Đề tài: Xây dựng chương trình mô phỏng các giải thuật định thời cho CPU
Số trang: 32
Loại file: doc
Dung lượng: 1.11 MB
Lượt xem: 19
Lượt tải: 0
Xem trước 4 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Hệ điều hành là phần gắn bó trực tiếp với phần cứng và là môi trường để cho các chương trình ứng dụng khác chạy trên nó. Với chức năng quản lý và phân phối tài nguyên một cách hợp lý, đồng thời giả lập một máy tính mở rộng và tạo giao diện tiện lợi với người sử dụng, hệ điều hành là một thành phần then chốt không thể thiếu được trong mỗi một hệ thống máy tính điện tử.Một trong những chức năng quan trọng của hệ điều hành là quản lý CPU. Trong môi trường xử...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Đề tài: Xây dựng chương trình mô phỏng các giải thuật định thời cho CPU TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN BỘ MÔN MẠNG VÀ TRUYỀN THÔNG ĐỒ ÁN HỆ ĐIỀU HÀNH Đề tài:Xây dựng chương trình mô phỏng các giải thuật định thời cho CPU : Lê Phương Tiến Sinh viên 07T2 Hà Phước Việt 07T1 Cán bộ hướng dẫn : Ths Nguyễn Văn Nguyên Đà Nẵng 2010 Bộ môn Mạng và Truyền Thông4 MỤC LỤC TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI..............................................................5 1.1. BỐI CẢNH VÀ LÝ DO THỰC HIỆN ĐỀ TÀI......................................................................5 1.2. MỤC TIÊU CỦA ĐỀ TÀI..............................................................................................5 CHƯƠNG 2. CƠ SỞ LÝ THUYẾT......................................................................6 2.1. GIỚI THIỆU..............................................................................................................6 2.1.1. Mục tiêu lập lịch................................................................................6 2.1.2. Các đặc điểm của tiến trình..............................................................6 2.1.3. Điều phối không độc quyền và điều phối độc quyền.....................7 2.2. CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN............................................................................................9 2.2.1. Khái niệm giờ CPU............................................................................9 2.2.2. Các trạng thái của tiến trình liên quan đến giờ CPU.......................9 2.2.3. Khái niệm lập lịch cho CPU............................................................11 2.3. CÁC THUẬT TOÁN LẬP LỊCH..................................................................................12 2.3.1. First Come First Served(FCFS)........................................................12 2.3.2. Round robin(RR)...............................................................................12 2.3.3. Shortest Job First(SJF)......................................................................14 2.3.4. Shortest Remain Time(SRT).............................................................15 CHƯƠNG 3. CÀI ĐẶT THUẬT TOÁN..............................................................16 3.1. MÔ HÌNH CÀI ĐẶT THUẬT TOÁN................................................................................16 3.1.1. Cấu trúc dữ liệu...............................................................................16 3.1.2. Thuật toán xử lý chung....................................................................18 3.2. THUẬT TOÁN..........................................................................................................20 3.2.1. First In First Out(FIFO)....................................................................20 3.2.2. Round Robin(RR).............................................................................22 3.2.3. Shortest Job First(SRT)....................................................................24 3.2.4. Shortest Remain Time(SRT).............................................................26 CHƯƠNG 4. XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH DEMO..................................... 28 4.1. CÁC MODUN CHÍNH.................................................................................................28 4.2. MÔI TRƯỜNG PHÁT TRIỂN.......................................................................................28 4.3. GIAO DIỆN CỦA CHƯƠNG TRÌNH...............................................................................28 4.3.1. About.................................................................................................28 4.3.2. Input..................................................................................................29 4.3.3. Output................................................................................................31 4.3.4. Control..............................................................................................31 4.4. ĐÁNH GIÁ VÀ NHẬN XÉT.........................................................................................33Lê Phương Tiến – Hà Phước ViệtXây dựng chương trình mô phỏng giải thuật định thời CPU 5 ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Đề tài: Xây dựng chương trình mô phỏng các giải thuật định