Tham khảo tài liệu giáo án tin học 6_ tiết 14, tài liệu phổ thông, tin học phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo án tin học 6_ tiết 14 T14: SỬ DỤNG PHẦN MỀM MARIO ĐỂ LUYỆN GÕ PHÍM. (T2) I. Mục tiờu bài giảng : + Rèn luyện cho HS khả năng gõ bàn phím bằng10 ngón với chương trình trò chơi Mario, ngoài racòn rèn luyện các kĩ năng sử dụng chuột máy tính. + Rèn tư duy sáng tạo, tính cẩn thận cho học sinh,từ đó giúp cho học sinh yêu thích môn học. II. Phương tiện và cách thức : a. Phương tiện thực hiện + GV: Giáo án, tài liệu tham khảo, phòng máytính để thực hành. + HS: Đồ dùng học tập, SGK. b. Cách thức tiến hành : + Lấy HS làm trung tâm. + Nêu vấn đề, gợi mở, diễn giảng và các phươngpháp khác. III. Tiến trình giờ dạy : 1) Ổn định tổ chức lớp : 2) Kiểm tra bài cũ : + HS 1: Bàn phím máy tính có mấy khu vực, lànhững khu vực nào ? - Bàn phím được chia làm 5 khu vực: Khu vực chính; Khu vực các phím mũi tên; Khu vực các phím điều khiển; Khu vực phím số; Khu vực các phím chức năng. + HS 2: Khu vực chính của bàn phím có mấyhàng phím ? * Gồm 5 hàng phím: - Hàng phím cơ sở: nằm ở vị trí thứ 3 từ dướilên. - Hàng phím trên: nằm phía trên hàng cơ sở. - Hàng phím dưới: nằm phía dưới hàng cơ sở. - Hàng phím số: nằm ở vị trí đầu tiên. - Hàng phím chứa phím cách: nằm ở vị trí cuốicùng. 3) Nội dung bài mới :Hoạt động của giáo viên Nội dung và học sinh * Hoạt động 2 2. Luyện tập- GV: Hướng dẫn HS - Khởi động chương trìnhđăng kí tên người luyện Mario.tập. - Đăng kí tên người chơi trong mục Student để- Khi nhập tên chú ý viết phần mềm sẽ đánh giá kếttiếng Việt không dấu. quả sau khi kết thúc. - Chọn Enter -> Done để đóng cửa sổ. - Chọn tiêu chuẩn đánh- Các mức WPM: gía trong mục WPM. + Từ 5 - 10:chưa tốt. - Chọn người dẫn đường + Từ 10 - 20: khá. bằng cách nháy chuột vào + Từ 30 trở lên: rất tốt. các nhân vật minh họa. - Lựa chọn các mức luyện- Trên màn hình sẽ hiển tập từ đơn giản đến khóthị các đánh giá về việc nhất.luyện gõ phím: Số kí tự - Gõ phím theo các hướngđã gõ, số kí tự gõ sai, dẫn trên màn hình.WPM đã đạt được của - Trên màn hình sau khibài học, WPM cần đạt kết thúc sẽ hiện lên kếtdược, tỉ lệ gõ đúng, thời quả, có thể chọn Next đểgian luyện tập. sang bài tiếp theo hoặc nháy Menu để quay về màn hình chính. - Để thoát khỏi chương trình: + Chọn File -> Quit. + Nhấn phím Q. 4) Củng cố : - Nhắc lại các nội dung chính đã học. - HS thu dọn ghế và máy tính. 5) Hướng dẫn về nhà :- Luyện tập gõ bàn phím bằng mười ngón.
Giáo án tin học 6_ tiết 14
Số trang: 6
Loại file: pdf
Dung lượng: 153.96 KB
Lượt xem: 30
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Giáo án tin học lớp 6 tài liệu tin học lớp 6 bải giảng tin học lớp 6 tin học lớp 6 dạy tin học lớp 6Tài liệu có liên quan:
-
Giáo án Tin học lớp 6 (Trọn bộ cả năm)
387 trang 219 0 0 -
Bài giảng Tin học lớp 6 bài 16: Định dạng văn bản
41 trang 46 0 0 -
Giáo án Tin học lớp 6 (Học kì 2)
74 trang 30 0 0 -
208 trang 30 0 0
-
8 trang 29 0 0
-
Giáo án Tin học 6 bài 15: Chỉnh sửa văn bản
12 trang 28 0 0 -
GIÁO ÁN MÔN TIN HỌC LỚP 6 - KIỂM TRA 1 TIẾT
5 trang 27 0 0 -
6 trang 26 0 0
-
7 trang 24 0 0
-
Bài giảng Tin học 6 bài 19: Tìm kiếm và thay thế
18 trang 24 0 0