Bài giảng Nhập môn lập trình: Giới thiệu học phần - Trần Minh Thái
Số trang: 17
Loại file: pptx
Dung lượng: 632.11 KB
Lượt xem: 15
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng "Nhập môn lập trình: Giới thiệu học phần" giới thiệu tới người đọc các thông tin cơ bản về học phần, nội dung chính của môn học, mục tiêu môn học, tài liệu cần thiết và các yêu cầu đánh giá sinh viên. Mời các bạn cùng tham khảo.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Nhập môn lập trình: Giới thiệu học phần - Trần Minh Thái GiớithiệuhọcphầnTRẦNMINHTHÁIEmail:minhthai@huflit.edu.vnWebsite:www.minhthai.edu.vn 1 Thôngtinhọcphần • Tênhọcphần:Nhậpmônlậptrình • Sốtínchỉ:02 • Phânbổthờigian: • Giờgiảnglýthuyết:20tiết • Giờlàmbàitập,thảoluậntạilớp:10tiết • Giờtựhọccủasinhviên:60giờ2 TómtắtnộidungCác kiến thức và kỹ năng cơ bản về mô tả giải thuật,viết chương trình trên máy tính bằng ngôn ngữ C#, baogồm:• Cáckiểudữliệuchuẩn;• Cáckýhiệu,từkhóa;• Cáchàmnhập/xuất;cáchàmtoánhọc;• Cáccấutrúcđiềukhiểnrẽnhánhvàvònglặp;•3 Lậptrìnhhàm; Mụctiêuhọcphần Kiếnthức • Môtảgiảithuậtdướidạnglưuđồ(flowchart) • Cáckiểudữliệucơsở,cáckýhiệu,từkhóa,cú phápvàcấutrúcđiềukhiểntrongngônngữC# • Lậptrìnhbằngphươngphápthủtụchàm • Kiểudữliệumảngmộtchiều4 Mụctiêuhọcphần Kỹnăng • SửdụngcôngcụlậptrìnhMicrosoftVisualC# • Sửdụngcôngcụmôtảgiảithuậtbằnglưuđồ CrocodileClips • Càiđặtđượccácchươngtrìnhbằngphươngpháp thủtụchàmchocácbàitoántrênkiểudữliệucơ bản,kiểudữliệumảngbằngngônngữC# • Tìmkiếmtàiliệu,làmviệctheonhómvàthuyết5 trình Tàiliệu,CÔNGCỤHỌCTẬP • Slidebàigiảngvàbàitậpthựchành“Nhậpmônlập trình”tảitạiđịachỉWeb: http://www.minhthai.edu.vn • CôngcụMicrosoftVisualStudio.Netphiênbản2003 hoặcmớihơn • CácsáchlậptrìnhC#cơbản • Cáctàiliệuebook/diễndàn/bàiviếtvềgiớithiệu lậptrìnhC#trênmạngInternet6 Yêucầu • Đọctrướctàiliệu,làmbàitậpvềnhà • Thamgiađầyđủcácbuổihọc,traođổi,đónggópý kiếntíchcựctrongbuổihọc • Làmđầyđủcácbàitậpchươngvàbàitậplớn • Thamgiađầyđủcácbuổihọcthựchànhvàcàiđặttất cảcácbàitậpthựchành7 Cácquiđịnh • Vắng mặt phải có giấy xin phép, hai lần vắng mặt cóphépxemnhưvắngmộtbuổihọc • Vắng mặt trên 20% trong các lần điểm danh sẽ bị cấmthi • Khivàolớphọcphảicótàiliệuhọctập • Khônglàmviệcriêngtronglớphọc • Hoànthànhcácbàitập,thựchành,kiểmtratheođúng thờigianquiđịnh8 NộidunghọcphầnChương1.Tổngquanvềlậptrình• Chươngtrìnhmáytính• Cấutrúcdữliệu• Lưuđồgiảithuật• Bàitập9 NộidunghọcphầnChương2.GiớithiệungônngữC#• GiớithiệucôngcụMicrosoftVisualStudio• Tạodựánmới(project)• Chươngtrìnhmẫu• Chạytừngbướcxemkếtquảhoạtđộngcủachương trình• Bàitập10 