
KẺ BỘ HÀNH: Những nữ họa sĩ vui vẻ và đoàn kết
Số trang: 24
Loại file: pdf
Dung lượng: 1.29 MB
Lượt xem: 7
Lượt tải: 0
Xem trước 3 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Gần đến giờ họp báo, các nữ họa sĩ vẫn còn tất bật để chuẩn bị cho xong phòng khai mạc. Đã thấy các nhạc cụ sẵn sàng, chắc là cho phần văn nghệ khai mạc.Tranh thủ chưa đông, một số khách đi sang phòng trưng bày phía sau để xem. Đây là sắp đặt của Lê Hiền Minh. “198 sách”, 2012, giấy bản, 2,5m x 6m x 40cm..Vài vị khách đang đếm lại kiểm chứng xem có đúng là 198 quyển sách hay không….Theo Hiền Minh, tác phẩm sắp đặt này là để tưởng nhớ người cha quá...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
KẺ BỘ HÀNH: Những nữ họa sĩ vui vẻ và đoàn kếtKẺ BỘ HÀNH: Những nữ họa sĩ vui vẻ và đoàn kếtGần đến giờ họp báo, các nữ họa sĩ vẫn còn tất bật để chuẩn bị choxong phòng khai mạc. Đã thấy các nhạc cụ sẵn sàng, chắc là cho phầnvăn nghệ khai mạc.Tranh thủ chưa đông, một số khách đi sang phòng trưng bày phía sauđể xem. Đây là sắp đặt của Lê Hiền Minh. “198 sách”, 2012, giấy bản,2,5m x 6m x 40cm.Vài vị khách đang đếm lại kiểm chứng xem có đúng là 198 quyển sáchhay không…Theo Hiền Minh, tác phẩm sắp đặt này là để tưởng nhớ người cha quácố của nữ họa sĩ, một người rất yêu sách, đồng thời tác phẩm cũng làbăn khoăn về những giá trị truyền thống (sách, chữ Hán Nôm,…)Còn đây là sắp đặt của Nguyễn Kim Tố Lan. “Giường”, 2012, sắt,nhôm, xi măng, cây, vải bạt, giường 170 x 120 x 150cm, vải bạt 3 x4m.”Giường” nhìn gần. Tiếc là họp báo không có micro, lại ngồi xa nênkhông nghe được Tố Lan nói về ý nghĩa tác phẩm.Một góc phòng khác với 5 tác phẩm của Vũ Khánh Vân.Không có tên riêng, 5 tác phẩm bằng mực trên mica có tên chung “Dấuấn”, 2012.Những bức tranh vuông lần lượt có kích thước 60 x 60cm, 70 x 70cm,80 x 80cm, 90 x 90cm, 100 x 100cm.Những chiếc môi đủ màu gợi cảm được họa sĩ sáng tác theo phongcách pop-art.Theo Khánh Vân, nhìn thấy những chiếc môi mọng là nghĩ ngay đếnphụ nữ. Tô son môi là đặc quyền của phụ nữ, là “dấu ấn” riêng của phụnữ.Riêng tác phẩm này được Khánh Vân treo lơ lửng giữa phòng, nhìn kháthu hút…Tác phẩm của Nguyễn Thúy Hằng, “Chỉ là giấc mơ đen”, sắt, vải,gương, poly, hình nhân 1,6m, gương 1 x 1,5m. Hình nhân có mỏ nhưbồ nông, không mắt, mũi, chân là tay, nhìn vào gương là áo đen củahình nhân không đầu, không tay, chân cũng là tay…. Thúy Hằng làphát ngôn viên của nhóm, nhưng trong họp báo, họa sĩ không nói gì vềtác phẩm của chính mình.Lý Trần Quỳnh Giang đem đến 6 tranh sơn dầu có chung tiêu đề “Nơibọn chúng lui tới”.Đây là lần đầu Quỳnh Giang vào Sài Gòn triển lãm.Những tác phẩm được Quỳnh Giang sáng tác từ 2008 đến 2012.Một tác phẩm của Quỳnh Giang.Trước khai mạc triển lãm có buổi họp báo. Trong hình: bà Mã ThanhCao, giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật, đang phát biểu. Buổi họp báo cónhiều phóng viên của các báo đài đến dự. Nhiều câu hỏi xoay quanh ýtưởng sáng tác của các tác giả nữ. Anh Hải (áo trắng), phóng viên báoVăn hóa hỏi Quỳnh Giang về tác phẩm vẽ người phụ nữ nude. Anh chorằng chọn tác phẩm như thế không thích hợp cho triển lãm