Danh mục tài liệu

Hai cách ẩn hộp thoại trong MFC

Số trang: 3      Loại file: pdf      Dung lượng: 107.23 KB      Lượt xem: 16      Lượt tải: 0    
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Nếu đã từng phát triển ứng dụng dialog-based trên nền MFC, rất có thể bạn gặp vấn đề với việc ẩn hộp thoại chính mỗi khi chạy. Điều này rất quan trọng đối với những chương trình chạy nền, người dùng sẽ tương tác với chương trình thông qua hộp thoại phụ hoặc biểu tượng trên thanh Taskbar. Tôi cũng đã phải đau đầu với vấn đề này một thời gian khi những dòng lệnh như ShowWindow(SW_SHOW); đặt trong hàm OnInitDialog() tỏ ra vô hiệu. Sau khi tìm hiểu, tôi phát hiện ra đối với ứng dụng dialog-based, hộp thoại...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Hai cách ẩn hộp thoại trong MFC Hai cách ẩn hộp thoại trong MFCNếu đã từng phát triển ứng dụng dialog-based trên nền MFC, rất có thể bạngặp vấn đề với việc ẩn hộp thoại chính mỗi khi chạy. Điều này rất quan trọngđối với những chương trình chạy nền, người dùng sẽ tương tác với chươngtrình thông qua hộp thoại phụ hoặc biểu t ượng trên thanh Taskbar. Tôi c ũng đãphải đau đầu với vấn đề này một thời gian khi những dòng lệnh nhưShowWindow(SW_SHOW); đặt trong hàm OnInitDialog() tỏ ra vô hiệu. Saukhi tìm hiểu, tôi phát hiện ra đối với ứng dụng dialog-based, hộp thoại chínhđược gọi thông qua câu lệnh .DoModal(). Câu lệnh này lại gọi hàm API làDialogBox(), do đó mặc nhiên hộp thoại chính sẽ được hiển thị.Cách xử lý dễ nhất là chuyển hộp thoại chính về dạng Modeless Box. Cách l àmrất đơn giản, bạn sửa đoạn mã trong hàm InitInstance() thành:CModelessDlg * pMainDlg;pMainDlg=new CModelessDlg;m_pMainWnd=pMainDlg;pMainDlg->Create(IDD_MODELESS_DIALOG);pMainDlg->ShowWindow(SW_HIDE);Chú ý, bạn phải thêm hàm PostNcDestroy() vào trong class CModelessDlg vàsửa CDialog::PostNcDestroy(); th ành delete this;Như vậy, chương trình của bạn đã có thể ẩn hộp thoại chính mỗi khi chạy.Tuy nhiên, cũng có thể bạn vẫn muốn giữ nguyên đặc tính của hộp thoại chính,vậy có một cách khác có thể giúp bạn thực hiện điều n ày. Bạn hãy thêm mộtbiến toàn cục có kiểu là BOOL, tên là bShow chẳng hạn. Trong hàm OnPaint()bạn hãy thêm đoạn mã sau:if(!bShow)ShowWindow(SW_HIDE);elseShowWindow(SW_SHOW);Và thiết lập sao cho mỗi khi chạy, biến bShow sẽ là FALSE nếu bạn muốn ẩnhộp thoại. Còn khi muốn hiện hộp thoại chính, bạn chỉ việc thêm đoạn mã:bShow=TRUE;Invalidate(TRUE);Trên đây là hai tìm tòi nhỏ của tôi, hy vọng có ích cho các bạn.Mai Văn QuânTGVT A tháng 2/2006, trang 108