi i thi u v NameSpace System.Net và System.Net.Sockets ..............................10 2.1.2. Vi t chương trình cho phía máy ch .......................................................................11 2.1.3. Vi t chương trình cho phía máy khách...................................................................13 2.1.4. S d ng các lu ng nh p xu t v i Socket................................................................14 2.2. Socket không hư ng k t n i (UDP Socket)...................................................................17 2.2.1. Vi t chương trình cho phía máy ch .......................................................................17 2.2.2. Vi t chương trình cho phía máy khách...................................................................18 2.2.3. S d ng l p System.IO.MemoryStream ñ t o vùng ñ m nh p xu t.....................20 2.3. S d ng các l p h tr ñư c xây d ng t l p Soket .....................................................20 2.3.1. L p TCPClient........................................................................................................21 2.3.2. L p TCPListener ....................................................................................................22 2.3.3. L p UDPClient .......................................................................................................24 2.4. Socket không ñ ng b ....................................................................................................26 2.4.1. Mô hình x lý s ki n c a windows .......................................................................26 2.4.2. S d ng Socket không ñ ng b ..............................................................................27 2.4.3. Ví d v Socket không ñ ng b ..............................................................................28 2.4.4. S d ng các phương th c Non-blocking ................................................................35 2.5. S d ng Thread trong các ng d ng m ng ....................................................................39 2.5.1. S d ng Thread trong chương trình .Net ................................................................40 2.5.2. S d ng Thread trong các chương trình Server ......................................................41 2.5.3. S d ng Thread ñ g i/nh n d li u.......................................................................41 2.5.4. S d ng ThreadPool trong các chương trình .Net ..................................................43 2.5.5. S d ng ThreadPool trong các chương trình Server...............................................47 2.6. K thu t IP Multicasting................................................................................................48 2.6.1. Broadcasting là gì?..................................................................................................48 2.6.2. S d ng Broadcasting ñ g i d li u ñ n nhi u máy trong m ng c c b ..............48 2.6.3. Multicasting là gì? ..................................................................................................49 2.6.4. Socket Multicasting trong .Net ...............................................................................50 2.7 Bài t p áp d ng ...............................................................................................................53 CHƯƠNG 3: XÂY D NG NG D NG M NG ...................................................................55 3.1. Giao th c ICMP.............................................................................................................55 3.1.1. S d ng Raw Socket...............................................................................................55 3.1.2. S d ng giao th c ICMP và Raw Socket ñ xây d ng chương trình Ping.............57 3.1.3. S d ng giao th c ICMP và Raw Socket ñ xây d ng chương trình TraceRoute .58 3.2. Giao th c SMTP, POP3.................................................................................................60 3.2.1. Cơ b n v h th ng Mail và giao th c SMTP, POP3 .............................................60 3.2.2. Cài ñ t SMTP, POP3 Client/Server ........................................................................60 3.3. Giao th c HTTP.............................................................................................................67 3.3.1. Cơ b n v giao th c HTTP .....................................................................................67 3.3.2. Cài ñ t HTTP Client/Server....................................................................................68 3.4. Giao th c FTP................................................................................... ...
