![Phân tích tư tưởng của nhân dân qua đoạn thơ: Những người vợ nhớ chồng… Những cuộc đời đã hóa sông núi ta trong Đất nước của Nguyễn Khoa Điềm](https://thuvienso.net/upload/document/136415/phan-tich-tu-tuong-cua-nhan-dan-qua-doan-tho-039-039-nhung-nguoi-vo-nho-chong-nhung-cuoc-doi-da-hoa-song-nui-ta-039-039-trong-dat-nuoc-cua-nguyen-khoa-136415.jpg)
Chân dung tự họa cuối cùng của Michelangelo?
Số trang: 6
Loại file: pdf
Dung lượng: 288.75 KB
Lượt xem: 26
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
WGPSG -- Michelangelo di Lodovico Buonarroti Simoni là một nhà điêu khắc, kiến trúc sư, hoạ sĩ và thi sĩ Ý đã có sức ảnh hưởng mãnh liệt đến nền tảng Mĩ Thuật Phương Tây sau này. Cùng với Leonardo da Vinci, ông đã tạo ra giá trị rực rỡ cho thời kỳ Phục Hưng Đỉnh Cao
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Chân dung tự họa cuối cùng của Michelangelo?Chân dung tự họa cuối cùng của Michelangelo?WGPSG -- Michelangelo di Lodovico Buonarroti Simoni là một nhà điêu khắc,kiến trúc sư, hoạ sĩ và thi sĩ Ý đã có sức ảnh hưởng mãnh liệt đến nền tảng MĩThuật Phương Tây sau này. Cùng với Leonardo da Vinci, ông đã tạo ra giá trịrực rỡ cho thời kỳ Phục Hưng Đỉnh Cao. Sau đây là một khám phá đặc biệt trênmột bức tranh của ông:Sau cuộc phục chế kéo dài 5 năm các chuyên gia đã phát hiện chân dung tự họacủa danh họa bậc thầy thời Phục hưng Michelangelo (1475-1564) trong bức tranhcuối cùng của ông – The Crucifion of Saint Peter – tại nhà nguyện Pauline củaVatican. Ngày 4/7 Giáo Hoàng Bênêđictô XVI đã chính thức khánh thành nhànguyện mới được phục chế bằng một buổi lễ cầu nguyện.Ông Mauizio De Luca, Trưởng ban phục chế tranh của Tòa thánh Vatican, cho biếtphát hiện này, có thể là bức chân dung rõ ràng duy nhất của Michelangelo còn tồntại đến nay, vô cùng lạ thường và ấn tượng. Đáng lưu ý là tấm chân dung đó lạihiện diện trong bức tranh cuối cùng của nghệ sĩ, vào thời điểm ông đã từ bỏ hộihọa để cống hiến hết mình cho điêu khắc và kiến trúc. Trên góc trái bức The Crucifixion of St Peter gương mặt của MichelangeloChúng cứ của phát hiện này bắt đầu nổi lên trong một cuộc phục chế hai bức TheCrucifion of Saint Peter và Conversion of Saint Paul được thực hiện từ năm 2004.Cho tới lúc đó không có chuyên gia nào để ý ai là nhân vật ở góc trái phía trên củatác phẩm. Nhưng sau 5 năm tiến hành cuộc phục chế tốn kém 3,2 triệu euro (4,5triệu USD) với sự đóng góp của Anh, Mỹ và Ireland, các học giả bắt đầu tự hỏiliệu chân dung đó có phải là của chính tác giả. Không chần chừ thêm nữa, họ sosánh các nét trên gương mặt trong bức tranh với các chân dung Michelangelo donhiều nghệ sĩ khác vẽ và đã có một kết quả khả quan.