tại bảotàng…Thúy Hằng thay mặt Quỳnh Giang trả lời. Theo chị, thật ra, vẽ nude cótừ rất lâu trong hội họa, nhiều bảo tàng trên thế giới đã và đang trưngbày nhiều bức tranh nude… Vẽ nude không xấu, mà đẹp hay xấu là còntùy vào ý tưởng nghệ thuật của tác giả, “gu” nghệ thuật của ngườixem,… Cuối cùng, bà Mã Thanh Cao có bổ sung, trước khi triển lãm,ban giám đốc bào tàng đã có cuộc họp xét duyệt tác phẩm, sau đó trìnhlên Sở Văn hóa Nghệ thuật thành phố, nên không có chuyện tác phẩmkhông thích hợp triển lãm ở bảo tàng…Đây là tác phẩm của Quỳnh Giang mà mọi người đang thảo luận.Sau họp báo, các nữ họa sĩ chụp hình lưu niệm. Từ trái qua: NguyễnThúy Hằng, Lê Hiền Minh, Lý Trần Quỳnh Giang, Nguyễn Kim TốLan, Vũ Khánh Vân.Chuẩn bị khai mạc triển lãm. Rất đông khách. Người xem, người quayphim, chụp hình, đèn lab sáng choang, cả gian phòng triển lãm nónglên.Hai vị khách này đứng khá lâu và bàn tán về bức tranh của QuỳnhGiang.Mọi người có thể lấy những tờ thông tin về các tác giả tại chiếc bànnhỏ.Hôm nay, có họa sĩ Trần Lương từ Hà Nội vào dự. Anh đang tròchuyện cùng họa sĩ trẻ Nguyễn Văn Đủ (vừa có triển lãm “Một mớbòng bong”).Zoe Butt của Sàn Art (áo cổ trắng) đang trò chuyện cùng Nguyễn ThịThùy Duyên – người vừa có trình diễn “Dị ứng” tại Ga 0.Họa sĩ Tố Lan (áo hoa) đang tiếp chuyện họa sĩ Nguyễn Tấn Cương (áosọc ngang) và họa sĩ Đỗ Hoàng Tường (áo đen).Họa sĩ Lã Huy (áo nâu) và họa sĩ Trần Kiến Quốc (áo xám) đang tròchuyện cùng Nguyễn Thúy Hằng.Rồi mọi người tập trung lại nghe bà Mã Thanh Cao phát biểu khai mạc.Bà chúc mừng các tác giả nữ xinh đẹp đã có nhiều nỗ lực trong sángtác, thể hiện sự năng động, tự tin của người phụ nữ hiện đại… ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
KẺ BỘ HÀNH: Những nữ họa sĩ vui vẻ và đoàn kếtKẺ BỘ HÀNH: Những nữ họa sĩ vui vẻ và đoàn kếtGần đến giờ họp báo, các nữ họa sĩ vẫn còn tất bật để chuẩn bị choxong phòng khai mạc. Đã thấy các nhạc cụ sẵn sàng, chắc là cho phầnvăn nghệ khai mạc.Tranh thủ chưa đông, một số khách đi sang phòng trưng bày phía sauđể xem. Đây là sắp đặt của Lê Hiền Minh. “198 sách”, 2012, giấy bản,2,5m x 6m x 40cm.Vài vị khách đang đếm lại kiểm chứng xem có đúng là 198 quyển sáchhay không…Theo Hiền Minh, tác phẩm sắp đặt này là để tưởng nhớ người cha quácố của nữ họa sĩ, một người rất yêu sách, đồng thời tác phẩm cũng làbăn khoăn về những giá trị truyền thống (sách, chữ Hán Nôm,…)Còn đây là sắp đặt của Nguyễn Kim Tố Lan. “Giường”, 2012, sắt,nhôm, xi măng, cây, vải bạt, giường 170 x 120 x 150cm, vải bạt 3 x4m.”Giường” nhìn gần. Tiếc là họp báo không có micro, lại ngồi xa nênkhông nghe được Tố Lan nói về ý nghĩa tác phẩm.Một góc phòng khác với 5 tác phẩm của Vũ Khánh Vân.Không có tên riêng, 5 tác phẩm bằng mực trên mica có tên chung “Dấuấn”, 2012.Những bức tranh vuông lần lượt có kích thước 60 x 60cm, 70 x 70cm,80 x 80cm, 90 x 90cm, 100 x 100cm.Những chiếc môi đủ màu gợi cảm được họa sĩ sáng tác theo phongcách pop-art.Theo Khánh Vân, nhìn thấy những chiếc môi mọng là nghĩ ngay đếnphụ nữ. Tô son môi là đặc quyền của phụ nữ, là “dấu ấn” riêng của phụnữ.Riêng tác phẩm này được Khánh Vân treo lơ lửng giữa phòng, nhìn kháthu hút…Tác phẩm của Nguyễn Thúy Hằng, “Chỉ là giấc mơ đen”, sắt, vải,gương, poly, hình nhân 1,6m, gương 1 x 1,5m. Hình nhân có mỏ nhưbồ nông, không mắt, mũi, chân là tay, nhìn vào gương là áo đen củahình nhân không đầu, không tay, chân cũng là tay…. Thúy Hằng làphát ngôn viên của nhóm, nhưng trong họp báo, họa sĩ không nói gì vềtác phẩm của chính mình.Lý Trần Quỳnh Giang đem đến 6 tranh sơn dầu có chung tiêu đề “Nơibọn chúng lui tới”.