Giáo trình hình thành hệ thống ứng dụng điều chỉnh bo mạch mảng một chiều trong dấu ngoặc p1
Số trang: 10
Loại file: pdf
Dung lượng: 1.37 MB
Lượt xem: 9
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Do vậy việc so sánh sẽ được ủy quyền cho thành viên empID, đây là số nguyên và nó sẽ sử dụng phương thức so sánh mặc định của kiểu dữ liệu nguyên. Điều này tương đương với việc so sánh hai số nguyên. Lúc này chúng ta co thể thực hiện việc so sánh hai đối tượng Employee. Để thấy được cách sắp xếp, chúng ta cần thiết phải thêm vào các số nguyên vào trong mảng Employee, các số nguyên này được lấy một cách ngẫu nhiên. Để tạo một giá trị ngẫu nhiên, chúng ta cần thiết...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo trình hình thành hệ thống ứng dụng điều chỉnh bo mạch mảng một chiều trong dấu ngoặc p1 Giáo trình hình thành hệ thống C# Ngôn Ngữ Lập Trình ứng dụng điều chỉnh bo mạch mảng một chiều trong dấu ngoặc ----------------------------------------------------------------------------- Kết quả: rectangularArray[0,0] = 0 rectangularArray[0,1] = 1 rectangularArray[0,2] = 2 rectangularArray[1,0] = 1 rectangularArray[1,1] = 2 rectangularArray[1,2] = 3 rectangularArray[2,0] = 2 rectangularArray[2,1] = 3 rectangularArray[2,2] = 4 rectangularArray[3,0] = 3 rectangularArray[3,1] = 4 rectangularArray[3,2] = 5 ----------------------------------------------------------------------------- Trong ví dụ này, chúng ta khai báo hai giá trị: const int rows = 4; const int columns = 3; hai giá trị này được sử dụng để khai báo số chiều của mảng: int [,] rectangularArray = new int[rows, columns]; Lưu ý trong cú pháp này, dấu ngoặc vuông trong int[,] chỉ ra rằng đang khai báo một kiểu dữ liệu là mảng số nguyên, và dấu phẩy (,) chỉ ra rằng đây là mảng hai chiều (hai dấu phẩy khai báo mảng ba chiều, và nhiều hơn nữa). Việc tạo thể hiện thực sự của mảng ở lệnh new int [rows,columns] để thiết lập kích thước của mỗi chiều. Ở đây khai báo và tạo thể hiện được kết hợp với nhau. Chương trình khởi tạo tất cả các giá trị các thành phần trong mảng thông qua hai vòng lặp for. Lặp thông qua mỗi cột của mỗi dòng. Do đó, thành phần đầu tiên được khởi tạo là rectangularArray[0,0], tiếp theo bởi rectangularArray[0,1] và đến rectangularArray[0,2]. Một khi điều này thực hiện xong thì chương trình sẽ chuyển qua thực hiện tiếp ở dòng tiếp tục: rectangularArray[1,0], rectangularArray[1,1], rectangularArray[1,2]. Cho đến khi tất cả các cột trong tất cả các dòng đã được duyệt qua tức là tất cả các thành phần trong mảng đã được khởi tạo. Như chúng ta đã biết, chúng ta có thể khởi tạo mảng một chiều bằng cách sử dụng danh sách các giá trị bên trong dấu ngoặc ({}). Chúng ta cũng có thể làm tương tự với mảng hai chiều. Trong ví dụ 9.5 khai báo mảng hai chiều rectangularArray, và khởi tạo các thành phần của nó thông qua các danh sách các giá trị trong ngoặc, sau đó in ra nội dung của nội dung. Ví dụ 9.5: Khởi tạo mảng đa chiều. ----------------------------------------------------------------------------- 223. Mảng, Chỉ Mục, và Tập Hợp . Ngôn Ngữ Lập Trình