Bài giảng Tin học đại cương: Chương 6 - Đại học Nông nghiệp Hà Nội
Số trang: 31
Loại file: pdf
Dung lượng: 1,002.85 KB
Lượt xem: 19
Lượt tải: 0
Xem trước 4 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Bài giảng "Tin học đại cương - Chương 6: Thuật toán và Ngôn ngữ lập trình" cung cấp cho người học các kiến thức: Phương pháp giải quyết vấn đề bằng máy tính, thuật toán, ngôn ngữ lập trình. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Tin học đại cương: Chương 6 - Đại học Nông nghiệp Hà NộiTRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG NGHIỆP HÀ NỘIKHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TINChương 6Thuật toán và Ngôn ngữ lập trìnhKhoa Công nghệ thông tin – Trường Đại học Nông nghiệp Hà NộiBài giảng Tin học đại cươngNỘI DUNG CHƯƠNG 61. PHƯƠNG PHÁP GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ BẰNG MÁY TÍNH2. THUẬT TOÁN2.1. Khái niệm thuật toán2.2. Các tính chất của thuật toán2.3. Độ phức tạp của thuật toán2.4. Các cách diễn đạt thuật toán3. NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH3.1. Khái niệm về ngôn ngữ lập trình3.2. Lịch sử phát triển của ngôn ngữ lập trình3.3. Trình biên dịch và trình thông dịch3.4. Các công việc của lập trìnhChương 6: Thuật toán và Ngôn ngữ lập trình2Khoa Công nghệ thông tin – Trường Đại học Nông nghiệp Hà NộiBài giảng Tin học đại cương1. PHƯƠNG PHÁP GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ BẰNG MÁY TÍNH•Phương pháp chung để giải quyết vấn đề (bài toán) bằngmáy tính được thể hiện theo sơ đồ sau:BÀI TOÁNTHUẬT TOÁNCHƯƠNG TRÌNHNGÔN NGỮ MÁYCho một bài toán nghĩa là phải xác định dữliệu cần nhập vào máy tính và tìm đầu raTìm ra cách xử lý dữ liệu đầu vàoViết chương trình bằng một ngôn ngữ lậptrình nào đóBiên dịch chương trình sang ngôn ngữmáyMÁY THỰC HIỆNChương 6: Thuật toán và Ngôn ngữ lập trình3Khoa Công nghệ thông tin – Trường Đại học Nông nghiệp Hà NộiBài giảng Tin học đại cươngNỘI DUNG CHƯƠNG 61. PHƯƠNG PHÁP GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ BẰNG MÁY TÍNH2. THUẬT TOÁN2.1. Khái niệm thuật toán2.2. Các tính chất của thuật toán2.3. Độ phức tạp của thuật toán2.4. Các cách diễn đạt thuật toán3. NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH3.1. Khái niệm về ngôn ngữ lập trình3.2. Lịch sử phát triển của ngôn ngữ lập trình3.3. Trình biên dịch và trình thông dịch3.4. Các công việc của lập trìnhChương 6: Thuật toán và Ngôn ngữ lập trình4Khoa Công nghệ thông tin – Trường Đại học Nông nghiệp Hà NộiBài giảng Tin học đại cương2.1 Khái niệm thuật toán•Thuật toán (thuật giải, algorithms): là tập hợp hữu hạncác thao tác, phép toán được thực hiện theo một trình tựxác định trên một số đối tượng dữ liệu nào đó để đạt đượckết quả mong muốn.•Để tìm thuật toán cho một bài toán ta cần xác định dữ liệuvào (input) và dữ liệu ra (output) cho bài toán.•VD: Bài toán giải phương trình bậc 2 ax2 + bx + c = 0– Dữ liệu vào: Giá trị của 3 hệ số a, b, c– Dữ liệu ra: Là nghiệm của phương trìnhChương 6: Thuật toán và Ngôn ngữ lập trình5