Mô tả cơ bản về tài liệu:
Mô hình kết nối hệ thống được Tổ chức quốc tế tiêu chuẩn hóa ISO đưa ra nhằm cung cấp một mô hình chuẩn cho các nhà sản xuất và cung cấp sản phẩm viễn thông áp dụng theo đế phát triển của các sản phẩm viễn thông
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng lập trình mạng với C# CHƯƠNG 1: CÁC KI N TH C CƠ B N V M NG MÁY TÍNH.......................................3 1.1. Mô hình tham kh o 7 t ng OSI........................................................................................3 1.2. H giao th c TCP/IP........................................................................................................5 1.3. So sánh gi a hai giao th c TCP và UDP .........................................................................6 1.4. C ng giao th c.................................................................................................................7 1.5. ð a ch IP, các ñ a ch IP dành riêng................................................................................7 1.6. ð a ch tên mi n: lo i A, lo i MX.. .................................................................................8 1.7. M t s giao th c t ng ng d ng: HTTP, SMTP, POP3, FTP... ...................................8 CHƯƠNG 2: L P TRÌNH M NG TRONG .NET FRAMEWORK ........................................9 2.1. Socket hư ng k t n i (TCP Socket) ................................................................................9 2.1.1. Gi i thi u v NameSpace System.Net và System.Net.Sockets ..............................10 2.1.2. Vi t chương trình cho phía máy ch .......................................................................11 2.1.3. Vi t chương trình cho phía máy khách...................................................................13 2.1.4. S d ng các lu ng nh p xu t v i Socket................................................................14 2.2. Socket không hư ng k t n i (UDP Socket)...................................................................17 2.2.1. Vi t chương trình cho phía máy ch .......................................................................17 2.2.2. Vi t chương trình cho phía máy khách...................................................................18 2.2.3. S d ng l p System.IO.MemoryStream ñ t o vùng ñ m nh p xu t.....................20 2.3. S d ng các l p h tr ñư c xây d ng t l p Soket .....................................................20 2.3.1. L p TCPClient........................................................................................................21 2.3.2. L p TCPListener ....................................................................................................22 2.3.3. L p UDPClient .......................................................................................................24 2.4. Socket không ñ ng b ....................................................................................................26 2.4.1. Mô hình x lý s ki n c a windows .......................................................................26 2.4.2. S d ng Socket không ñ ng b ..............................................................................27 2.4.3. Ví d v Socket không ñ ng b ..............................................................................28 2.4.4. S d ng các phương th c Non-blocking ................................................................35 2.5. S d ng Thread trong các ng d ng m ng ....................................................................39 2.5.1. S d ng Thread trong chương trình .Net ................................................................40 2.5.2. S d ng Thread trong các chương trình Server ......................................................41 2.5.3. S d ng Thread ñ g i/nh n d li u.......................................................................41 2.5.4. S d ng ThreadPool trong các chương trình .Net ..................................................43 2.5.5. S d ng ThreadPool trong các chương trình Server...............................................47 2.6. K thu t IP Multicasting................................................................................................48 2.6.1. Broadcasting là gì?..................................................................................................48 2.6.2. S d ng Broadcasting ñ g i d li u ñ n nhi u máy trong m ng c c b ..............48 2.6.3. Multicasting là gì? ..................................................................................................49 2.6.4. Socket Multicasting trong .Net ...............................................................................50 2.7 Bài t p áp d ng ...............................................................................................................53 CHƯƠNG 3: XÂY D NG NG D NG M NG ...................................................................55 3.1. Giao th c ICMP.............................................................................................................55 3.1.1. S d ng Raw Socket...............................................................................................55 3.1.2. S d ng giao th c ICMP và Raw Socket ñ xây d ng chương trình Ping.............57 3.1.3. S d ng giao th c ICMP và Raw Socket ñ xây d ng chương trình TraceRoute .58 3.2. Giao th c SMTP, POP3.................................................................................................60 3.2.1. Cơ b n v h th ng Mail và giao th c SMTP, POP3 .............................................60 3.2.2. Cài ñ t SMTP, POP3 Client/Server ........................................................................60 3.3. Giao th c HTTP.............................................................................................................67 3.3.1. Cơ b n v giao th c HTTP .....................................................................................67 3.3.2. Cài ñ t HTTP Client/Server....................................................................................68 3.4. Giao th c FTP................................................................................... ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
mô hình ISO mạng máy tính thủ thuật lập trình ngôn ngữ lập trình mẹo lập trìnhTài liệu có liên quan:
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 316 0 0 -
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 310 0 0 -
Giáo trình Hệ thống mạng máy tính CCNA (Tập 4): Phần 2
102 trang 297 0 0 -
Giáo án Tin học lớp 9 (Trọn bộ cả năm)
149 trang 297 0 0 -
Bài thuyết trình Ngôn ngữ lập trình: Hệ điều hành Window Mobile
30 trang 293 0 0 -
Ngân hàng câu hỏi trắc nghiệm môn mạng máy tính
99 trang 278 1 0 -
47 trang 250 4 0
-
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 248 0 0 -
Bài giảng Một số hướng nghiên cứu và ứng dụng - Lê Thanh Hương
13 trang 247 0 0 -
Đề cương chi tiết học phần Thiết kế và cài đặt mạng
3 trang 246 0 0