C# namespace Programming_CSharp { using System; public class Tester { static void Main() { // khai báo biến lưu số dòng số cột mảng const int rows = 4; const int columns = 3; // khai báo và định nghĩa mảng 4x3 int[,] rectangularArray = { {0,1,2}, {3,4,5}, {6,7,8},{9,10,11} }; // xụất nội dung của mảng for( int i = 0; i < rows; i++) { for(int j = 0; j < columns; j++) { Console.WriteLine(“rectangularArray[{0},{1}] = {2}”, i, j, rectangularArray[i,j]); } } } } } ----------------------------------------------------------------------------- Kết quả: rectangularArray[0,0] = 0 rectangularArray[0,1] = 1 rectangularArray[0,2] = 2 rectangularArray[1,0] = 3 rectangularArray[1,1] = 4 rectangularArray[1,2] = 5 rectangularArray[2,0] = 6 rectangularArray[2,1] = 7 rectangularArray[2,2] = 8 rectangularArray[3,0] = 9 224. Mảng, Chỉ Mục, và Tập Hợp. Ngôn Ngữ Lập Trình C# rectangularArray[3,1] = 10 rectangularArray[3,2] = 11 ----------------------------------------------------------------------------- Ví dụ trên cũng tương tự như ví dụ 9.4, nhưng trong ví dụ này chúng ta thực hiện việc khởi tạo trực tiếp khi tạo các thể hiện: int[,] rectangularArray = { {0,1,2}, {3,4,5}, {6,7,8},{9,10,11} }; Giá trị được gán thông qua bốn danh sách trong ngoặc móc, mỗi trong số đó là có ba thành phần, bao hàm một mảng 4x3. Nếu chúng ta viết như sau: int[,] rectangularArray = { {0,1,2,3}, {4,5,6,7}, {8,9,10,11} }; thì sẽ tạo ra một mảng 3x4. Mảng đa chiều có kích khác nhau Cũng như giới thiệu tr ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo trình hình thành hệ thống ứng dụng điều chỉnh bo mạch mảng một chiều trong dấu ngoặc p1 Giáo trình hình thành hệ thống C# Ngôn Ngữ Lập Trình ứng dụng điều chỉnh bo mạch mảng một chiều trong dấu ngoặc ----------------------------------------------------------------------------- Kết quả: rectangularArray[0,0] = 0 rectangularArray[0,1] = 1 rectangularArray[0,2] = 2 rectangularArray[1,0] = 1 rectangularArray[1,1] = 2 rectangularArray[1,2] = 3 rectangularArray[2,0] = 2 rectangularArray[2,1] = 3 rectangularArray[2,2] = 4 rectangularArray[3,0] = 3 rectangularArray[3,1] = 4 rectangularArray[3,2] = 5 ----------------------------------------------------------------------------- Trong ví dụ này, chúng ta khai báo hai giá trị: const int rows = 4; const int columns = 3; hai giá trị này được sử dụng để khai báo số chiều của mảng: int [,] rectangularArray = new int[rows, columns]; Lưu ý trong cú pháp này, dấu ngoặc vuông trong int[,] chỉ ra rằng đang khai báo một kiểu dữ liệu là mảng số nguyên, và dấu phẩy (,) chỉ ra rằng đây là mảng hai chiều (hai dấu phẩy khai báo mảng ba chiều, và nhiều hơn nữa). Việc tạo thể hiện thực sự của mảng ở lệnh new int [rows,columns] để thiết lập kích thước của mỗi chiều. Ở đây khai báo và tạo thể hiện được kết hợp với nhau. Chương trình khởi tạo tất cả các giá trị các thành phần trong mảng thông qua hai vòng lặp for. Lặp thông qua mỗi cột của mỗi dòng. Do đó, thành phần đầu tiên được khởi tạo là rectangularArray[0,0], tiếp theo bởi rectangularArray[0,1] và đến rectangularArray[0,2]. Một khi điều này