Danh mục tài liệu

Giáo trình Đồ họa ứng dụng (Nghề: Kỹ thuật sửa chữa, lắp ráp máy tính - Trình độ: Trung cấp) - Trường Cao đẳng nghề Cần Thơ

Số trang: 186      Loại file: pdf      Dung lượng: 6.61 MB      Lượt xem: 24      Lượt tải: 0    
Xem trước 10 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Giáo trình "Đồ họa ứng dụng (Nghề: Kỹ thuật sửa chữa, lắp ráp máy tính - Trình độ: Trung cấp)" được biên soạn với mục tiêu giúp sinh viên sử dụng các phần mềm đồ họa để vẽ, thiết kế các mạch điện tử, cấu tạo các thiết bị phần cứng điện tử máy tính; thiết kế và xây dựng được các bản vẽ kỹ thuật, các sơ đồ hệ thống mạng máy tính.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo trình Đồ họa ứng dụng (Nghề: Kỹ thuật sửa chữa, lắp ráp máy tính - Trình độ: Trung cấp) - Trường Cao đẳng nghề Cần Thơ 1 SCMT-TC-MĐ23-ĐHUD TUYÊN BỐ BẢN QUYỀN Tài liệu này thuộc loại sách giáo trình nên các nguồn thông tin có thể được phép dùng nguyên bản hoặc trích dùng cho các mục đích về đào tạo và tham khảo. Mọi mục đích khác mang tính lệch lạc hoặc sử dụng với mục đích kinh doanh thiếu lành mạnh sẽ bị nghiêm cấm. 2 LỜI GIỚI THIỆU Ngày nay khi công nghệ thông tin phát triển mạnh mẽ kéo theo sự phát triển của các ngành nghề khác. Các công ty, doanh nghiệp trong lĩnh vực kinh doanh ngày càng nhiều, càng có sự cạnh tranh gay gắt. Mỗi công ty cần xây dựng một hướng đi và hình ảnh riêng cho mình nhằm không bị trùng lắp với các đối thủ cạnh tranh. Xây dựng logo hay các biển quảng cáo cho mình cũng được chú trọng. Có nhiều phần mềm thực hiện công việc thiết kế logo, biển hiệu nhưng phổ biến nhất trên thế giới hiện nay vẫn là bộ công cụ Corel Graphic Suite với các công cụ Corel Draw, Corel Photo- Paint, Corel Capture… trong đó Corel Draw là được sử dụng thông dụng nhất. Tập giáo trình này hướng dẫn chúng ta những kiến thức về đồ họa Vectơ, đồ họa Raster, các thao tác cơ bản trên Corel, ngoài ra giáo trình cũng trình bày công việc thiết kế bản vẽ kỹ thuật trên bộ công cụ của MicroSoft Office là Visio, nhằm mục đích trang bị cho nguời học có kỹ năng về thiết kế các yêu cầu mà lĩnh vực ngành mình đang theo học. Trong quá trình biên soạn không thể tránh khỏi những sai sót, rất mong các bạn thông cảm cũng như mong nhận được ý kiến đóng góp từ các bạn để có thể hoàn thiện hơn giáo trình về sau này! Cần Thơ, ngày…...tháng 5 năm 2018 Tham gia biên soạn 1. Chủ biên 2. Lê Hoàng Phúc 3. Nguyễn Phát Minh 3 MỤC LỤC LỜI GIỚI THIỆU ........................................................................................... 2 BÀI MỞ ĐẦU: NHỮNG VẤN ĐỀ CĂN BẢN ............................................... 7 1. Giới thiệu chung ........................................................................................ 7 2. Giới thiệu về đồ họa Vector ...................................................................... 7 3. Giới thiệu về đồ họa Raster ....................................................................... 8 4. Một số thuật ngữ cơ bản ............................................................................ 9 BÀI 1: CĂN BẢN VỀ ĐỒ HỌA VECTOR ................................................... 11 NỘI DUNG CHÍNH ....................................................................................... 11 1. Căn bản về đồ họa vector ........................................................................ 11 1.1. Khái niệm: .................................................................................... 11 1.2. Đặc điểm: ..................................................................................... 12 1.3. Cài đặt CorelDRAW .................................................................... 12 2. Làm việc với các công cụ đồ hoạ vector .............................................. 14 Mục tiêu: ......................................................................................................... 14 2.1. Sử dụng giao diện CorelDRAW .................................................. 14 2.2. Những thao tác cơ bản.................................................................. 21 2.3. Công cụ hỗ trợ đo đạc và vẽ ......................................................... 27 2.4. Xem trên mà hình ......................................................................... 29 2.5. Thao tác cơ bản trên đối tượng .................................................... 32 2.6. Công cụ tạo hình .......................................................................... 38 2.7.Kết hợp các hình đơn giản ................................................................ 41 2.8.Quản lý và sắp xếp đối tượng ........................................................... 44 3. Làm việc với văn bản ............................................................................ 44 Mục tiêu. ......................................................................................................... 44 - Sử dụng thành thạo công cụ Text để thực hiện các ứng dụng Tạo hình với công cụ text. ............................................................................................................. 44 3.1. Tìm hiểu thuộc tính của chữ......................................................... 45 3.2. Liên kết văn bản với đối tượng .................................................... 47 4. Màu và các vùng tô màu ....................................................................... 48 Mục tiêu. ......................................................................................................... 48 - Tô màu các đối tượng khép kín, Tô màu chuyển, dùng Mẫu pattern,Tô màu viền đối tượng. Chuyển đổi, thêm và tạo một mẫu màu mới .......................... 48 4.1. Tô màu cho đối tượng ................................................................ 48 4.2. Đường, đường bao và chổi vẽ .................................................... 51 5. Một số hiệu ứng cơ bản trong đồ họa Vector ..................................... 61 Mục tiêu. ......................................................................................................... 61 - Thực hiện được các hiệu ứng blend, contour, enveloper. ...................... ...

Tài liệu có liên quan: