Giáo trình Lập Trình Đồ Họa Trên Java 2D Và 3D
Số trang: 577
Loại file: doc
Dung lượng: 5.02 MB
Lượt xem: 15
Lượt tải: 0
Xem trước 10 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Ngày nay, đồ họa máy tính được sử dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau như công nghiệp, thương mại, quản lí, giáo dục, giải trí, … Số lượng các chương trình đồ họa ứng dụng thật khổng lồ và phát triển liên tục.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo trình Lập Trình Đồ Họa Trên Java 2D Và 3D Lập trình đồ họa trên Java 2D và 3DPhần 1.............................................................................................................................9Lập trình đồ họa với Java 2D........................................................................................9 Chương 1..................................................................................................................10 Tổng quan về Java 2D API......................................................................................10 1.1 Enhanced Graphics, Text, and imaging..........................................................10 1.2 Rendering Model............................................................................................ 12 1.2.1 Coordinate Systems................................................................................. 12 1.2.1.1 User Space....................................................................................... 13 1.2.1.2 Device Space....................................................................................14 1.2.2 Transforms...............................................................................................15 1.2.3 Fonts.........................................................................................................15 1.2.4 Images......................................................................................................16 1.2.5 Fills and Strokes.......................................................................................18 1.2.6 Composites...............................................................................................19 Backward Compatibility and Platform independence.......................................... 20 1.3.1 Backward Compatibility..........................................................................20 1.3.2 Platform independence............................................................................ 22 1.4 The Java 2D™ API Packages.........................................................................22 Chương 2:.................................................................................................................26 Rendering with Graphics2D..................................................................................... 26 2.1 Các lớp và giao diện...................................................................................... 27 2.2 Rendering Concepts........................................................................................28 2.2.1 Rendering Process....................................................................................29 2.2.2 Controlling Rendering Quality................................................................ 30 2.2.3 Stroke Attributes......................................................................................32 2.2.4 Fill Attributes...........................................................................................33 Quá trình xử lý theo phiên............................................................................35 2.2.5 Clipping Paths..........................................................................................35 2.2.6 Transformations.......................................................................................36 2.2.6.1 Constructing an AffineTransform....................................................39 2.2.7 Composite Attributes...............................................................................39 2.2.7.1 Managing Transparency.................................................................. 40 2.2.7.2 Transparency and images.................................................................41 2.3 Thiết lập Graphics2Context...........................................................................41 2.3.1 Setting Rendering Hints...........................................................................42 2.3.2 Specifying Stroke Attributes....................................................................42 2.3.2.1 Setting the Stroke Width..................................................................43 2.3.2.2 Specifying Join and Endcap Styles..................................................43 2.3.2.3 Setting the Dashing Pattern..............................................................43 2.3.3 Specifying Fill Attributes.........................................................................45 2.3.3.1 Filling a Shape with a Gradient....................................................... 45 2.3.3.2 Filling a Shape with a Texture.........................................................46 ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo trình Lập Trình Đồ Họa Trên Java 2D Và 3D Lập trình đồ họa trên Java 2D và 3DPhần 1.............................................................................................................................9Lập trình đồ họa với Java 2D........................................................................................9 Chương 1..................................................................................................................10 Tổng quan về Java 2D API......................................................................................10 1.1 Enhanced Graphics, Text, and imaging..........................................................10 1.2 Rendering Model............................................................................................ 12 1.2.1 Coordinate Systems................................................................................. 12 1.2.1.1 User Space....................................................................................... 13 1.2.1.2 Device Space....................................................................................14 1.2.2 Transforms...............................................................................................15 1.2.3 Fonts.........................................................................................................15 1.2.4 Images......................................................................................................16 1.2.5 Fills and Strokes.......................................................................................18 1.2.6 Composites...............................................................................................19 Backward Compatibility and Platform independence.......................................... 20 1.3.1 Backward Compatibility..........................................................................20 1.3.2 Platform independence............................................................................ 22 1.4 The Java 2D™ API Packages.........................................................................22 Chương 2:.................................................................................................................26 Rendering with Graphics2D..................................................................................... 26 2.1 Các lớp và giao diện...................................................................................... 27 2.2 Rendering Concepts........................................................................................28 2.2.1 Rendering Process....................................................................................29 2.2.2 Controlling Rendering Quality................................................................ 30 2.2.3 Stroke Attributes......................................................................................32 2.2.4 Fill Attributes...........................................................................................33 Quá trình xử lý theo phiên............................................................................35 2.2.5 Clipping Paths..........................................................................................35 2.2.6 Transformations.......................................................................................36 2.2.6.1 Constructing an AffineTransform....................................................39 2.2.7 Composite Attributes...............................................................................39 2.2.7.1 Managing Transparency.................................................................. 40 2.2.7.2 Transparency and images.................................................................41 2.3 Thiết lập Graphics2Context...........................................................................41 2.3.1 Setting Rendering Hints...........................................................................42 2.3.2 Specifying Stroke Attributes....................................................................42 2.3.2.1 Setting the Stroke Width..................................................................43 2.3.2.2 Specifying Join and Endcap Styles..................................................43 2.3.2.3 Setting the Dashing Pattern..............................................................43 2.3.3 Specifying Fill Attributes.........................................................................45 2.3.3.1 Filling a Shape with a Gradient....................................................... 45 2.3.3.2 Filling a Shape with a Texture.........................................................46 ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Lập trình đồ họa với Java Java 2D và 3D Lập trình trên Jave 3D Lập trình trên Java 2D Lập trình phần mềm Lập trình JavaTài liệu có liên quan:
-
Mô tả công việc lập trình viên phần mềm
1 trang 233 0 0 -
Bài giảng Công nghệ phần mềm - Chương 2: Quy trình xây dựng phần mềm
36 trang 189 0 0 -
Đề cương môn học Phân tích thiết kế phần mềm
143 trang 185 0 0 -
Excel add in development in c and c phần 9
0 trang 124 0 0 -
Program C Ansi Programming Embedded Systems in C and C++ phần 4
12 trang 104 0 0 -
Bài thu hoạch cá nhân môn Quản trị dự án phần mềm
75 trang 100 0 0 -
81 trang 93 0 0
-
265 trang 93 0 0
-
Lập trình Java cơ bản : GUI nâng cao part 3
6 trang 88 0 0 -
Nghiên cứu hệ thống báo cháy ứng dụng cảm biến nhiệt hồng ngoại và camera
4 trang 62 0 0