
Chiều thứ tư ám ảnh của Nguyễn Minh Quang
Số trang: 7
Loại file: pdf
Dung lượng: 536.70 KB
Lượt xem: 12
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Cá ma thuật IINhà thơ Dương Tường từng viết về Nguyễn Minh Quang như sau: Tôi muốn gọi Nguyễn Minh Quang là người suy ngẫm hội họa. Không theo lối đã vạch sẵn của những người đi trước, cũng không quyết liệt đương đại như các bạn cùng lứa Nguyễn Minh Thành, Nguyễn Quang Huy hay Nguyễn Văn Cường, Quang chắt lọc cảm xúc qua những suy ngẫm riêng về thế giới quanh mình. Anh ộc trào cảm xúc lên mặt tranh như những nghệ sĩ xuất biểu. .“Tôi muốn vẽ những trải nghiệm của mình, những gì tôi...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Chiều thứ tư ám ảnh của Nguyễn Minh QuangChiều thứ tư ám ảnhcủa Nguyễn Minh QuangCá ma thuật IINhà thơ Dương Tường từng viết về Nguyễn Minh Quang như sau:Tôi muốn gọi Nguyễn Minh Quang là người suy ngẫm hội họa. Không theolối đã vạch sẵn của những người đi trước, cũng không quyết liệt đương đạinhư các bạn cùng lứa Nguyễn Minh Thành, Nguyễn Quang Huy hay NguyễnVăn Cường, Quang chắt lọc cảm xúc qua những suy ngẫm riêng về thế giớiquanh mình. Anh ộc trào cảm xúc lên mặt tranh như những nghệ sĩ xuấtbiểu. Có lẽ vì thế nên Quang chọn chất liệu sơn mài, thể loại mà hiệu quảthẩm mĩ chỉ hiện rõ ở công đoạn cuối của qui trình sáng tác.“Tôi muốn vẽ những trải nghiệm của mình, những gì tôi biết và thấy bằngchính mắt mình,” Nguyễn Minh Quang tự bạch như vậy. Tôi muốn “biêntập” lại chút xíu: “… bằng con mắt tâm linh của chính mình.” Tranh củaQuang, như tôi thấy, hàm chứa đầy băn khoăn về tồn tại.Năm 2006, tôi có đến xem triển lãm cá nhân của anh tại Đông PhongGallery, Hà Nội. Toàn là ghế! Một đối thoại câm lặng giữa họa sĩ và nhữngchiếc ghế trống, nhìn từ mọi góc độ! Tôi không khỏi nghĩ đến vở kịch“Những chiếc ghế” của E. Ionesco trong đó hiện diện dày đặc chỉ là nốtnhấn cho mật độ của trống vắng.Điều anh nhằm tới là cái không có khởi đầu cũng chẳng có kết thúc. Nóicách nào đó, anh muốn mang lại cho hội họa của mình cái mà người ta gọilà space-time continuum – cái không gian mà trong đó thời gian là chiều thứtư. Tôi muốn đọc ở tranh Nguyễn Minh Quang cái chiều thư tư ám ảnhđó…”Triển lãm Chiều Thứ Tư Ám Ảnh sẽ khai mạc vào ngày 12. 6 và triển lãm sẽkéo dài đến 24. 6. 2010, tại gallery Tự Do (TPHCM), 53 Hồ Tùng Mậu,quận I.Đợt triển lãm này vì sao có tên như thế thì có lẽ phải hỏi họa sĩ vào ngàykhai mạc.Chất liệu chính của đợt tranh là sơn mài trên gỗ, chủ đề là gia đình và cá;chính xác hơn là cá ma thuật (Fish Magic).Cá ma thuật ICá ma thuật IVCá ma thuật VIIINhững bức cá đẹp, trong khi những bức gia đình với bố mẹ và con mặt tráixoan dài thon khiến nhớ đến một số tranh…. Lê Thiết Cương (dĩ nhiên làkhông giống hẳn nhưng tự nhiên làm người ta nhớ tới là điều không ai cấmđược).Gia đình IGia đình IVGia đình VIIMời mọi người đến vui cùng họa sĩ.Họa sĩ Nguyễn Minh Quang là Thạc sĩ Mỹ thuật, hiện giảng dạy tại trườngĐại học Mỹ thuật TP.HCM. Anh có nhiều triển lãm cá nhân và từng đoạtgiải thưởng mỹ thuật khu vực.