
Giáo án môn Tin học lớp 4: Tiết 35 (Sách Cánh diều)
Thông tin tài liệu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo án môn Tin học lớp 4: Tiết 35 (Sách Cánh diều) §35: KIỂM TRA CUỐI NĂMI. Yêu cầu cần đạt - Kiểm tra kiến thức của HS trong năm học. - Đánh giá kĩ năng làm bài dạng trắc nghiệm và thực hành của HS.II. Chuẩn bị - Gv: Đề kiểm tra, đáp án và biểu điểm. - Hs: Học bài ở nhàIII. Đề kiểm tra1. Phần lí thuyết- Phát tận tay HS.- Hết giờ GV thu bài. Câu 1. Muốn đổi tên tệp, em chọn lệnh nào trong dải lệnh Home? A. Rename B. Delete C. Copy to D. Move to Câu 2. Muốn chọn kiểu chữ in nghiêng, em nháy chọn vào lệnh nào? A. B B. U C. I D. Câu 3 Muốn gõ từ “tưới cây” theo kiểu Telex em gõ: A. T][is caay B. Tuwowsi caay C. Tuwowis cawy D. T][is cawy Câu 4. Ở chế độ gõ tiếng Việt, biểu tượng phần mềm Unikey có hình chữ: A. E B. V C. U D. K Câu 5. Để lưu văn bản sang tệp mới, em chọn lệnh nào trong bảng chọn File? A. Save B. Open C. New D. Save As Câu 6. Em hãy nối chữ cái hoặc dấu với cách gõ tương ứng: Chữ cái hoặc dấu Phím ô aw ă oo ư ] Dấu huyền r Dấu hỏi fCâu 7. Em sử dụng các lệnh và để làm gì?A. Di chuyển khối văn bảnB. Sao chép khối văn bảnC. Xóa khối văn bảnD. Chọn khối văn bảnCâu 8. Muốn máy tính giúp em tìm hiểu về lịch sử Việt Nam, em truy cập vào trangweb nào? Http://earth.gooogle.comA.B. Http://baotanglichsu.vn/viC. Http://hoc10.vnD. Http://ioe.vnCâu 9. Phát biểu nào sau đây không đúng đối với phần mềm Scratch?A. Vùng Nhân vật chứa các nhân vật của chương trìnhB. Vùng Sân khấu là nơi ghép các lệnh thành chương trình.C. Em có thể thêm, đổi tên các phông nền. D. Em có thể thêm, xóa các nhân vật từ vùng Nhân vật.Câu 10. Em hãy chọn ở bảng bên trái một lệnhhợp lí với ý nghĩa của lệnhmuốn biết ở bảng bên phải. Kết quả được đưa ra dưới dạng cặp ghép (sốthứ tự của lệnh - nhãn của ý nghĩa lệnh) Lệnh Ý nghĩa A. Nhân vật xoay sang phải 15 độ.1. B. Nhân vật di chuyển tới vị trí ngẫu2. nhiên trên vùng Sân khấu. C. Thiết lập kích thước nhân vật.3.4.5. ………………………………………………………………………………… Câu 11. Khi em tạo chương trình sau, nhân vật sẽ làm gì khi ta nháy vào ? A. Nhân vật sẽ di chuyển về phía trước 50 bước B. Nhân vật sẽ hiện bóng nói “Xin chào!” trong 3 giây C. Nhân vật sẽ tăng gấp đôi kích thước D. Cả 3 đáp án trên Câu 12. Các phát biểu sau đây là đúng hay sai? Nếu đúng thì điền Đ, nếu sai thì điền S vào ô vuông. Nhóm lệnh Chuyển động chứa các lệnh điều khiển Nhân vật chuyển động và xoay theo nhiều cách khác nhau. Để lập trình cho 1 nhận vật, em cần nháy chuột vào nhân vật đó ở vùng Nhân vật. Lệnh cho phép em lập trình thay đổi phông nền theo tên. Nhóm lệnh Sự kiện chứa các lệnh để thay đổi hình dạng, màu sắc, kích thước nhân vật. Em không thể thêm nhiều ảnh phông nền vào chương trình Scratch.2. Phần thực hành Câu 13. a. Em hãy soạn thảo 1 đoạn văn bản theo chủ đề “Chúc mừng mẹ nhân này 8-3” với nội dung lời chúc theo ý thích và chèn 1 ảnh minh họa cho phù hợp. b. Định dạng văn bản (về phông chữ, kích thước chữ, kiểu chữ, màu chữ) sao cho đẹp mắt rồi lưu lại với tên tệp là “Chúc mừng mẹ” Câu 14. Kích hoạt phần mềm Scatch, tạo một tạo 1 chương trình có ít nhất 1 phông nền với 2 nhân vật chuyển động và hiện bóng nói hoặc thay đổi kích thước hoặc màu sắc theo ý thích.IV. Đáp án và biểu điểm 1. Phần lí thuyết Câu 1 Câu 2 Câu 3 Câu 4 Câu 5 Câu 7 Câu 8 Câu 9 Câu 11 A C A B D B B B D 0,5đ 0,5đ 0,5đ 0,5đ 0,5đ 0,5đ 0,5đ 0,5đ 0,5đ Câu 6. 