thực hiện xong thì chương trình sẽ chuyển qua thực hiện tiếp ở dòng tiếp tục: rectangularArray[1,0], rectangularArray[1,1], rectangularArray[1,2]. Cho đến khi tất cả các cột trong tất cả các dòng đã được duyệt qua tức là tất cả các thành phần trong mảng đã được khởi tạo. Như chúng ta đã biết, chúng ta có thể khởi tạo mảng một chiều bằng cách sử dụng danh sách các giá trị bên trong dấu ngoặc ({}). Chúng ta cũng có thể làm tương tự với mảng hai chiều. Trong ví dụ 9.5 khai báo mảng hai chiều rectangularArray, và khởi tạo các thành phần của nó thông qua các danh sách các giá trị trong ngoặc, sau đó in ra nội dung của nội dung. Ví dụ 9.5: Khởi tạo mảng đa chiều. ----------------------------------------------------------------------------- 223. Mảng, Chỉ Mục, và Tập Hợp . Ngôn Ngữ Lập Trình C# namespace Programming_CSharp { using System; public class Tester { static void Main() { // khai báo biến lưu số dòng số cột mảng const int rows = 4; const int columns = 3; // khai báo và định nghĩa mảng 4x3 int[,] rectangularArray = { {0,1,2}, {3,4,5}, {6,7,8},{9,10,11} }; // xụất nội dung của mảng for( int i = 0; i < rows; i++) { for(int j = 0; j < columns; j++) { Console.WriteLine(“rectangularArray[{0},{1}] = {2}”, i, j, rectangularArray[i,j]); } } } } } ----------------------------------------------------------------------------- Kết quả: rectangularArray[0,0] = 0 rectangularArray[0,1] = 1 rectangularArray[0,2] = 2 rectangularArray[1,0] = 3 rectangularArray[1,1] = 4 rectangularArray[1,2] = 5 rectangularArray[2,0] = 6 rectangularArray[2,1] = 7 rectangularArray[2,2] = 8 rectangularArray[3,0] = 9 224. Mảng, Chỉ Mục, và Tập Hợp. Ngôn Ngữ Lập Trình C# rectangularArray[3,1] = 10 rectangularArray[3,2] = 11 ----------------------------------------------------------------------------- Ví dụ trên cũng tương tự như ví dụ 9.4, nhưng trong ví dụ này chúng ta thực hiện việc khởi tạo trực tiếp khi tạo các thể hiện: int[,] rectangularArray = { {0,1,2}, {3,4,5}, {6,7,8},{9,10,11} }; Giá trị được gán thông qua bốn danh sách trong ngoặc móc, mỗi trong số đó là có ba thành phần, bao hàm một mảng 4x3. Nếu chúng ta viết như sau: int[,] rectangularArray = { {0,1,2,3}, {4,5,6,7}, {8,9,10,11} }; thì sẽ tạo ra một mảng 3x4. Mảng đa chiều có kích khác nhau Cũng như giới thiệu tr ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
giáo trình lập trình thủ thuật quản trị mạng kỹ năng lập trình phương pháp lập trình mẹo quản lập trìnhTài liệu có liên quan:
-
Giáo trình Lập trình logic trong prolog: Phần 1
114 trang 224 0 0 -
Thiết kế mạch logic bằng Verilog - HDL
45 trang 197 0 0 -
Giáo trình Lập trình C căn bản
135 trang 181 0 0 -
Giáo trình Lập trình C căn bản: Phần 1
64 trang 175 0 0 -
Hướng dẫn lập trình với Android part 4
5 trang 158 0 0 -
14 trang 141 0 0
-
142 trang 135 0 0
-
Giáo trình lập trình hướng đối tượng - Lê Thị Mỹ Hạnh ĐH Đà Nẵng
165 trang 129 0 0 -
Bài giảng Phương pháp lập trình: Chương 9 - GV. Từ Thị Xuân Hiền
36 trang 119 0 0 -
information technology outsourcing transactions process strategies and contracts 2nd ed phần 3
65 trang 116 0 0