Bài giảng Tin học đại cương 2: Giới thiệu môn học - Nguyễn Thị Mỹ Truyền
Số trang: 13
Loại file: pptx
Dung lượng: 969.05 KB
Lượt xem: 11
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng Tin học đại cương 2 cung cấp cho người học những kiến thức về java như: Giới thiệu về java, các toán tử và kiểu dữ liệu, các cấu trúc điều khiển, phương thức, kiểu dữ liệu mảng, đối tượng và lớp, chuỗi, kế thừa và đa hình, bắt đầu lập trình giao diện, lập trình giao diện người dùng. Mời tham khảo.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Tin học đại cương 2: Giới thiệu môn học - Nguyễn Thị Mỹ Truyền Tên học phần TIN HỌC ĐẠI CƯƠNG 2 Chuyên ngành: CNTT - KTPM Nguyễn Thị Mỹ Truyền Bộ môn KTPM 1 Start THÔNG TIN GIẢNG VIÊN • Họ tên GV: Ths. Nguyễn Thị Mỹ Truyền • Email công việc: ntmtruyen@agu.edu.vn • Email liên hệ: mytruyendhag@gmail.com • Số điện thoại: 0918655455 • Phòng làm việc: ND206 2 TỔNG QUAN MÔN HỌC Ngôn ngữ lập trình - hướng đối tượng – JAVA v Xây dựng các kỹ năng lập trình nâng cao. v Tiếp cận phương pháp lập trình Hướng đối tượng. o Nhận thức được tầm quan trọng của ngôn ngữ Java. o Xây dựng các ứng dụng bằng ngôn ngữ Java. 3 MỤC TIÊU MÔN HỌC 4 CẤU TRÚC MÔN HỌC Chương 1: Giới thiệu về java Chương 2: Các toán tử và kiểu dữ liệu Chương 3: Các cấu trúc điều khiển Chương 4: Phương thức Chương 5: Kiểu dữ liệu mảng Chương 6: Đối tượng và lớp Chương 7: Chuỗi Chương 8: Kế thừa và đa hình Chương 9: Bắt đầu lập trình giao diện Chương 10: Lập trình giao diện người dùng 5 KẾ HOẠCH MÔN HỌC • THĐC2: 2 tín chỉ: 15LT + 30TH v 15 tiết lý thuyết: o Chuẩn bị o Nghe giảng o Theo dõi tài liệu o Tự học, tự thao tác. v 30 tiết thực hành: o Nghiên cứu, thảo luận bài tập trước o Thực hành phòng máy, làm bài tập nhóm. 6 Nhiệm vụ của sinh viên 7 ĐÁNH GIÁ – TỔ CHỨC • ĐIỂM = 50% ĐTX + 50% THI Sinh viên nào vắng quá 20% số tiết sẽ không được dự thi hết học phần 8 TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Giáo trình Lập trình Java, Đại học công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội. 2. Thinking in Java - Fourth Edition, Bruce Eckel, President, MindView, Inc. 3. Programming Finite Elements in JavaTM, Gennadiy Nikishkov. 4. Data Structures & Algorithms in Java – Fourth Edition, Michael T.Goodrich, Roberto Tamassia. •. http://www.Java2s.com •. http://congdongjava.com/forum/ •. http://staff.agu.edu.vn/lxphi 9 THẢO LUẬN Bạn muốn kết quả học tập môn này thế nào? Học thế nào để Dễ hay đạt được kết khó ? quả mong muốn? 10 Phương pháp học tốt • Tham dự lớp lý thuyết đầy đủ. • Nghe giảng – ghi chú cẩn thận – Hỏi khi cần thiết hoặc chưa rõ. • Làm nhiều bài tập • Thảo luận nhóm có hiệu quả. • Chuẩn bị kiến thức tốt để đạt các cột điểm yêu cầu. 11 Ảnh minh họa 12 THẢO LUẬN 13 End