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Chiều thứ tư ám ảnh của Nguyễn Minh QuangChiều thứ tư ám ảnhcủa Nguyễn Minh QuangCá ma thuật IINhà thơ Dương Tường từng viết về Nguyễn Minh Quang như sau:Tôi muốn gọi Nguyễn Minh Quang là người suy ngẫm hội họa. Không theolối đã vạch sẵn của những người đi trước, cũng không quyết liệt đương đạinhư các bạn cùng lứa Nguyễn Minh Thành, Nguyễn Quang Huy hay NguyễnVăn Cường, Quang chắt lọc cảm xúc qua những suy ngẫm riêng về thế giớiquanh mình. Anh ộc trào cảm xúc lên mặt tranh như những nghệ sĩ xuấtbiểu. Có lẽ vì thế nên Quang chọn chất liệu sơn mài, thể loại mà hiệu quảthẩm mĩ chỉ hiện rõ ở công đoạn cuối của qui trình sáng tác.“Tôi muốn vẽ những trải nghiệm của mình, những gì tôi biết và thấy bằngchính mắt mình,” Nguyễn Minh Quang tự bạch như vậy. Tôi muốn “biêntập” lại chút xíu: “… bằng con mắt tâm linh của chính mình.” Tranh củaQuang, như tôi thấy, hàm chứa đầy băn khoăn về tồn tại.Năm 2006, tôi có đến xem triển lãm cá nhân của anh tại Đông PhongGallery, Hà Nội. Toàn là ghế! Một đối thoại câm lặng giữa họa sĩ và nhữngchiếc ghế trống, nhìn từ mọi góc độ! Tôi không khỏi nghĩ đến vở kịch“Những chiếc ghế” của E. Ionesco trong đó hiện diện dày đặc chỉ là nốtnhấn cho mật độ của trống vắng.Điều anh nhằm tới là cái không có khởi đầu cũng chẳng có kết thúc. Nóicách nào đó, anh muốn mang lại cho hội họa của mình cái mà người ta gọilà space-time continuum – cái không gian mà trong đó thời gian là chiều thứtư. Tôi muốn đọc ở tranh Nguyễn Minh Quang cái chiều thư tư ám ảnhđó…”Triển lãm Chiều Thứ Tư Ám Ảnh sẽ khai mạc vào ngày 12. 6 và triển lãm sẽkéo dài đến 24. 6. 2010, tại gallery Tự Do (TPHCM), 53 Hồ Tùng Mậu,quận I.Đợt triển lãm này vì sao có tên như thế thì có lẽ phải hỏi họa sĩ vào ngàykhai mạc.Chất liệu chính của đợt tranh là sơn mài trên gỗ, chủ đề là gia đình và cá;chính xác hơn là cá ma thuật (Fish Magic).Cá ma thuật ICá ma thuật IVCá ma thuật VIIINhững bức cá đẹp, trong khi những bức gia đình với bố mẹ và con mặt tráixoan dài thon khiến nhớ đến một số tranh…. Lê Thiết Cương (dĩ nhiên làkhông giống hẳn nhưng tự nhiên làm người ta nhớ tới là điều không ai cấmđược).Gia đình IGia đình IVGia đình VIIMời mọi người đến vui cùng họa sĩ.Họa sĩ Nguyễn Minh Quang là Thạc sĩ Mỹ thuật, hiện giảng dạy tại trườngĐại học Mỹ thuật TP.HCM. Anh có nhiều triển lãm cá nhân và từng đoạtgiải thưởng mỹ thuật khu vực.
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Nguyễn Minh Quang trường phái nghệ thuật mỹ thuật đương đại tư tưởng nghệ thuật trào lưu nghệ thuật triển lãm nghệ thuật nghệ sĩTài liệu có liên quan:
-
Tranh biếm họa trào phúng của họa sỹ Pawel Kuczynski
10 trang 348 0 0 -
50 năm ngày Marilyn Monroe qua đời: Đẹp đến đau lòng
11 trang 172 0 0 -
7 trang 88 0 0
-
10 trang 63 0 0
-
CHÂN DUNG HỌA SỸ NGUYỄN GIA TRÍ
3 trang 53 1 0 -
Chạm khắc gỗ - Nghệ thuật thổi hồn vào cội rễ
21 trang 48 0 0 -
Tìm hiểu về điêu khắc Gỗ dân gian
12 trang 47 0 0 -
Ảnh của GMB Akash: Ở nơi không có mượt mà
15 trang 46 0 0 -
20 trang 45 0 0
-
4 trang 44 0 0
-
CON CHUỘT TRÊN GỐM CỔ MỸ THUẬT
6 trang 43 0 0 -
Đẹp ngỡ ngàng vườn tượng Phật trên đất nước Lào
8 trang 43 0 0 -
CHÙA THẦY ĐỘC ĐÁO NÉT KIẾN TRÚC XỨ ĐOÀI XƯA
6 trang 40 0 0 -
TEM TẾT VIỆT NAM ĐÓN CÁC NĂM SỬU
5 trang 38 0 0 -
CỐ HOẠ SĨ NGUYỄN THUỶ TUÂN - CUỘC ĐỜI VÀ NGHỆ THUẬT
5 trang 38 1 0 -
Các bức điêu khắc độc đáo bằng diêm
8 trang 38 0 0 -
11 trang 37 0 0
-
12 trang 37 0 0
-
10 trang 37 0 0
-
Chuyện Về Bảo Tượng A Di Đà Chùa Phật Tích
10 trang 36 0 0