Danh mục tài liệu

Giáo trình Tạo hình 2D và 3D (Nghề: Thiết kế đồ họa - Cao đẳng): Phần 1 - Trường Cao đẳng Cơ điện Xây dựng Việt Xô

Số trang: 111      Loại file: pdf      Dung lượng: 11.18 MB      Lượt xem: 115      Lượt tải: 2    
Xem trước 10 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Giáo trình Tạo hình 2D và 3D (Nghề: Thiết kế đồ họa - Cao đẳng) nhằm trang bị cho người học kiến thức về mỹ thuật 2D và 3D và các kiến thức liên quan đến tạo hình 3D. Giáo trình kết cấu gồm 7 bài và chia thành 2 phần, phần 1 trình bày những nội dung về: thiết kế 2D; màu sắc và tổ hợp màu; tổ chức bố cục 2D;... Mời các bạn cùng tham khảo!
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Giáo trình Tạo hình 2D và 3D (Nghề: Thiết kế đồ họa - Cao đẳng): Phần 1 - Trường Cao đẳng Cơ điện Xây dựng Việt Xô BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN TRƯỜNG CAO ĐẲNG CƠ ĐIỆN XÂY DỰNG VIỆT XÔ KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ NGOẠI NGỮ GIÁO TRÌNH Mô đun: TẠO HÌNH 2D VÀ 3D NGHỀ : THIẾT KẾ ĐỒ HỌA TRÌNH ĐỘ: CAO ĐẲNG TUYÊN BỐ BẢN QUYỀN: Tài liệu này thuộc loại sách giáo trình nên các nguồn thông tin có thể được phép dùng nguyên bản hoặc trích dùng cho các mục đích về đào tạo và tham khảo. Mọi mục đích khác mang tính lệch lạc hoặc sử dụng với mục đích kinh doanh thiếu lành mạnh sẽ bị nghiêm cấm. MÃ TÀI LIỆU : MĐ 24 LỜI GIỚI THIỆU Giáo trình “Tạo hình 2d và 3d” được biên soạn theo Chương trình khung Quản trị mạng máy tính đã được ban hành. Trong những năm qua, dạy nghề đã có những bước tiến vượt bậc cả về số lượng và chất lượng, nhằm thực hiện nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật trực tiếp đáp ứng nhu cầu xã hội. Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ trên thế giới, lĩnh vực Công nghệ thông tin nói chung và ngành Quản trị mạng ở Việt Nam nói riêng đã có những bước phát triển đáng kể. Chương trình khung quốc gia nghề Quản trị mạng đã được xây dựng trên cơ sở phân tích nghề, phần kỹ thuật nghề được kết cấu theo các môđun. Để tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ sở dạy nghề trong quá trình thực hiện, việc biên soạn giáo trình kỹ thuật nghề theo theo các môđun đào tạo nghề là cấp thiết hiện nay. Trong quá trình thực hiện, nhóm biên soạn đã tham khảo nhiều tài liệu Quản trị mạng trong và ngoài nước, kết hợp với kinh nghiệm trong thực tế. Mặc dầu có rất nhiều cố gắng, nhưng không tránh khỏi những khiếm khuyết, rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của độc giả để giáo trình được hoàn thiện hơn. Xin chân thành cảm ơn! Ninh bình, ngày .. tháng …năm 2018 Tham gia biên soạn 1. Chủ biên KS. Tạ Ngọc Nguyên CHƯƠNG TRÌNH MÔ ĐUN Tên mô đun: Tạo hình 2D VÀ 3D Mã mô đun: MĐ 24 Thời gian thực hiện mô đun: 90 Giờ; (Lý thuyết: 24 giờ; Thực hành: 63 giờ; Kiểm tra: 3 giờ) I. Vị tri, tính chất mô đun: - Vị trí : Mô đun được bố trí sau khi học xong các môn học và mô đun liên quan đến đồ hoạ. - Tính chất của mô đun: Là mô đun chuyên ngành bắt buộc. II. Mục tiêu mô đun: - Về kiến thức: Trang bị cho người học kiến thức về mỹ thuật 2D và 3D và các kiến thức liên quan đến tạo hình 3D. - Về kỹ năng: Sử dụng được các phần mềm đồ họa 2D-3D, - Về năng lực tự chủ trách nhiệm: Rèn luyện kĩ năng về xây dựng ý tưởng tạo hình khối 2D và 3D. III. Nội dung mô đun: 1. Nội dung tổng quát và phân phối thời gian: Thời gian Thực Số hành, thí Tên chương mục Tổng Lý Kiểm tra TT nghiệm, số thuyết thảo luận, Bài tập Bài 1: Thiết kế 2D 8 4 4 1. Đường 2 1 1 1 2. Hình 2 1 1 3. Bề mặt 2 1 1 4. Tỷ lệ 2 1 1 Bài 2: Màu sắc và tổ hợp màu 8 4 4 2 1. Xác định màu 4 2 2 2. Tổ hợp màu 4 2 2 Bài 3: Tổ chức bố cục 2 D 16 2 13 1 1. Các yếu tố cơ bản 5 1 4 3 2. Hiển thị hình ảnh 5 1 4 3. Cân đối bố cục 6 0 5 1 Bài 4: Lý thuyết cơ bản về ảnh 12 4 8 3D 2 1 1 1. Định nghĩa 2 1 1 2. Mô hình hoá ảnh 3D 2 1 1 4 3. Rendering 2 1 1 4. Xây dựng mô hình ảnh 3D 2 0 2 5. Kỹ thuật rendering ảnh 3D 2 0 2 6. Các khía cạnh và thành phần trong thiết kế ảnh 3D Bài 5: Tạo sản phẩm theo chủ đề 20 4 15 1 1. Đề xuất ý tưởng 2 1 1 2. Phân tích các thành phần của 2 1 1 5 sản phẩm 3. Xác định các kỹ thuật thực hiện 6 1 5 4. Tạo sản phẩm theo các chủ đề 10 1 8 1 Bài 6: Các dạng vật lí của đối tượng 20 4 15 1 1. Chất liệu 2. Đường biên 5 1 4 6 3. Các dạng khối 5 1 4 4. Các đối tượng điêu khắc 5 1 4 5 1 3 1 Bài 7: Phân tích và đánh giá 6 2 4 sản phẩm 1. Nguyên tắc và cơ sở đánh giá 3 1 2 7 sản phẩm 2. Quy trình và yêu cầu đánh giá 3 1 2 sản phẩm Cộng 90 24 63 3 BÀI 1 THIẾT KẾ 2D Mã bài: MĐ 24-01 Giới thiệu: Đồ họa là một lĩnh vực truyền thông trong đó thông điệp được tiếp nhận qua co ...