0,5đ Chữ cái hoặc dấu Phím ô aw ă oo ư ] Dấu huyền r Dấu hỏi f Câu 10. 0.5đ 2-A, 3-B, 4-C Câu 12: 0.5đ Nhóm lệnh Chuyển động chứa các lệnh điều khiển Nhân vật chuyển động và xoay theo nhiều cách khác nhau. Để lập trình cho 1 nhận vật, em cần nháy chuột vào nhân vật đó ở vùng Nhân vật. Lệnh cho phép em lập trình thay đổi phông nền theo tên. Nhóm lệnh Sự kiện chứa các lệnh để thay đổi hình dạng, màu sắc, kích thước nhân vật. Em không thể thêm nhiều ảnh phông nền vào chương trình Scratch. 2. Phần thực hành Câu Điểm thành phần Tổng điểm Câu 13 Mỗi ý 1đ điểm 2đ Câu 14 - Đưa được lệnh 2đ sự kiện 0.5đ - Thêm được 2 nhân vật 0.5đ - Thêm được lệnh chuyển động cho 2 nhân vật 0.5đ - Thêm được lệnh hiện bóng nói hoặc thay đổi kích thước hoặc màu sắc 0.5đIV. Điều chỉnh sau bài dạy: ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………. ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Giáo án môn Tin học lớp 4 Giáo án Tin học 4 Cánh diều Giáo án điện tử lớp 4 Giáo án lớp 4 sách Cánh diều Giáo án Tin học 4 tiết 35 Phần mềm Unikey Phần mềm ScratchTài liệu có liên quan:
-
Giáo án Lịch sử và Địa lí lớp 4 - Bài 18: Phố cổ Hội An (Sách Chân trời sáng tạo)
7 trang 368 0 0 -
Giáo án Tin học lớp 4 - Bài 12: Làm quen với Scratch (Sách Chân trời sáng tạo)
5 trang 267 0 0 -
Giáo án Lịch sử và Địa lí lớp 4 - Bài 7: Đền Hùng và Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (Sách Chân trời sáng tạo)
5 trang 260 2 0 -
Giáo án Đạo đức lớp 4 - Bài 2: Em biết ơn người lao động (Sách Chân trời sáng tạo)
16 trang 253 0 0 -
Giáo án Khoa học lớp 4 - Bài 28: Phòng tránh đuối nước (Sách Chân trời sáng tạo)
9 trang 250 1 0 -
Giáo án Tin học lớp 4 - Bài 13: Tạo chương trình máy tính để kể chuyện (Sách Chân trời sáng tạo)
5 trang 245 0 0 -
Giáo án Lịch sử và Địa lí lớp 4 - Bài 13: Văn Miếu – Quốc Tử Giám (Sách Chân trời sáng tạo)
6 trang 224 1 0 -
Giáo án môn Khoa học lớp 4: Ôn tập chủ đề Năng lượng (Sách Cánh diều)
4 trang 213 14 0 -
Giáo án Lịch sử và Địa lí lớp 4 - Bài 22: Lễ hội Cồng chiêng Tây Nguyên (Sách Chân trời sáng tạo)
4 trang 203 2 0 -
Giáo án Tin học lớp 4 - Bài 7: Soạn thảo văn bản tiếng Việt (Sách Chân trời sáng tạo)
6 trang 195 0 0 -
29 trang 190 0 0
-
Giáo án môn Giáo dục thể chất lớp 4 (Sách Chân trời sáng tạo)
216 trang 168 1 0 -
Giáo án Lịch sử và Địa lí lớp 4 - Bài 12: Thăng Long – Hà Nội (Sách Chân trời sáng tạo)
9 trang 165 2 0 -
Giáo án Tiếng Việt lớp 4: Tuần 31 (Sách Chân trời sáng tạo)
25 trang 160 0 0 -
Giáo án Khoa học lớp 4 - Bài 3: Ô nhiễm và bảo vệ nguồn nước (Sách Chân trời sáng tạo)
10 trang 154 1 0 -
Giáo án Toán lớp 4: Tuần 30 (Sách Chân trời sáng tạo)
16 trang 138 0 0 -
8 trang 133 0 0
-
Giáo án Âm nhạc lớp 4 - Chủ đề 8: Vui cùng âm nhạc (Sách Chân trời sáng tạo)
12 trang 125 1 0 -
Giáo án Toán lớp 4: Tuần 33 (Sách Chân trời sáng tạo)
14 trang 124 0 0 -
Giáo án Khoa học lớp 4 - Bài 20: Nấm ăn và nấm men trong đời sống (Sách Chân trời sáng tạo)
9 trang 121 0 0