thời cho CPU TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN BỘ MÔN MẠNG VÀ TRUYỀN THÔNG ĐỒ ÁN HỆ ĐIỀU HÀNH Đề tài:Xây dựng chương trình mô phỏng các giải thuật định thời cho CPU : Lê Phương Tiến Sinh viên 07T2 Hà Phước Việt 07T1 Cán bộ hướng dẫn : Ths Nguyễn Văn Nguyên Đà Nẵng 2010 Bộ môn Mạng và Truyền Thông4 MỤC LỤC TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ ĐỀ TÀI..............................................................5 1.1. BỐI CẢNH VÀ LÝ DO THỰC HIỆN ĐỀ TÀI......................................................................5 1.2. MỤC TIÊU CỦA ĐỀ TÀI..............................................................................................5 CHƯƠNG 2. CƠ SỞ LÝ THUYẾT......................................................................6 2.1. GIỚI THIỆU..............................................................................................................6 2.1.1. Mục tiêu lập lịch................................................................................6 2.1.2. Các đặc điểm của tiến trình..............................................................6 2.1.3. Điều phối không độc quyền và điều phối độc quyền.....................7 2.2. CÁC KHÁI NIỆM CƠ BẢN............................................................................................9 2.2.1. Khái niệm giờ CPU............................................................................9 2.2.2. Các trạng thái của tiến trình liên quan đến giờ CPU.......................9 2.2.3. Khái niệm lập lịch cho CPU............................................................11 2.3. CÁC THUẬT TOÁN LẬP LỊCH..................................................................................12 2.3.1. First Come First Served(FCFS)........................................................12 2.3.2. Round robin(RR)...............................................................................12 2.3.3. Shortest Job First(SJF)......................................................................14 2.3.4. Shortest Remain Time(SRT).............................................................15 CHƯƠNG 3. CÀI ĐẶT THUẬT TOÁN..............................................................16 3.1. MÔ HÌNH CÀI ĐẶT THUẬT TOÁN................................................................................16 3.1.1. Cấu trúc dữ liệu...............................................................................16 3.1.2. Thuật toán xử lý chung....................................................................18 3.2. THUẬT TOÁN..........................................................................................................20 3.2.1. First In First Out(FIFO)....................................................................20 3.2.2. Round Robin(RR).............................................................................22 3.2.3. Shortest Job First(SRT)....................................................................24 3.2.4. Shortest Remain Time(SRT).............................................................26 CHƯƠNG 4. XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH DEMO..................................... 28 4.1. CÁC MODUN CHÍNH.................................................................................................28 4.2. MÔI TRƯỜNG PHÁT TRIỂN.......................................................................................28 4.3. GIAO DIỆN CỦA CHƯƠNG TRÌNH...............................................................................28 4.3.1. About.................................................................................................28 4.3.2. Input..................................................................................................29 4.3.3. Output................................................................................................31 4.3.4. Control..............................................................................................31 4.4. ĐÁNH GIÁ VÀ NHẬN XÉT.........................................................................................33Lê Phương Tiến – Hà Phước ViệtXây dựng chương trình mô phỏng giải thuật định thời CPU 5 ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
đề án môn học lập lịch cho CPU thuật toán lập dịch Cấu trúc dữ liệu Thuật toán xử lý giao diện chương trìnhTài liệu có liên quan:
-
Đề cương chi tiết học phần Cấu trúc dữ liệu và giải thuật (Data structures and algorithms)
10 trang 360 0 0 -
Đề tài Thực trạng và nhưng giải pháp cho công tác quy hoạch sử dụng đất'
35 trang 222 0 0 -
Giải thuật và cấu trúc dữ liệu
305 trang 187 0 0 -
Bài giảng Phân tích thiết kế phần mềm: Chương 1 - Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM
64 trang 175 0 0 -
Đề án môn học Kinh tế đầu tư: Quỹ đầu tư trong doanh nghiệp
15 trang 175 0 0 -
Đồ án 'TÍNH TOÁN ĐỘNG CƠ ĐỐT TRONG'.
49 trang 150 0 0 -
25 trang 149 0 0
-
Tài liệu tham khảo: Cấu trúc dữ liệu và giải thuật
229 trang 148 0 0 -
Tập bài giảng Thực hành kỹ thuật lập trình
303 trang 145 0 0 -
Giáo trình Cấu trúc dữ liệu và thuật toán (Tái bản): Phần 1
152 trang 143 0 0