Danh mục tài liệu

Giáo trình môn học/mô đun: Thiết kế đa phương tiện – Flash (Ngành/nghề: Thiết kế trang web) - Phần 1

Số trang: 110      Loại file: pdf      Dung lượng: 0.00 B      Lượt xem: 142      Lượt tải: 1    
Xem trước 10 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

(NB) Căn cứ vào chương trình đào tạo nghề Thiết kế trang web, giáo trình giúp cung cấp cho người học những kiến thức cơ bản về kỹ thuật thiết kế Flash cũng như kỹ năng lập trình thiết kế flash bằng ngôn ngữ Action Script và Java Script. Cấu trúc chung của giáo trình này bao gồm 9 đơn vị bài học, phần 1 giáo trình sau đây sẽ gồm các bài học về: Làm quen với AS, sử dụng Action panel, viêt code trong Flash, điều khiển luồng movie, menu và button động. Mời các bạn cùng tham khảo.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo trình môn học/mô đun: Thiết kế đa phương tiện – Flash (Ngành/nghề: Thiết kế trang web) - Phần 1 TRƢỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ ĐÀ LẠT ỦY BAN NHÂN DÂN TỈNH LÂM ĐỒNG TRƢỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ ĐÀ LẠT GIÁO TRÌNH THIẾT KẾ ĐA PHƢƠNG TIỆN (FLASH) TRÌNH ĐỘ: CAO ĐẲNG GIÁO TRÌNH MÔN HỌC/ MÔ ĐUN: THIẾT KẾ ĐA PHƢƠNG TIỆN (FLASH) NGÀNH/ NGHỀ: THIẾT KẾ TRANG WEB TRÌNH ĐỘ: CAO ĐẲNG Ban hành kèm theo Quyết định số: 1157/QĐ-CĐNĐL ngày 11 tháng 12 năm 2019 của Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt (LƢU HÀNH NỘI BỘ) Đà Lạt, 2019 Lâm Đồng, năm 2019 TUYÊN BỐ BẢN QUYỀN Tài liệu này thuộc loại sách giáo trình nên các nguồn thông tin có thể được phép dùng nguyên bản hoặc trích dùng cho các mục đích về đào tạo và tham khảo. Mọi mục đích khác mang tính lệch lạc hoặc sử dụng với mục đích kinh doanh thiếu lành mạnh sẽ bị nghiêm cấm. Giáo trình được lưu hành nội bộ Trường Cao đẳng Nghề Đà Lạt. Trang 1 LỜI GIỚI THIỆU Vài nét về xuất xứ giáo trình: Giáo trình này được viết theo căn cứ Thông tư số 03/2017/TT-BLĐTBXH ngày 01 tháng 03 năm 2017 của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội về việc Quy định về quy trình xây dựng, thẩm định và ban hành chương trình; tổ chức biên soạn, lựa chọn, thẩm định giáo trình đào tạo trình độ trung cấp, trình độ cao đẳng. Quá trình biên soạn: Giáo trình này được biên soạn có sự tham gia tích cực của các giáo viên có kinh nghiệm, cùng với những ý kiến đóng góp quý báu của các chuyên gia về lĩnh vực công nghệ thông tin. Mối quan hệ của tài liệu với chương trình, mô đun/môn học: Căn cứ vào chương trình đào tạo nghề Thiết kế trang web, giáo trình giúp cung cấp cho người học những kiến thức cơ bản về kỹ thuật thiết kế Flash cũng như kỹ năng lập trình thiết kế flash bằng ngôn ngữ Action Script và Java Script. Để học được mô đun này người học cần có kiến thức cơ bản lập trình cơ bản. Cấu trúc chung của giáo trình này bao gồm 9 bài: Bài 1. Làm quen với AS Bài 2. Sử dụng Action panel Bài 3. Viêt code trong Flash Bài 4. Điều khiển luồng movie Bài 5. Menu và button động Bài 6. ActionScript và JavaScript Bài 7. Dùng XML với Flash Bài 8. Sử dụng component Bài 9. Điều khiển âm thanh với ActionScript Lời cảm ơn Giáo trình được biên soạn trên cơ sở các văn bản quy định của Nhà nước và tham khảo nhiều tài liệu liên quan có giá trị. Song chắc hẳn quá trình biên soạn không tránh khỏi những thiếu sót nhất định. Ban biên soạn mong muốn và thực sự cảm ơn những ý kiến nhận xét, đánh giá của các chuyên gia, các thầy cô đóng góp cho việc chỉnh sửa để giáo trình ngày một hoàn thiện hơn. Lâm Đồng, ngày 10 tháng 12 năm 2019 Tham gia biên soạn 1. Phạm Đình Nam 2. Ngô Thiên Hoàng 3. Nguyễn Quỳnh Nguyên 4. Phan Ngọc Bảo Trang 2 MỤC LỤC Bài 1. Làm quen với AS ................................................................................................... 6 1. Script là gì? ................................................................................................................ 6 2. Xuất xứ của AS .......................................................................................................... 6 3. Nhận biết AS .............................................................................................................. 6 4. AS có thể làm những gì? ............................................................................................ 7 5. Phát triển các khả năng của AS.................................................................................. 7 6. Viết lệnh AS ............................................................................................................... 8 6.1 Viết AS ở nút ........................................................................................................... 8 6.2 Viết AS ở MC .......................................................................................................... 8 Bài 2. Sử dụng Action panel .......................................................................................... 10 1. Học cách lập trình .................................................................................................... 11 2.Cách suy nghĩ của computer ..................................................................................... 11 3. Lệnh, hàm, và phép tính ........................................................................................... 12 4. Biến số ..................................................................................................................... 12 5. Điều kiện .................................................................................................................. 13 6. Vòng lặp ................................................................................................................... 13 7. Viết mã hoàn chỉnh .................................................................................................. 14 Bài 3. Viêt code trong Flash .......................................................................................... 15 1. Làm việc với Output window ................................................................................ ...

Tài liệu có liên quan: