Hướng dẫn sử dụng phần mềm Geometer’s Sketchpad
Số trang: 121
Loại file: doc
Dung lượng: 6.04 MB
Lượt xem: 19
Lượt tải: 0
Xem trước 10 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Geometer’s Sketchpad (viết tắt là GeoSpd) là phần mềm hình học nổi tiếng và đãđược sử dụng rộng rãi tại rất nhiều nước trên thế giới. Ý tưởng của GeoSpd làbiểu diễn động các hình hình học hay còn gọi là Dynamic Geometry, một ý tưởngrất độc đáo và từ lâu đã trở thành chuẩn cho các phần mềm mô phỏng hình học.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Hướng dẫn sử dụng phần mềm Geometer’s Sketchpad Công ty Công nghệ Tin học Nhà trường School@net Technology CompanyHướng dẫn sửdụng Hà Nội 2002 Geometers Sketchpad User GuideMỤC LỤC1. Giới thiệu phần mềm Geometer’s Sketchpad..........................................................5 1.1. Chức năng chính của phần mềm Geometer’s Sketchpad..................................5 1.2. Giới thiệu màn hình GeoSpd..............................................................................6 1.2.1. Các yếu tố cơ bản của màn hình GeoSpd..................................................6 1.2.2. Thanh công cụ..............................................................................................7 1.2.3. Màn hình Sketch...........................................................................................7 1.3. Bắt đầu với GeoSpd...........................................................................................7 1.3.1. Bài 1: Sử dụng công cụ điểm và công cụ thước kẻ..................................7 1.3.2. Bài 2: Sử dụng lệnh Construct..................................................................11 1.3.3. Bài 3: Đặt tên, tiêu đề và công cụ đo lường.............................................11 1.3.4. Bài 4: Số đo, tính toán, và vùng trong đa giác...........................................14 1.3.5. Bài 5: Đo đường tròn, góc, cung...............................................................18 1.3.6. Bài 6: Bảng và nút lệnh.............................................................................19 1.3.7. Bài 7: Giới thiệu về Script........................................................................22 1.3.8. Bài 8: Phép biến đổi..................................................................................24 1.3.9. Bài 9: Toạ độ và phương trình..................................................................26 1.3.10. Bài 10: Ảnh động.....................................................................................27 1.3.11. Bài 11: Tạo vết........................................................................................28 1.3.12. Bài 12: Xây dựng đồ thị và quỹ tích.......................................................302. Các đối tượng hình học chính.................................................................................33 2.1. Điểm (Point).....................................................................................................33 2.2. Đoạn, tia, đường thẳng (segment, ray, line)....................................................33 2.3. Đường tròn và cung tròn (Circle, arc)..............................................................33 2.4. Nhãn chữ (Label)..............................................................................................33 2.5. Các độ đo (Measurement).................................................................................34 2.6. Quan hệ giữa các đối tượng hình học ............................................................343. Làm quen với các công cụ.......................................................................................34 3.1. Công cụ Chọn...................................................................................................34 3.2. Công cụ Điểm..................................................................................................35 3.3. Công cụ Compa................................................................................................35 3.4. Công cụ Thước kẻ...........................................................................................36 3.5. Công cụ Nhãn...................................................................................................374. Thiết kế, xây dựng các hình hình học....................................................................39School@net Co., Ltd. Page 2 Geometers Sketchpad User Guide 4.1. Xây dựng các đối tượng điểm.........................................................................39 4.1.1. Điểm trên đối tượng.................................................................................39 4.1.2. Giao điểm..................................................................................................39 4.1.3. Trung điểm................................................................................................40 4.2. Xây dựng các đối tượng là đoạn thẳng...........................................................40 4.2.1. Đoạn thẳng nối hai điểm..........................................................................40 4.2 ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Hướng dẫn sử dụng phần mềm Geometer’s Sketchpad Công ty Công nghệ Tin học Nhà trường School@net Technology CompanyHướng dẫn sửdụng Hà Nội 2002 Geometers Sketchpad User GuideMỤC LỤC1. Giới thiệu phần mềm Geometer’s Sketchpad..........................................................5 1.1. Chức năng chính của phần mềm Geometer’s Sketchpad..................................5 1.2. Giới thiệu màn hình GeoSpd..............................................................................6 1.2.1. Các yếu tố cơ bản của màn hình GeoSpd..................................................6 1.2.2. Thanh công cụ..............................................................................................7 1.2.3. Màn hình Sketch...........................................................................................7 1.3. Bắt đầu với GeoSpd...........................................................................................7 1.3.1. Bài 1: Sử dụng công cụ điểm và công cụ thước kẻ..................................7 1.3.2. Bài 2: Sử dụng lệnh Construct..................................................................11 1.3.3. Bài 3: Đặt tên, tiêu đề và công cụ đo lường.............................................11 1.3.4. Bài 4: Số đo, tính toán, và vùng trong đa giác...........................................14 1.3.5. Bài 5: Đo đường tròn, góc, cung...............................................................18 1.3.6. Bài 6: Bảng và nút lệnh.............................................................................19 1.3.7. Bài 7: Giới thiệu về Script........................................................................22 1.3.8. Bài 8: Phép biến đổi..................................................................................24 1.3.9. Bài 9: Toạ độ và phương trình..................................................................26 1.3.10. Bài 10: Ảnh động.....................................................................................27 1.3.11. Bài 11: Tạo vết........................................................................................28 1.3.12. Bài 12: Xây dựng đồ thị và quỹ tích.......................................................302. Các đối tượng hình học chính.................................................................................33 2.1. Điểm (Point).....................................................................................................33 2.2. Đoạn, tia, đường thẳng (segment, ray, line)....................................................33 2.3. Đường tròn và cung tròn (Circle, arc)..............................................................33 2.4. Nhãn chữ (Label)..............................................................................................33 2.5. Các độ đo (Measurement).................................................................................34 2.6. Quan hệ giữa các đối tượng hình học ............................................................343. Làm quen với các công cụ.......................................................................................34 3.1. Công cụ Chọn...................................................................................................34 3.2. Công cụ Điểm..................................................................................................35 3.3. Công cụ Compa................................................................................................35 3.4. Công cụ Thước kẻ...........................................................................................36 3.5. Công cụ Nhãn...................................................................................................374. Thiết kế, xây dựng các hình hình học....................................................................39School@net Co., Ltd. Page 2 Geometers Sketchpad User Guide 4.1. Xây dựng các đối tượng điểm.........................................................................39 4.1.1. Điểm trên đối tượng.................................................................................39 4.1.2. Giao điểm..................................................................................................39 4.1.3. Trung điểm................................................................................................40 4.2. Xây dựng các đối tượng là đoạn thẳng...........................................................40 4.2.1. Đoạn thẳng nối hai điểm..........................................................................40 4.2 ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
hướng dẫn Geometer’s Sketchpad phần mềm Geometer’s Sketchpad phần mềm hình học phần mềm mô phỏng hình học sử dụng phần mềm Geometer’s SketchpadTài liệu có liên quan:
-
Hướng dẫn cách sử dụng phần mềm Geometer's Sketchpad
119 trang 41 0 0 -
24 trang 31 0 0
-
Sáng kiến kinh nghiệm: Sử dụng phần mềm Geometer's Sketchpad trong dạy hình học ở cấp THCS
23 trang 21 0 0 -
16 trang 17 0 0
-
Sử dụng phần mềm Geometer's sketchpad hỗ trợ dạy và học môn Hình học xạ ảnh
4 trang 15 0 0 -
7 trang 14 0 0