Phần 1: Cấu trúc điều khiển Bài 1: Nhập 3 số thực a, b, c. Xét xem a, b, c có lập thành 3 cạnh của 1 tam giác hay ko? Nếu có hãy tính diện tích và các đường cao của tam giác đó. Bài 2: Viết chương...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Bài tập về Lập trình
Phần 1: Cấu trúc điều khiển
Bài 1: Nhập 3 số thực a, b, c. Xét xem a, b, c có lập thành 3 cạnh của 1 tam giác hay ko? Nếu có
hãy tính diện tích và các đường cao của tam giác đó.
Bài 2: Viết chương trình giải và biện luận phương trình a2 + bx + c = 0.
Bài 3: Viết chương trình giải và biện luận phương trình ax4 + bx2 + c = 0.
Bài 4: Viết chương trình giải bất phương trình ax + b > 0.
Bài 5: Viết chương trình giải bất phương trình ax2 + bx + c > 0(Với a, b, c bất kì).
Bài 6: Viết chương trình giải và biện luận hệ phương trình bậc nhất 2 ẩn:
a1x + b1y = c1
a2x + b2y = c2
Bài 10: Nhập vào giá trị x từ bàn phím. Tính giá trị Y: Y=
Bài 11: Viết chương trình nhập từ bàn phím độ dài 3 cạnh của tam giác ABC, rồi tính bán kính
đường tròn ngoại tiếp tam giác ABC theo công thức R= (Trong đó S là diện tích tam giác
ABC)
Bài 12: Viết chương trình nhập vào tọa độ 3 điểm A, B, C của tam giác ABC. Tính độ dài đường
trung tuyến AM
Bài 13: Viết chương trình nhập vào tọa độ 3 điểm A, B, C của tam giác ABC. Tính các góc A, B,
C và độ dài các cạnh của tam giác ABC.
Bài 14: Viết chương trình nhập vào tọa độ 3 điểm A, B, C của tam giác ABC. Nhập tiếp tọa độ
điểm M, kiểm tra xem M nằm trong tam giác ABC, nằm trên một cạnh hay nằm ngoài, đưa kết
quả ra màn hình.
Bài 15: Viết chương trình giải tam giác khi biết góc B, cạnh a và góc C.
Bài 16: Viết chương trình giải tam giác khi biết 3 cạnh.
Bài 17: viết chương trình nhập vào tọa độ 3 điểm A, B, O. Tính tích vô hướng của 2 véc tơ OA,
OB.
Bài 18: Viết chương trình nhập vào tọa độ 3 điểm A, B, O. Tính độ dài các đoạn thẳng OA, OB.
Bài 19: Bài toán gửi tiền tiết kiệm. Lãi xuất tiết kiểm là t%/tháng(với t nhập từ bàn phím).
Viết chương trình thực hiện:
Nhập vào số vốn ban đầu n và số tháng gửi k. Tính số tiền nhận đc sau k tháng.
-
Nhập vào số vốn ban đầu n và số tiền cần nhận đc s. Tính số tháng cần gửi.
-
Nhập số tiền cần nhận s và số tháng gửi k. Tính số vốn cần gửi ban đầu.
-
Bài 20: Viết chương trình giải bài toán tính tiền điện. Tiền điện hàng tháng được tính như sau:
100 số đầu tính g1đ/1 số.
-
50 số tiếp theo tính g2đ/1 số.
-
Từ 151 trở lên tính g3đ/1 số.
-
Bài 21: Viết chương trình nhập vào số n nguyên dương. Hãy liệt kê các số nguyên tốt ≤ n.
Bài 22: Viết chương trình in ra bảng mã ASCII.
Bài 23: Viết chương trình tìm ước số chung lớn nhất và bộ số chung nhỏ nhất của 2 số a,b nhập
từ bàn phím.
Bài 24: Viết chương trình nhập 1 số nguyên dương n, tính tổng số các chữ số và số các chữ số
của số đó.
Bài 25: Viết chương trình nhập và số nguyên dương n, in ra màn hình cách đọc tiếng Việt của số
đó.
Bài 26: Nhập vào các số nguyên dương n,m. Tìm 2 chữ số cuối của n lũy thừa m.
Bài 27: Tìm các số có 3 chữ số sao cho tổng lập phương của các chữ số bằng chính số đó(số
đó gọi là số AMSTRONG)
Bài 28: Viết chương trình tối giản 1 phân số có từ số là ts và mẫu số ms(ms # 0). In phân số tối
giản ra màn hình.
Bài 29: Viết chương trình in bảng cửu chương lên màn hình.
