
CHƯƠNG 1: MỞ ĐẦU (INTRODUCTION)
Thông tin tài liệu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
CHƯƠNG 1: MỞ ĐẦU (INTRODUCTION) CHƯƠNG 1: MỞ ĐẦU (INTRODUCTION)Khoa Công Nghệ Thông Tin & Truyền ThôngĐại Học Cần Thơ 1 Lịch Sử Của C++ C++ dựa trên ngôn ngữ lập trình C C được phát minh trước 1970 bởi Dennis Ritchie Ngôn ngữ cài đặt hệ thống cho hệ điều hành Unix C++ được phát minh bởi Bijarne Stroustroup, bắt đầu năm 1979 Phiên bản thử nghiệm, phiên bản thương mại Các chuẩn ngôn ngữ C++ hiện tại được điều khiển bởi ANSI và ISO 2Chương 1 Mở Đầu Mục tiêu Giới thiệu các khái niệm cơ bản của một chương trình C++ Nội dung Viết và biên dịch chương trình C++ Biến, hằng, chú thích, kiểu dữ liệu Bộ nhớ, nhập xuất Cách đặt tên 3 Chương Trình C++ Đầu Tiên Hello.cpp Sử dụng bất kỳ trình #include soạn thảo nào int main (void) { cout Chương 1 Biến Biến Tên tượng trưng cho một vùng nhớ mà dữ liệu có thể được lưu trữ trên đó hay là được sử dụng lại. Thuộc tính của biến Kiểu: được thiết lập khi các biến được định nghĩa Giá trị: có thể được chuyển đổi bằng cách gán một giá trị mới cho biến 5 Chương 1 Khai Báo Biến Danh sách 1.2 Danh sách 1.3 1 #include 1 #include 2 int main (void) 2 int main (void) 3 { 3 { 4 int workDays; 4 int workDays = 5; 5 float workHours, payRate, 5 float workHours = 7.5; weeklyPay; 6 float payRate = 38.55; 6 workDays = 5; 7 float weeklyPay = 7 workHours = 7.5; workDays * workHours * 8 payRate = 38.55; payRate; 9 weeklyPay = workDays * 8 workHours * payRate; 9 cout Chương 1 Xuất Nhập Đơn GiảnDanh sách 1.4 Danh sách 1.51 #include 1 #include 2 int main (void) 2 int main (void)3 { 3 {4 int workDays = 5; 4 int workDays = 5;5 float workHours = 7.5; 5 float workHours, payRate,6 float payRate, weeklyPay; weeklyPay;7 cout > workHours >> payRate; workHours * payRate; weeklyPay = workDays *1 cout Chú Thích Chú thích nhiều hàngDanh sách 1.6 1 #include 2 /* Chuong trinh nay tinh toan tong so tien phai tra hang tuan 3 cho mot cong nhan dua tren tong so gio lam viec va so tien 4 phai tra moi gio. */ 5 int main (void) 6 { 7 int workDays = 5; // so ngay lam viec trong tuan 8 float workHours = 7.5; // so gio lam viec trong ngay 9 float payRate = 33.50; // so tien phai tra moi gio 10 float weeklyPay; // tong so tien phai tra moi tuan 11 weeklyPay = workDays * workHours * payRate; 12 cout Số Nguyên & Số Thực Ký Tự & Chuỗi Biến số nguyên có thể được định nghĩa là short, int, hay long. Biến số thực có thể được định nghĩa là kiểu float hay double. Biến ký tự được định nghĩa là kiểu char. Biến chuỗi được định nghĩa kiểu char* (con trỏ ký tự). 9 Tên Tên còn được gọi là định danh được sử dụng để tham khảo tên biến, tên hàm, tên kiểu, và tên macro phải được đặt theo luật không giới hạn số ký tự không được đặt trùng từ khóa 10 ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
lập trình C Lịch Sử Của C++ Chương Trình C++ Đầu Tiên lập trình hướng đối tượng Khai Báo BiếnTài liệu có liên quan:
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 308 0 0 -
101 trang 208 1 0
-
14 trang 139 0 0
-
Hướng dẫn thực hành lập trình C trên Visual Studio
9 trang 137 0 0 -
Giáo trình Kỹ thuật lập trình C: Căn bản & nâng cao - Phần 1
202 trang 131 0 0 -
Giáo trình lập trình hướng đối tượng - Lê Thị Mỹ Hạnh ĐH Đà Nẵng
165 trang 128 0 0 -
Lập trình C - Cấu trúc dữ Liệu
307 trang 107 0 0 -
STL lập trình khái lược trong C++ part 1
35 trang 106 0 0 -
Giáo trình Ngôn ngữ lập trình C căn bản
142 trang 106 0 0 -
Program C Ansi Programming Embedded Systems in C and C++ phần 4
12 trang 103 0 0 -
Giáo trình Lập trình Windows 1 - Trường CĐN Đà Lạt
117 trang 103 0 0 -
Giáo trình Phân tích, thiết kế hướng đối tượng với UML: Phần 1 - Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh
111 trang 101 0 0 -
265 trang 91 0 0
-
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng với Java: Phần 2 - Trần Thị Minh Châu, Nguyễn Việt Hà
141 trang 86 0 0 -
Bài giảng Phát triển phần mềm mã nguồn mở: Lập trình C/Linux - Bùi Minh Quân
29 trang 74 0 0 -
33 trang 73 0 0
-
Giáo trình môn ngôn ngữ lập trình C
284 trang 67 0 0 -
Ngôn ngữ lập trình C# 2005 - Tập 3: Lập trình hướng đối tượng (Phần 1)
196 trang 56 0 0 -
88 trang 56 0 0
-
Giáo trình về môn Lập trình C căn bản
131 trang 53 0 0