Danh mục tài liệu

Hướng dẫn vẽ nhân vật hoạt hình theo phong cách nhật bản ( phần 3 )

Số trang: 0      Loại file: pdf      Dung lượng: 295.08 KB      Lượt xem: 10      Lượt tải: 0    
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Để tô viền đen bên ngoài con mắt, giữ im Ctrl và kích lên layer vừa vẽ trong mắt, sau đó tạo layer mới , sau đó vào Edit Stroke (xem hình_
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Hướng dẫn vẽ nhân vật hoạt hình theo phong cách nhật bản ( phần 3 )Vẽ mặt nhân vật hoạt hoạ www.vietphotoshop.comNội dung của trang này thuộc bản quyền của © Bá tước Monte Cristo - Final Fantasy vàwww.vietphotoshop.com Những bài viết trong này có thể được in ra để dùng với mục đích cá nhân vàphi thương mại. Nếu bạn muốn phát hành lại trong trang web của bạn làm ơn liên lạc với chúng tôi hoặc ítnhất phải trích dẫn lại nguồn là: Bá tước Monte Cristo - Final Fantasy và www.vietphotoshop.comPhần III: Vẽ đầu theo phong cách AnimeTrong phần này, tôi sẽ hướng dẫn bạn vẽ một khuôn mặt Anime cơ bản với nhiều góc độ khác nhau. Mặcdù khuôn mặt tôi vẽ à gương mặt nữ chuẩn, nhưng sự cân đối tôi chỉ ra cho bạn ở phần này có thể đượcđiều chỉnh cho phù hợp với bất kỳ sắc thái nào của nhân vật mà bạn muốn vẽ.3.1. Nhìn trực diện:1. Bắt đầu vẽ một hình tròn lớn, chia nó thành 3 phần theo chiều ngang và chia đôi nó với một đườngthẳng. Đừng loa lắng nếu các đường ngang không chia khuôn mặt thành các phần bằng nhau, sự cân đốicủa khuôn mặt có thể khác nhau phụ thuộc vào khuôn mặt bạn muốn vẽ. Tóm lại là sẽ không có vấn đề gìnêu bạn chia chúng không chính xác lắm.2. Tiếp theo, vẽ một đường đánh dấu (một đường ngắn, không phải là một chấm) ngay dưới vòng tròn.Trong ví dụ này, khoảng cách từ vòng tròn đến điểm đánh dấu bằng chiều dài của phần thứ ba phía dướicủa hình tròn. Đường đánh dấu này sẽ là cằm, nên phải nhắc bạn là vẽ nó là một đường ngắn, khôngphải là một chấm nếu không cằm của bạn sẽ là một cằm nhọn. Bạn có thể tăng hay giảm độ dài đườngđánh dấu để thay đổi bóng và sự xuất hiện của khuôn mặt. Tiếp theo vẽ hai đường chéo làm đường định 1© Copyright 2004-2005 bantayden.com, All rights reserved. Ghi rõ nguồn khi bạn phát hành lại thông tin từ trang này.Vẽ mặt nhân vật hoạt hoạ www.vietphotoshop.comhướng, chúng là hai đường tiếp tuyến ngoài của hình tròn và đi qua phần ngoài của cằm (đường đánhdấu).3. Tiếp theo, bạn phải bổ sung thêm cho khuôn mặt. Vẽ hai hình tam giác đầy đủ cho mỗi bên của khuônmặt, điều chỉnh độ dày của hình tam giác và chiều cao của xương gò má (nơi uốn cong của hìh tam giác)theo sự biến đổi của hình dạng và sự xuất hiện của khuôn mặt cho phù hợp với sự khác nhau của cácnhân vật.4. Bây giờ, bạn có hìh dạng của khuôn mặt rồi, bạn phải thêm mắt. mũi và miệng nữa. Sự sắp xếp củamắt biến đổi nhẹ theo các nhân vật, nhưng chúng hầu như nên đặt trong nửa dưới của hình tròn. Cái mũinằm ở phần dưới của khuôn mặt (vùng dưới hình tròn) và miệng được vẽ dưới nữa. 2© Copyright 2004-2005 bantayden.com, All rights reserved. Ghi rõ nguồn khi bạn phát hành lại thông tin từ trang này.Vẽ mặt nhân vật hoạt hoạ www.vietphotoshop.com5. Tiếp theo, xoá các đường định hướng và hoàn thiện các chi tiết. Bạn đã có một hình cơ bản hoànchỉnh của khuôn mặt, bạn cần thêm các chi tiết mà bạn thích như tóc, trang phục, trang sức, hình xămhay vết sẹo, …3.2. Nhìn nghiêng ¾1. Bắt đầu, hãy vẽ một hình tròn lớn, như bạn đã làm với phần hướng dẫn trước, trừ việc bây giờ bạnphải vẽ đường định hướng cong lên về bên trái. Phần đầu được chi làm 3 phần hình cầu, tuỳ thuộc bạnxoay nó theo bất kỳ hướng nào. Các đường định hướng theo các phần cong của quả cầu. Chúng chiakhuôn mặt thành 3 phần và một nửa theo chiều thẳng đứng. Vì góc nhìn của chúng ta là ¾ nên cácđường định hướng không chia quả cầu thành 2 phần bằng nhau nhưng bạn phải nhớ là nêu bạn quay nóthành nhìn trực diện, nó sẽ trở thành ví dụ trước. 3© Copyright 2004-2005 bantayden.com, All rights reserved. Ghi rõ nguồn khi bạn phát hành lại thông tin từ trang này.Vẽ mặt nhân vật hoạt hoạ www.vietphotoshop.com2. Tiếp theo, kéo dài đường định hướng dọc xuống phía dưới và chọn một điểm bên dưới của hình cầucho cái cằm. Khoảng cách từ vòng tròn cho đến cằm nên nhỏ hơn một chút chiều dài phần thứ ba dướicùng của vòng tròn. Vẽ hai đường định hướng ngoại tiếp hình tròng và giao với phần cằm đã đánh dầu.Nhớ là đường bên trái dốc hơn đường bên phải.3. Bổ sung thêm một chút nữa cho khuôn mặt, vẽ hình tam giác ở phía ngoài của mỗi đường định hướng,phần bên trái nên vẽ cong ra ngoài nơi tiếp xúc với hình tròn còn phần bên phải nên vẽ thoai thoải hơn vàdốc hơn. Bạn nên thực hành vài lầ ...