
Bài giảng Phân tích thiết kế phần mềm: Chương 5 - Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM
Thông tin tài liệu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Phân tích thiết kế phần mềm: Chương 5 - Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM 2/28/2019 Content Introduction States Transitions Types of events Types of states Entry and exit points 2 1 Introduction Example: Lecture Hall with Details Mỗi object có một số hữu hạn trạng thái trong chu trình sống State machine diagram được sử dụng khi: Mô hình hóa các trạng thái có thể của 1 hệ thống hay 1 đối tượng Mô hình hóa các chuyển trạng xảy ra như là 1 chuỗi sự kiện class LectureHall { Mô hình hóa hành vi của 1 hệ thống hay đối tượng ở 1 trạng thái private boolean free; public void occupy() { Example: high-level description of the behavior of a lecture hall free=false; } Transition State public void release() { free=true; } } 3 4 1 2/28/2019 Example: Digital Clock State States = nodes of the state machine (nút của máy trạng thái) When a state is active The object is in that state All internal activities specified in this state can be executed An activity can consist of multiple actions entry / Activity(...) Executed when the object enters the state exit / Activity(...) Executed when the object exits the state do / Activity(...) Executed while the object remains in this state VD: khi 1 phòng học chuyển sang trạng thái bị sử dụng, các hành vi nào hay xảy ra? 5 6 Transition Transition – Syntax Change from one state to another Event Guard Sequence of actions (effect) (sự kiện) Event (trigger) (sự kiện kích khởi) Exogenous stimulus Can trigger a state transition Guard (condition) (điều kiện bảo vệ) Boolean expression If the event occurs, the guard is checked If ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Bài giảng Phân tích thiết kế phần mềm Phân tích thiết kế phần mềm State machine diagram Mô hình hóa hành vi Hành vi hệ quảTài liệu có liên quan:
-
Bài giảng Phân tích thiết kế phần mềm: Chương 7 - Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM
16 trang 381 0 0 -
Bài giảng Phân tích thiết kế phần mềm: Chương 6 - Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM
12 trang 294 0 0 -
Đề cương môn học Phân tích thiết kế phần mềm
143 trang 181 0 0 -
Bài giảng Phân tích thiết kế phần mềm: Chương 1 - Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM
64 trang 175 0 0 -
Bài giảng Phân tích thiết kế phần mềm: Chương 3 - Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM
8 trang 155 0 0 -
Bài giảng Phân tích thiết kế đảm bảo chất lượng phần mềm: Phần 2
121 trang 113 0 0 -
Bài giảng Phân tích thiết kế phần mềm: Chương 4 - Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM
41 trang 45 0 0 -
Bài giảng Phân tích thiết kế phần mềm: Chương 10 - Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM
8 trang 36 0 0 -
Bài giảng Phân tích thiết kế phần mềm: Chương 2 - Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM
9 trang 35 0 0 -
Bài giảng Phân tích thiết kế đảm bảo chất lượng phần mềm: Phần 1
115 trang 33 0 0 -
Công nghệ phần mềm - Chương 3: Quản lý dự án
17 trang 28 0 0 -
Bài giảng Phân tích thiết kế hệ thống thông tin - Chương 6: Mô hình hóa hành vi
18 trang 26 0 0 -
Bài giảng Phân tích thiết kế phần mềm: Chương 9 - Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM
11 trang 25 0 0 -
Bài giảng môn Phân tích hướng đối tượng UML: Bài 1 - Đỗ Thị Mai Hường
48 trang 25 0 0 -
Công nghệ phần mềm - Chương 6: Các mô hình hệ thống
19 trang 23 0 0 -
UML (Unified Modeling Language)
29 trang 23 0 0 -
PHÂN TÍCH THIẾT KẾ PHẦN MỀM CHO HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG
22 trang 23 0 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI MÔN: CÔNG NGHỆ PHẦN MỀM
4 trang 21 0 0 -
Bài giảng Phân tích thiết kế phần mềm: Chương 8 - Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM
7 trang 21 0 0 -
Phát triến hệ thống ứng dụng hướng đối tượng với UM L2.0 và C++: Phần 2
185 trang 21 0 0