Giáo trình hình thành quy trình phân tích nguyên lý lập trình cơ bản với Androi p3
Số trang: 10
Loại file: pdf
Dung lượng: 1.13 MB
Lượt xem: 7
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Tham khảo tài liệu giáo trình hình thành quy trình phân tích nguyên lý lập trình cơ bản với androi p3, công nghệ thông tin, kỹ thuật lập trình phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo trình hình thành quy trình phân tích nguyên lý lập trình cơ bản với Androi p3B9: Việc cuối cùng cần làm là viết lại Activity. Tới Example.java và chỉnh sửatheo nội dung sau:Mã:package at.exam;import java.util.ArrayList;import android.app.Activity;import android.app.AlertDialog;import android.content.DialogInterface;import android.os.Bundle;import android.view.Menu;import android.view.MenuItem;import android.view.View;import android.view.View.OnClickListener;import android.widget.ArrayAdapter;import android.widget.Button;import android.widget.EditText;import android.widget.ListView;public class Example extends Activity { //Các hằng dùng cho tạo Option Menu private static final int DELETE_WORK = Menu.FIRST; private static final int ABOUT = Menu.FIRST + 2; ArrayList array; ListWorkAdapter arrayAdapter; @Override public void onCreate(Bundle savedInstanceState) { super.onCreate(savedInstanceState); setContentView(R.layout.main); array = new ArrayList(); arrayAdapter = new ListWorkAdapter(this, R.layout.list, array); final EditText workEnter = (EditText)findViewById(R.id.work_enter); final EditText hourEdit = (EditText)findViewById(R.id.hour_edit); final EditText minuteEdit = (EditText)findViewById(R.id.minute_edit); final Button button = (Button)findViewById(R.id.button); //Tạo list view cho danh sách công việc final ListView list = (ListView)findViewById(R.id.list); list.setAdapter(arrayAdapter); OnClickListener add = new OnClickListener() { @Override public void onClick(View v) { if(workEnter.getText().toString().equals() ||hourEdit.getText().toString().equals() ||minuteEdit.getText().toString().equals()) { AlertDialog.Builder builder = newAlertDialog.Builder(Example.this); builder.setTitle(Info missing); builder.setMessage(Please enterall information of the work);builder.setPositiveButton(Continue, newDialogInterface.OnClickListener() { public voidonClick(DialogInterface dialog, int which) { // TODO Auto-generatedmethod stub } }); builder.show(); } else { String workContent =workEnter.getText().toString(); String timeContent =hourEdit.getText().toString() + : +minuteEdit.getText().toString(); Work work = new Work(workContent,timeContent); array.add(0, work);arrayAdapter.notifyDataSetChanged(); workEnter.setText(); hourEdit.setText(); minuteEdit.setText(); } } }; button.setOnClickListener(add); } //Tạo Option Menu public boolean onCreateOptionsMenu(Menu menu) { super.onCreateOptionsMenu(menu); menu.add(0, DELETE_WORK, 0,Delete).setIcon(android.R.drawable.ic_delete); menu.add(0, ABOUT, 0,About).setIcon(android.R.drawable.ic_menu_info_details); return true; } //Xử lý sự kiện khi các option trong Option Menuđược lựa chọn public boolean onOptionsItemSelected(MenuItem item){ switch (item.getItemId()) { case DELETE_WORK: { deleteCheckedWork(); break; } case ABOUT: { AlertDialog.Builder builder = newAlertDialog.Builder(this); builder.setTitle(VietAndroid); builder.setMessage(AUTHOR: + + Nguyen Anh Tuan + + SOURCE: + + diendan.vietandroid.com); builder.setPositiveButton(Close, newDialogInterface.OnClickListener() { public void onClick(DialogInterfacedialog, int which) { } });builder.setIcon(android.R.drawable.ic_dialog_info); builder.show(); break; } } return true; } private void deleteCheckedWork() { if (array.size() > 0) { for (int i = 0; i < array.size(); i++) { if (i > array.size()) { break; } if (array.get(i).isChecked()) { array.remove(i);arrayAdapter.notifyDataSetChanged(); continue; } } } }}OK. Vậy là xong. Option Menu là menu ẩn chỉ hiện ra khi bạn nhấn nút Menu củađiện thoại. Option Menu rất tiện trong việc đưa ra các tùy chỉnh, giống như khi bạnnhấn phím Esc khi đang chơi game trên PC vậy.Các bạn có thể lưu ý là thay vì sử dụng ArrayList như trướ ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo trình hình thành quy trình phân tích nguyên lý lập trình cơ bản với Androi p3B9: Việc cuối cùng cần làm là viết lại Activity. Tới Example.java và chỉnh sửatheo nội dung