NộidunghọcphầnChương2.GiớithiệungônngữC#(tt)• Cáckháiniệm• Kýhiệucácphéptoán• Hàmnhậpxuấtdữliệu• Cáchàmcơbảnkhác• Bàitập11 NộidunghọcphầnChương3.CấutrúcđiềukhiểntrongngônngữC#• CấutrúccơbảncủachươngtrìnhC#• Cấutrúcrẽnhánh:if,if...else• Cấutrúclựachọn:switch...case• Bàitập• Cấutrúclặp:while,for,do...while,foreach• Lệnhbreak,continue12 • Bàitập NộidunghọcphầnChương4.LậptrìnhC#bằngphươngpháphà m• Cáckháiniệm• Phươngphápxâydựnghàm• Khaibáohàm,gọihàm• Tầmvựcbiến• Thamsốlàthamtrị,thambiến• Bàitập13 NộidunghọcphầnChương5.Kiểudữliệumangmôtchiê ̉ ̣ ̀u• Cáckháiniệm• Khaibáo,truyxuất• Nhập,phátsinhvàxuấtmảng• Xuấtcóđiềukiện(lọc)• Kỹthuậtkiểmtratăng/giảm,xenkẻ,tồntạihoặctoàn bộphầntửthỏađiềukiện14 • Bàitập NộidunghọcphầnChương5.Kiểudữliệumangmôtchiê ̉ ̣ ̀ u(tt)• Thaotáctìmkiếm:tìmgiátrịchotrước,giátrịlớnnhất, nhỏnhất,v.v…• Đếm,tínhtổng,giátrịtrungbìnhcácphầntửthỏađiều kiệnchotrước• Sắpxếp• Thaotácchèn/xóaphầntửvàtách/ghépmảng•15 Bàitập NỘIDUNGHỌCPHẦN Chương6.Thaotáctrêntậptin • Kháiniệm • Cácthaotáctrêntậptintext • Cácthaotáctrêntậptinbinary • Bàitập16 Q&A17 ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Nhập môn lập trình: Giới thiệu học phần - Trần Minh Thái GiớithiệuhọcphầnTRẦNMINHTHÁIEmail:minhthai@huflit.edu.vnWebsite:www.minhthai.edu.vn 1 Thôngtinhọcphần • Tênhọcphần:Nhậpmônlậptrình • Sốtínchỉ:02 • Phânbổthờigian: • Giờgiảnglýthuyết:20tiết • Giờlàmbàitập,thảoluậntạilớp:10tiết • Giờtựhọccủasinhviên:60giờ2 TómtắtnộidungCác kiến thức và kỹ năng cơ bản về mô tả giải thuật,viết chương trình trên máy tính bằng ngôn ngữ C#, baogồm:• Cáckiểudữliệuchuẩn;• Cáckýhiệu,từkhóa;• Cáchàmnhập/xuất;cáchàmtoánhọc;• Cáccấutrúcđiềukhiểnrẽnhánhvàvònglặp;•3 Lậptrìnhhàm; Mụctiêuhọcphần Kiếnthức • Môtảgiảithuậtdướidạnglưuđồ(flowchart) • Cáckiểudữliệucơsở,cáckýhiệu,từkhóa,cú phápvàcấutrúcđiềukhiểntrongngônngữC# • Lậptrìnhbằngphươngphápthủtụchàm • Kiểudữliệumảngmộtchiều4 Mụctiêuhọcphần Kỹnăng • SửdụngcôngcụlậptrìnhMicrosoftVisualC# • Sửdụngcôngcụmôtảgiảithuậtbằnglưuđồ CrocodileClips • Càiđặtđượccácchươngtrìnhbằngphươngpháp thủtụchàmchocácbàitoántrênkiểudữliệucơ bản,kiểudữliệumảngbằngngônngữC# • Tìmkiếmtàiliệu,làmviệctheonhómvàthuyết5 trình Tàiliệu,CÔNGCỤHỌCTẬP • Slidebàigiảngvàbàitậpthựchành“Nhậpmônlập trình”tảitạiđịachỉWeb: http://www.minhthai.edu.vn • CôngcụMicrosoftVisualStudio.Netphiênbản2003 hoặcmớihơn • CácsáchlậptrìnhC#cơbản • Cáctàiliệuebook/diễndàn/bàiviếtvềgiớithiệu lậptrìnhC#trênmạngInternet6 Yêucầu • Đọctrướctàiliệu,làmbàitậpvềnhà • Thamgiađầyđủcácbuổihọc,traođổi,đónggópý kiếntíchcựctrongbuổihọc • Làmđầyđủcácbàitậpchươngvàbàitậplớn • Thamgiađầyđủcácbuổihọcthựchànhvàcàiđặttất cảcácbàitậpthựchành7 Cácquiđịnh • Vắng mặt phải có giấy xin phép, hai lần vắng mặt cóphépxemnhưvắngmộtbuổihọc • Vắng mặt trên 20% trong các lần điểm danh sẽ bị cấmthi • Khivàolớphọcphảicótàiliệuhọctập • Khônglàmviệcriêngtronglớphọc • Hoànthànhcácbàitập,thựchành,kiểmtratheođúng thờigianquiđịnh8 NộidunghọcphầnChương1.Tổngquanvềlậptrình• Chươngtrìnhmáytính• Cấutrúcdữliệu• Lưuđồgiảithuật• Bàitập9 NộidunghọcphầnChương2.GiớithiệungônngữC#• GiớithiệucôngcụMicrosoftVisualStudio• Tạodựánmới(project)• Chươngtrìnhmẫu• Chạytừngbướcxemkếtquảhoạtđộngcủachương trình• Bàitập10 NộidunghọcphầnChương2.GiớithiệungônngữC#(tt)• Cáckháiniệm• Kýhiệucácphéptoán• Hàmnhậpxuấtdữliệu• Cáchàmcơbảnkhác• Bàitập11 NộidunghọcphầnChương3.CấutrúcđiềukhiểntrongngônngữC#• CấutrúccơbảncủachươngtrìnhC#• Cấutrúcrẽnhánh:if,if...else• Cấutrúclựachọn:switch...case• Bàitập• Cấutrúclặp:while,for,do...while,foreach• Lệnhbreak,continue12 • Bàitập NộidunghọcphầnChương4.LậptrìnhC#bằngphươngpháphà m• Cáckháiniệm• Phươngphápxâydựnghàm• Khaibáohàm,gọihàm• Tầmvựcbiến• Thamsốlàthamtrị,thambiến• Bàitập13 NộidunghọcphầnChương5.Kiểudữliệumangmôtchiê ̉ ̣ ̀u• Cáckháiniệm• Khaibáo,truyxuất• Nhập,phátsinhvàxuấtmảng• Xuấtcóđiềukiện(lọc)• Kỹthuậtkiểmtratăng/giảm,xenkẻ,tồntạihoặctoàn bộphầntửthỏađiềukiện14 • Bàitập NộidunghọcphầnChương5.Kiểudữliệumangmôtchiê ̉ ̣ ̀ u(tt)• Thaotáctìmkiếm:tìmgiátrịchotrước,giátrịlớnnhất, nhỏnhất,v.v…• Đếm,tínhtổng,giátrịtrungbìnhcácphầntửthỏađiều kiệnchotrước• Sắpxếp• Thaotácchèn/xóaphầntửvàtách/ghépmảng•15 Bàitập NỘIDUNGHỌCPHẦN Chương6.Thaotáctrêntậptin • Kháiniệm • Cácthaotáctrêntậptintext • Cácthaotáctrêntậptinbinary • Bàitập16 Q&A17 ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Bài giảng Nhập môn lập trình Nhập môn lập trình Kỹ thuật lập trình Đề cương môn học Kiểu dữ liệu chuẩn Cấu trúc điều khiểnTài liệu có liên quan:
-
Đề cương chi tiết học phần: Tâm lý học nông dân (Farmer Psychology)
7 trang 391 0 0 -
Đề cương chi tiết học phần: Khoa học gỗ
9 trang 368 0 0 -
Đề cương chi tiết học phần Cấu trúc dữ liệu và giải thuật (Data structures and algorithms)
10 trang 360 0 0 -
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 309 0 0 -
Đồ án tốt nghiệp đề tài: Xây dựng chương trình quản lý nhân sự Khoa Công nghệ thông tin
85 trang 298 0 0 -
114 trang 263 2 0
-
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 248 0 0 -
Giáo trình Lập trình cơ bản với C++: Phần 1
77 trang 242 0 0 -
80 trang 238 0 0
-
Giới thiệu môn học Ngôn ngữ lập trình C++
5 trang 222 0 0