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài giảng Tin học đại cương: Chương 6 - Đại học Nông nghiệp Hà NộiTRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG NGHIỆP HÀ NỘIKHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TINChương 6Thuật toán và Ngôn ngữ lập trìnhKhoa Công nghệ thông tin – Trường Đại học Nông nghiệp Hà NộiBài giảng Tin học đại cươngNỘI DUNG CHƯƠNG 61. PHƯƠNG PHÁP GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ BẰNG MÁY TÍNH2. THUẬT TOÁN2.1. Khái niệm thuật toán2.2. Các tính chất của thuật toán2.3. Độ phức tạp của thuật toán2.4. Các cách diễn đạt thuật toán3. NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH3.1. Khái niệm về ngôn ngữ lập trình3.2. Lịch sử phát triển của ngôn ngữ lập trình3.3. Trình biên dịch và trình thông dịch3.4. Các công việc của lập trìnhChương 6: Thuật toán và Ngôn ngữ lập trình2Khoa Công nghệ thông tin – Trường Đại học Nông nghiệp Hà NộiBài giảng Tin học đại cương1. PHƯƠNG PHÁP GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ BẰNG MÁY TÍNH•Phương pháp chung để giải quyết vấn đề (bài toán) bằngmáy tính được thể hiện theo sơ đồ sau:BÀI TOÁNTHUẬT TOÁNCHƯƠNG TRÌNHNGÔN NGỮ MÁYCho một bài toán nghĩa là phải xác định dữliệu cần nhập vào máy tính và tìm đầu raTìm ra cách xử lý dữ liệu đầu vàoViết chương trình bằng một ngôn ngữ lậptrình nào đóBiên dịch chương trình sang ngôn ngữmáyMÁY THỰC HIỆNChương 6: Thuật toán và Ngôn ngữ lập trình3Khoa Công nghệ thông tin – Trường Đại học Nông nghiệp Hà NộiBài giảng Tin học đại cươngNỘI DUNG CHƯƠNG 61. PHƯƠNG PHÁP GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ BẰNG MÁY TÍNH2. THUẬT TOÁN2.1. Khái niệm thuật toán2.2. Các tính chất của thuật toán2.3. Độ phức tạp của thuật toán2.4. Các cách diễn đạt thuật toán3. NGÔN NGỮ LẬP TRÌNH3.1. Khái niệm về ngôn ngữ lập trình3.2. Lịch sử phát triển của ngôn ngữ lập trình3.3. Trình biên dịch và trình thông dịch3.4. Các công việc của lập trìnhChương 6: Thuật toán và Ngôn ngữ lập trình4Khoa Công nghệ thông tin – Trường Đại học Nông nghiệp Hà NộiBài giảng Tin học đại cương2.1 Khái niệm thuật toán•Thuật toán (thuật giải, algorithms): là tập hợp hữu hạncác thao tác, phép toán được thực hiện theo một trình tựxác định trên một số đối tượng dữ liệu nào đó để đạt đượckết quả mong muốn.•Để tìm thuật toán cho một bài toán ta cần xác định dữ liệuvào (input) và dữ liệu ra (output) cho bài toán.•VD: Bài toán giải phương trình bậc 2 ax2 + bx + c = 0– Dữ liệu vào: Giá trị của 3 hệ số a, b, c– Dữ liệu ra: Là nghiệm của phương trìnhChương 6: Thuật toán và Ngôn ngữ lập trình5
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Bài giảng Tin học đại cương Tin học đại cương Ngôn ngữ lập trình Tính chất của thuật toán Độ phức tạp của thuật toán Trình thông dịchTài liệu có liên quan:
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 316 0 0 -
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 310 0 0 -
Ứng dụng công cụ Quizizz thiết kế trò chơi học tập trong giảng dạy học phần tin học đại cương
12 trang 310 0 0 -
Bài thuyết trình Ngôn ngữ lập trình: Hệ điều hành Window Mobile
30 trang 293 0 0 -
Tài liệu hướng dẫn thực hành Tin học đại cương - ĐH Bách Khoa Hà Nội
40 trang 263 0 0 -
Giáo trình Tin học đại cương part 7
19 trang 254 0 0 -
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 250 0 0 -
Bài giảng Một số hướng nghiên cứu và ứng dụng - Lê Thanh Hương
13 trang 248 0 0 -
Giáo trình Lập trình cơ bản với C++: Phần 1
77 trang 242 0 0 -
Giáo án Tin học lớp 11 (Trọn bộ cả năm)
125 trang 231 1 0