Ông De Luca cho biết sau nhiều tháng nghiên cứu và thảo luận với một số chuyêngia nghệ thuật hàng đầu thế giới, ông tin rằng chính Michelangelo đã tự vẽ mìnhtrong bức tranh hoành tráng được thực hiện rất lâu, từ năm 1542 đến năm 1550.Nhân vật mang gương mặt Michelangelo là một trong ba kỵ sĩ trong tranh.Michelangelo đội chiếc khăn xếp màu xanh da trời. Ông De Luca nói rằng xúc cảmmãnh liệt thể hiện trên gương mặt của nhân vật trong tranh cùng với những điểmtương đồng về cách ăn mặc và nét mặt của Michelangelo do các họa sĩ cùng thờikhắc họa khiến ông thấy mình kết luận đúng. Bàn bạc với các chuyên gia nhưCristina Acidini và Giorgio Bonsanti của trường ĐHTH Florence, tôi chắc rằnghình ảnh đó chính là chân dung Michelangelo, De Luca nói, mặc dù ông biết rằngphát hiện của mình chưa được số đông đồng tình. Bức The Crucifixion of St Peter trong nhà nguyện PaulineMichelangelo vẽ tranh trong nhà nguyện Pauline theo ý muốn của Giáo hoàng PaulIII. Khi đó danh họa vừa hoàn thành tác phẩm The Last Judgment trong nhànguyện Sistine và ông đã 75 tuổi. Đó là những bức tranh cuối cùng của ông. Saucác bức bích họa trong nhà nguyện Pauline, ông không vẽ tranh nữa mà dành toànbộ thời gian cho điêu khắc và kiến trúc, ông De Luca cho biết.Nhà nguyện này, nổi tiếng với tên gọi Cappella Paolina, cho đến nay chỉ dành choGiáo hoàng và những người thân cận nhất, không mở cửa cho công chúng. Trongnhà nguyện có hai bức bích họa của Michelangelo là The Crucifion of Saint Petervà Conversion of Saint Paul.Đây không phải là lần đầu tiên danh họa bậc thày Italia đưa chân dung mình vàotranh. Michelangelo từng vẽ một chân dung tự họa rất dễ nhận thấy trong họaphẩm The Last Judgment ở nhà nguyện Sistine (vẽ từ năm 1534 đến năm 1541).Trong bức tranh này gương mặt ông xuất hiện trong hình ảnh Thánh Bartholomew.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Chân dung tự họa cuối cùng của Michelangelo?Chân dung tự họa cuối cùng của Michelangelo?WGPSG -- Michelangelo di Lodovico Buonarroti Simoni là một nhà điêu khắc,kiến trúc sư, hoạ sĩ và thi sĩ Ý đã có sức ảnh hưởng mãnh liệt đến nền tảng MĩThuật Phương Tây sau này. Cùng với Leonardo da Vinci, ông đã tạo ra giá trịrực rỡ cho thời kỳ Phục Hưng Đỉnh Cao. Sau đây là một khám phá đặc biệt trênmột bức tranh của ông:Sau cuộc phục chế kéo dài 5 năm các chuyên gia đã phát hiện chân dung tự họacủa danh họa bậc thầy thời Phục hưng Michelangelo (1475-1564) trong bức tranhcuối cùng của ông – The Crucifion of Saint Peter – tại nhà nguyện Pauline củaVatican. Ngày 4/7 Giáo Hoàng Bênêđictô XVI đã chính thức khánh thành nhànguyện mới được phục chế bằng một buổi lễ cầu nguyện.Ông Mauizio De Luca, Trưởng ban phục chế tranh của Tòa thánh Vatican, cho biếtphát hiện này, có thể là bức chân dung rõ ràng duy nhất của Michelangelo còn tồntại đến nay, vô cùng lạ thường và ấn tượng. Đáng lưu ý là tấm chân dung đó lạihiện diện trong bức tranh cuối cùng của nghệ sĩ, vào thời điểm ông đã từ bỏ hộihọa để cống hiến hết mình cho điêu khắc và kiến trúc. Trên góc trái bức The Crucifixion of St Peter gương mặt của MichelangeloChúng cứ của phát hiện này bắt đầu nổi lên trong một cuộc phục chế hai bức TheCrucifion of Saint Peter và Conversion of Saint Paul được thực hiện từ năm 2004.Cho tới lúc đó không có chuyên gia nào để ý ai là nhân vật ở góc trái phía trên củatác phẩm. Nhưng sau 5 năm tiến hành cuộc phục chế tốn kém 3,2 triệu euro (4,5triệu USD) với sự đóng góp của Anh, Mỹ và Ireland, các học giả bắt đầu tự hỏiliệu chân dung đó có phải là của chính tác giả. Không chần chừ thêm nữa, họ sosánh các nét trên gương mặt trong bức tranh với các chân dung Michelangelo donhiều nghệ sĩ khác vẽ và đã có một kết quả khả quan.