Hướng dẫn tạo mô hình cá mập theo kiểu animation
Trong bài viết sau, Quản Trị sẽ giới thiệu với các bạn những bước cơ bản để tạo mô hình 3D của loài cá mập. Để chuẩn bị cho bài viết này, các bạn cần quan sát kỹ loài cá mập, từng chi tiết như phần đầu, hàm răng, vây, đuôi và đặc biệt là các hoạt động di chuyển. Đặc điểm của loài cá mập là luôn di chuyển về phía trước, và chúng sử dụng chủ yếu phần đuôi và vây để chuyển hướng, tăng tốc. Chúng quẫy đuôi...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Hướng dẫn tạo mô hình cá mập theo kiểu animation- P1
Hướng dẫn tạo mô hình cá mập theo kiểu
animation
Trong bài viết sau, Quản Trị sẽ giới thiệu với các bạn những
bước cơ bản để tạo mô hình 3D của loài cá mập.
Để chuẩn bị cho bài viết này, các bạn cần quan sát kỹ loài cá
mập, từng chi tiết như phần đầu, hàm răng, vây, đuôi và đặc biệt
là các hoạt động di chuyển. Đặc điểm của loài cá mập là luôn di
chuyển về phía trước, và chúng sử dụng chủ yếu phần đuôi và
vây để chuyển hướng, tăng tốc. Chúng quẫy đuôi sang trái khi
muốn bơi sang phải và ngược lại. Và trong bài viết này, chúng ta
sẽ tập trung vào những chi tiết chuyển hướng này.
Các bạn có thể tải mô hình cá mập Max 4.0 tại đây hoặc mô
hình 3ds tại đây. Với mô hình này, con cá mập trông như sắp
đâm thẳng vào màn hình, nhưng khi gần “chạm” vào màn hình
thì nó lập tức quay đi. Mô hình này được xây dựng và nhìn từ
bên phải, và bước tiếp theo chúng ta sẽ xây dựng bộ xương cho
nó. Bắt đầu với từng chiếc xương tương ứng với các bộ phận
trên cơ thể, và khi chúng di chuyển, những chiếc xương này
cũng phải chuyển động linh hoạt theo.
Vậy tạo xương như thế nào?
Chọn Animation/Create Bones:
hoặc chọn Systems dưới menu Create, nhấn nút Bones:
Bây giờ nhấn vào viewport và 1 phần của chiếc xương sẽ được
đặt vào vị trí của con trỏ, nhấn tiếp 1 lần nữa để hoàn thành
chiếc xương. Chiếc tiếp theo sẽ tự động được tạo ra từ chiếc
phía trước. Để ngừng việc tạo xương, chỉ cần kích chuột phải.
Khi dừng lại, 1 hình chữ nhật nhỏ giống như chiếc xương được
thay thế ở vị trí cuối cùng. Đôi khi bạn sẽ phải cần chiếc xương
cuối cùng này, nhưng bây giờ thì không cần và bạn có thể chọn,
xóa nó đi khỏi mô hình.
Tiếp theo, thay đổi các thông số kỹ thuật của xương bằng Bone
Parameters, điều chỉnh độ rộng, dài và kích thước tổng thể…
sao cho phù hợp.
Đó là những bước cơ bản để tạo xương, và bây giờ là việc của
chúng ta. Tạo 2 chiếc xương như hình bên dưới:
Tạo thêm 4 chiếc nữa ở những vị trí như sau, hãy cố gắng phân
chi tỉ lệ so cho đều với chiều dài của mô hình cá mập:
Hướng dẫn tạo mô hình cá mập theo kiểu animation- P1
Số trang: 5
Loại file: pdf
Dung lượng: 375.19 KB
Lượt xem: 30
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Sử dụng phím tắt trong photoshop thủ thuật đồ họa máy tính photoshop ảnh thao tác nhanh trong photoshop phím tắt trong photoshopTài liệu có liên quan:
-
Công cụ xử lý ảnh chuyên nghiệp: Adobe Photoshop CS 8.0
112 trang 47 0 0 -
'Mail Merge' trong CorelDRAW- P2
5 trang 34 0 0 -
Thiết bị trong công nghệ may part 11
20 trang 31 0 0 -
Kỹ thuật phục hồi và chỉnh sửa ảnh bằng photoshop tập 2 part 5
20 trang 28 0 0 -
Chỉnh ảnh ám vàng về màu đúng- P2
5 trang 28 0 0 -
Xử lý ảnh về tông màu tươi và nổi bật- P2
5 trang 27 0 0 -
Tự làm theme đơn giản bằng Photoshop
4 trang 26 0 0 -
Tạo các hình chiếu từ mô hình 3D
8 trang 26 0 0 -
Xử lý ảnh về tông màu tươi và nổi bật- P3
5 trang 25 0 0 -
MỘT SỐ PHÍM TẮT TRONG PHOTOSHOP
7 trang 24 0 0