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Tin học đại cương 2: Giới thiệu môn học - Nguyễn Thị Mỹ Truyền Tên học phần TIN HỌC ĐẠI CƯƠNG 2 Chuyên ngành: CNTT - KTPM Nguyễn Thị Mỹ Truyền Bộ môn KTPM 1 Start THÔNG TIN GIẢNG VIÊN • Họ tên GV: Ths. Nguyễn Thị Mỹ Truyền • Email công việc: ntmtruyen@agu.edu.vn • Email liên hệ: mytruyendhag@gmail.com • Số điện thoại: 0918655455 • Phòng làm việc: ND206 2 TỔNG QUAN MÔN HỌC Ngôn ngữ lập trình - hướng đối tượng – JAVA v Xây dựng các kỹ năng lập trình nâng cao. v Tiếp cận phương pháp lập trình Hướng đối tượng. o Nhận thức được tầm quan trọng của ngôn ngữ Java. o Xây dựng các ứng dụng bằng ngôn ngữ Java. 3 MỤC TIÊU MÔN HỌC 4 CẤU TRÚC MÔN HỌC Chương 1: Giới thiệu về java Chương 2: Các toán tử và kiểu dữ liệu Chương 3: Các cấu trúc điều khiển Chương 4: Phương thức Chương 5: Kiểu dữ liệu mảng Chương 6: Đối tượng và lớp Chương 7: Chuỗi Chương 8: Kế thừa và đa hình Chương 9: Bắt đầu lập trình giao diện Chương 10: Lập trình giao diện người dùng 5 KẾ HOẠCH MÔN HỌC • THĐC2: 2 tín chỉ: 15LT + 30TH v 15 tiết lý thuyết: o Chuẩn bị o Nghe giảng o Theo dõi tài liệu o Tự học, tự thao tác. v 30 tiết thực hành: o Nghiên cứu, thảo luận bài tập trước o Thực hành phòng máy, làm bài tập nhóm. 6 Nhiệm vụ của sinh viên 7 ĐÁNH GIÁ – TỔ CHỨC • ĐIỂM = 50% ĐTX + 50% THI Sinh viên nào vắng quá 20% số tiết sẽ không được dự thi hết học phần 8 TÀI LIỆU THAM KHẢO 1. Giáo trình Lập trình Java, Đại học công nghệ - Đại học Quốc gia Hà Nội. 2. Thinking in Java - Fourth Edition, Bruce Eckel, President, MindView, Inc. 3. Programming Finite Elements in JavaTM, Gennadiy Nikishkov. 4. Data Structures & Algorithms in Java – Fourth Edition, Michael T.Goodrich, Roberto Tamassia. •. http://www.Java2s.com •. http://congdongjava.com/forum/ •. http://staff.agu.edu.vn/lxphi 9 THẢO LUẬN Bạn muốn kết quả học tập môn này thế nào? Học thế nào để Dễ hay đạt được kết khó ? quả mong muốn? 10 Phương pháp học tốt • Tham dự lớp lý thuyết đầy đủ. • Nghe giảng – ghi chú cẩn thận – Hỏi khi cần thiết hoặc chưa rõ. • Làm nhiều bài tập • Thảo luận nhóm có hiệu quả. • Chuẩn bị kiến thức tốt để đạt các cột điểm yêu cầu. 11 Ảnh minh họa 12 THẢO LUẬN 13 End
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Tin học đại cương Ngôn ngữ Java Ngôn ngữ lập trình Kỹ năng lập trình Kiểu dữ liệu Cấu trúc điều khiểnTài liệu có liên quan:
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 316 0 0 -
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 310 0 0 -
Ứng dụng công cụ Quizizz thiết kế trò chơi học tập trong giảng dạy học phần tin học đại cương
12 trang 310 0 0 -
Đồ án tốt nghiệp đề tài: Xây dựng chương trình quản lý nhân sự Khoa Công nghệ thông tin
85 trang 299 0 0 -
Bài thuyết trình Ngôn ngữ lập trình: Hệ điều hành Window Mobile
30 trang 293 0 0 -
114 trang 264 2 0
-
Tài liệu hướng dẫn thực hành Tin học đại cương - ĐH Bách Khoa Hà Nội
40 trang 263 0 0 -
Giáo trình Tin học đại cương part 7
19 trang 254 0 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 250 0 0 -
Bài giảng Một số hướng nghiên cứu và ứng dụng - Lê Thanh Hương
13 trang 248 0 0