Bài 30: Viết chương trình tính tổng của n số tự nhiên đầu tiên, với n nhập từ bàn phím.
Bài 31: Viết chương trình nhập vào n và m, sau đó tính tổng:
S= 1 * 1 + 1 * 2 + 1 * 3 + … + 1 * m + 2 * 1 + 2 * 2 + … + 2 * m + … + n * 1 + n * 2 + … n *
m
Bài 32: Viết chương trình tính tổng S = 1 + + + … + với n nguyên dương nhập từ bàn phím
Bài 33: Viết chương trình tính tổng S = 1 + + + … + cho đến khi < e (e được nhập từ bàn
phím)
Bài 34: Lập chương trình nhập vào 1 số tự nhiên n. Tính giá trị biểu thức:
S=(1+ )( 1 + )…( 1 + )
Bài 35: Nhập số tự nhiên n và số thực x. Tính
A = sinx + sin2x + … + sinnx
B = sinx + sinx2 + … + sinxn
Bài 36: Nhập vào số thực x và tính giá trị của biểu thức:
Y=
Bài 37: Nhập vào số tự nhiên n. Tính
. . …..
A=
Bài 38: Viết chương trình nhập số thực x. Tính tổng S = 1 + với n
+ +…+
nhập từ bàn phím
Bài 39: Viết chương trình nhập số thực x. Tính tổng S = 1 - + … + (-1)n
+
với n nhập từ bàn phím
Bài 40: Viết chương trình tìm giá trị gần đúng của sinx theo chu ỗi Taylor. G ợi ý: nh ập x
bằng độ, đổi sang radian rồi tính tổng:
+ … + (-1)n
S=1- +
Bài 41: Viết chương trình tìm giá trị gần đúng của cosx theo chu ỗi Taylor. G ợi ý: nh ập x
bằng độ, đổi sang radian rồi tính tổng:
+ … + (-1)n
S=1- +
Bài 42: Viết chương trình nhập vào số nguyên d ương n, tính n!
Bài 43: Nhập số nguyên dương n và tính n!!, trong đó:
n!!=
Bài 44: Dãy số Fibonaxi được định nghĩa như sau:
a(0)=a(1)=1
a(n)=a(n-2) + a(n-1) với n>1
Viết chương trình nhập một số n và in ra n số Fibonaxi đầu tiên
Bài 45: Viết chương trình nhập số n và liệt kê các số dương mà có tổng các ước
(bé hơn nó) bằng chính nó.
Bài 46: Một số nguyên dương được gọi là số đối xứng, nếu chữ số th ứ nhất bằng ch ữ
số cuối cùng, chữ số thứ hai bằng chữ số gần cuối… Hãy nhập các số nguyên dương
n,m và liệt kê các số đối xứng nằm giữa n và m
Bài 47: Tìm các số đối xứng bé hơn hoặc bằng n mà bình phương của nó cũng là s ố
đối xứng
Bài 48: Tìm k nhỏ nhất để 2k . Tìm k lớn nhất để 4k < n.
Bài 49: Viết chương trình phân tích một số thành th ừa số nguyên t ố.
Bài 50: Viết chương trình nhập vào ngày, tháng c ủa m ột ngày trong năm 2005, in ra
màn thứ trong tuần của ngày đó. Biết rằng ngày 01/05/2005 là ngày Ch ủ nh ật. Hãy m ở
tộng chương trình trên sao cho có thể xem được thứ của một ngày bất kỳ trong th ế k ỷ
21(hoặc rộng hơn nữa, biết rằng năm nhuận là những năm chia h ết cho 400 ho ặc
những năm chia hết cho 4 và không chia hết cho 100)
Bài 51: Viết chương trình nhập vào ngày tháng năm của hai ...
Bài tập về Lập trình
Số trang: 7
Loại file: doc
Dung lượng: 324.00 KB
Lượt xem: 23
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
kinh nghiệm lập trình thủ thuật lập trình mẹo lập trình bài tập lập trình Viết chương trình in bảng cửuTài liệu có liên quan:
-
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 249 0 0 -
Thủ thuật giúp giải phóng dung lượng ổ cứng
4 trang 223 0 0 -
Thiết kế mạch logic bằng Verilog - HDL
45 trang 197 0 0 -
Hướng dẫn lập trình với Android part 4
5 trang 158 0 0 -
142 trang 135 0 0
-
7 trang 113 0 0
-
150 trang 109 0 0
-
78 trang 107 0 0
-
8 trang 103 0 0
-
Cách chia sẻ File, dữ liệu mạng Lan trong Windows Xp
10 trang 67 0 0