sau:Mã:package at.exam;import java.util.ArrayList;import android.app.Activity;import android.app.AlertDialog;import android.content.DialogInterface;import android.os.Bundle;import android.view.Menu;import android.view.MenuItem;import android.view.View;import android.view.View.OnClickListener;import android.widget.ArrayAdapter;import android.widget.Button;import android.widget.EditText;import android.widget.ListView;public class Example extends Activity { //Các hằng dùng cho tạo Option Menu private static final int DELETE_WORK = Menu.FIRST; private static final int ABOUT = Menu.FIRST + 2; ArrayList array; ListWorkAdapter arrayAdapter; @Override public void onCreate(Bundle savedInstanceState) { super.onCreate(savedInstanceState); setContentView(R.layout.main); array = new ArrayList(); arrayAdapter = new ListWorkAdapter(this, R.layout.list, array); final EditText workEnter = (EditText)findViewById(R.id.work_enter); final EditText hourEdit = (EditText)findViewById(R.id.hour_edit); final EditText minuteEdit = (EditText)findViewById(R.id.minute_edit); final Button button = (Button)findViewById(R.id.button); //Tạo list view cho danh sách công việc final ListView list = (ListView)findViewById(R.id.list); list.setAdapter(arrayAdapter); OnClickListener add = new OnClickListener() { @Override public void onClick(View v) { if(workEnter.getText().toString().equals() ||hourEdit.getText().toString().equals() ||minuteEdit.getText().toString().equals()) { AlertDialog.Builder builder = newAlertDialog.Builder(Example.this); builder.setTitle(Info missing); builder.setMessage(Please enterall information of the work);builder.setPositiveButton(Continue, newDialogInterface.OnClickListener() { public voidonClick(DialogInterface dialog, int which) { // TODO Auto-generatedmethod stub } }); builder.show(); } else { String workContent =workEnter.getText().toString(); String timeContent =hourEdit.getText().toString() + : +minuteEdit.getText().toString(); Work work = new Work(workContent,timeContent); array.add(0, work);arrayAdapter.notifyDataSetChanged(); workEnter.setText(); hourEdit.setText(); minuteEdit.setText(); } } }; button.setOnClickListener(add); } //Tạo Option Menu public boolean onCreateOptionsMenu(Menu menu) { super.onCreateOptionsMenu(menu); menu.add(0, DELETE_WORK, 0,Delete).setIcon(android.R.drawable.ic_delete); menu.add(0, ABOUT, 0,About).setIcon(android.R.drawable.ic_menu_info_details); return true; } //Xử lý sự kiện khi các option trong Option Menuđược lựa chọn public boolean onOptionsItemSelected(MenuItem item){ switch (item.getItemId()) { case DELETE_WORK: { deleteCheckedWork(); break; } case ABOUT: { AlertDialog.Builder builder = newAlertDialog.Builder(this); builder.setTitle(VietAndroid); builder.setMessage(AUTHOR: + + Nguyen Anh Tuan + + SOURCE: + + diendan.vietandroid.com); builder.setPositiveButton(Close, newDialogInterface.OnClickListener() { public void onClick(DialogInterfacedialog, int which) { } });builder.setIcon(android.R.drawable.ic_dialog_info); builder.show(); break; } } return true; } private void deleteCheckedWork() { if (array.size() > 0) { for (int i = 0; i < array.size(); i++) { if (i > array.size()) { break; } if (array.get(i).isChecked()) { array.remove(i);arrayAdapter.notifyDataSetChanged(); continue; } } } }}OK. Vậy là xong. Option Menu là menu ẩn chỉ hiện ra khi bạn nhấn nút Menu củađiện thoại. Option Menu rất tiện trong việc đưa ra các tùy chỉnh, giống như khi bạnnhấn phím Esc khi đang chơi game trên PC vậy.Các bạn có thể lưu ý là thay vì sử dụng ArrayList như trướ ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
giáo trình lập trình thủ thuật quản trị mạng kỹ năng lập trình phương pháp lập trình mẹo quản lập trìnhTài liệu có liên quan:
-
Giáo trình Lập trình logic trong prolog: Phần 1
114 trang 224 0 0 -
Thiết kế mạch logic bằng Verilog - HDL
45 trang 197 0 0 -
Giáo trình Lập trình C căn bản
135 trang 181 0 0 -
Giáo trình Lập trình C căn bản: Phần 1
64 trang 175 0 0 -
Hướng dẫn lập trình với Android part 4
5 trang 158 0 0 -
14 trang 141 0 0
-
142 trang 135 0 0
-
Giáo trình lập trình hướng đối tượng - Lê Thị Mỹ Hạnh ĐH Đà Nẵng
165 trang 129 0 0 -
Bài giảng Phương pháp lập trình: Chương 9 - GV. Từ Thị Xuân Hiền
36 trang 119 0 0 -
information technology outsourcing transactions process strategies and contracts 2nd ed phần 3
65 trang 116 0 0