Ông De Luca cho biết sau nhiều tháng nghiên cứu và thảo luận với một số chuyêngia nghệ thuật hàng đầu thế giới, ông tin rằng chính Michelangelo đã tự vẽ mìnhtrong bức tranh hoành tráng được thực hiện rất lâu, từ năm 1542 đến năm 1550.Nhân vật mang gương mặt Michelangelo là một trong ba kỵ sĩ trong tranh.Michelangelo đội chiếc khăn xếp màu xanh da trời. Ông De Luca nói rằng xúc cảmmãnh liệt thể hiện trên gương mặt của nhân vật trong tranh cùng với những điểmtương đồng về cách ăn mặc và nét mặt của Michelangelo do các họa sĩ cùng thờikhắc họa khiến ông thấy mình kết luận đúng. Bàn bạc với các chuyên gia nhưCristina Acidini và Giorgio Bonsanti của trường ĐHTH Florence, tôi chắc rằnghình ảnh đó chính là chân dung Michelangelo, De Luca nói, mặc dù ông biết rằngphát hiện của mình chưa được số đông đồng tình. Bức The Crucifixion of St Peter trong nhà nguyện PaulineMichelangelo vẽ tranh trong nhà nguyện Pauline theo ý muốn của Giáo hoàng PaulIII. Khi đó danh họa vừa hoàn thành tác phẩm The Last Judgment trong nhànguyện Sistine và ông đã 75 tuổi. Đó là những bức tranh cuối cùng của ông. Saucác bức bích họa trong nhà nguyện Pauline, ông không vẽ tranh nữa mà dành toànbộ thời gian cho điêu khắc và kiến trúc, ông De Luca cho biết.Nhà nguyện này, nổi tiếng với tên gọi Cappella Paolina, cho đến nay chỉ dành choGiáo hoàng và những người thân cận nhất, không mở cửa cho công chúng. Trongnhà nguyện có hai bức bích họa của Michelangelo là The Crucifion of Saint Petervà Conversion of Saint Paul.Đây không phải là lần đầu tiên danh họa bậc thày Italia đưa chân dung mình vàotranh. Michelangelo từng vẽ một chân dung tự họa rất dễ nhận thấy trong họaphẩm The Last Judgment ở nhà nguyện Sistine (vẽ từ năm 1534 đến năm 1541).Trong bức tranh này gương mặt ông xuất hiện trong hình ảnh Thánh Bartholomew.
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
mỹ thuật cổ đại mỹ thuật thế giới lịch sử mỹ thuât tranh dân gian việt nam tranh sơn dầuTài liệu có liên quan:
-
Giáo trình Lịch sử Mỹ thuật (Ngành: Hội họa) - Trường Cao đẳng Lào Cai
77 trang 75 2 0 -
108 trang 54 0 0
-
Mỹ thuật hội họa thế giới- Từ điển: Phần 1
237 trang 51 0 0 -
QUANG LONG TỰ CÔNG TRÌNH KIẾN TRÚC ĐỘC ĐÁO
5 trang 48 0 0 -
11 trang 44 0 0
-
5 trang 44 0 0
-
Tìm hiểu về Tranh dân gian Việt Nam: Phần 2
14 trang 43 0 0 -
Tìm hiểu về Tranh dân gian Việt Nam: Phần 1
12 trang 42 0 0 -
278 trang 41 1 0
-
Giáo trình mô đun Mĩ thuật và phương pháp dạy học mĩ thuật
207 trang 40 0 0 -
tranh dân gian Đông hồ: phần 2 - chu quang trứ
12 trang 40 0 0 -
tranh dân gian Đông hồ: phần 1 - chu quang trứ
11 trang 38 0 0 -
13 trang 35 0 0
-
27 trang 35 0 0
-
Giáo trình Lịch sử Mỹ thuật thế giới
44 trang 35 0 0 -
NÉT ĐỘC ĐÁO CỦA SƠN MÀI ỨNG DỤNG BÌNH DƯƠNG
12 trang 34 0 0 -
Những tay tổ của điêu khắc đồ vật (phần 2)
12 trang 34 0 0 -
Chuyên đề Nghiên cứu mỹ thuật 2007: Phần 1
245 trang 34 0 0 -
108 trang 33 0 0
-
CẢM NHẬN LỊCH SỬ TỪ ĐIÊU KHẮC MỸ THUẬT ĐỀN ĐINH LÊ
8 trang 33 0 0