Đây là lần đầu Quỳnh Giang vào Sài Gòn triển lãm.Những tác phẩm được Quỳnh Giang sáng tác từ 2008 đến 2012.Một tác phẩm của Quỳnh Giang.Trước khai mạc triển lãm có buổi họp báo. Trong hình: bà Mã ThanhCao, giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật, đang phát biểu. Buổi họp báo cónhiều phóng viên của các báo đài đến dự. Nhiều câu hỏi xoay quanh ýtưởng sáng tác của các tác giả nữ. Anh Hải (áo trắng), phóng viên báoVăn hóa hỏi Quỳnh Giang về tác phẩm vẽ người phụ nữ nude. Anh chorằng chọn tác phẩm như thế không thích hợp cho triển lãm tại bảotàng…Thúy Hằng thay mặt Quỳnh Giang trả lời. Theo chị, thật ra, vẽ nude cótừ rất lâu trong hội họa, nhiều bảo tàng trên thế giới đã và đang trưngbày nhiều bức tranh nude… Vẽ nude không xấu, mà đẹp hay xấu là còntùy vào ý tưởng nghệ thuật của tác giả, “gu” nghệ thuật của ngườixem,… Cuối cùng, bà Mã Thanh Cao có bổ sung, trước khi triển lãm,ban giám đốc bào tàng đã có cuộc họp xét duyệt tác phẩm, sau đó trìnhlên Sở Văn hóa Nghệ thuật thành phố, nên không có chuyện tác phẩmkhông thích hợp triển lãm ở bảo tàng…Đây là tác phẩm của Quỳnh Giang mà mọi người đang thảo luận.Sau họp báo, các nữ họa sĩ chụp hình lưu niệm. Từ trái qua: NguyễnThúy Hằng, Lê Hiền Minh, Lý Trần Quỳnh Giang, Nguyễn Kim TốLan, Vũ Khánh Vân.Chuẩn bị khai mạc triển lãm. Rất đông khách. Người xem, người quayphim, chụp hình, đèn lab sáng choang, cả gian phòng triển lãm nónglên.Hai vị khách này đứng khá lâu và bàn tán về bức tranh của QuỳnhGiang.Mọi người có thể lấy những tờ thông tin về các tác giả tại chiếc bànnhỏ.Hôm nay, có họa sĩ Trần Lương từ Hà Nội vào dự. Anh đang tròchuyện cùng họa sĩ trẻ Nguyễn Văn Đủ (vừa có triển lãm “Một mớbòng bong”).Zoe Butt của Sàn Art (áo cổ trắng) đang trò chuyện cùng Nguyễn ThịThùy Duyên – người vừa có trình diễn “Dị ứng” tại Ga 0.Họa sĩ Tố Lan (áo hoa) đang tiếp chuyện họa sĩ Nguyễn Tấn Cương (áosọc ngang) và họa sĩ Đỗ Hoàng Tường (áo đen).Họa sĩ Lã Huy (áo nâu) và họa sĩ Trần Kiến Quốc (áo xám) đang tròchuyện cùng Nguyễn Thúy Hằng.Rồi mọi người tập trung lại nghe bà Mã Thanh Cao phát biểu khai mạc.Bà chúc mừng các tác giả nữ xinh đẹp đã có nhiều nỗ lực trong sángtác, thể hiện sự năng động, tự tin của người phụ nữ hiện đại… ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
kẻ bộ hành trường phái nghệ thuật xu hướng mỹ thuật nghệ sĩ nổi tưởng triển lãm nghệ thuật mỹ thuật hiện đại trào lưu nghệ thuậtTài liệu có liên quan:
-
Tranh biếm họa trào phúng của họa sỹ Pawel Kuczynski
10 trang 348 0 0 -
50 năm ngày Marilyn Monroe qua đời: Đẹp đến đau lòng
11 trang 175 0 0 -
7 trang 88 0 0
-
10 trang 64 0 0
-
CHÂN DUNG HỌA SỸ NGUYỄN GIA TRÍ
3 trang 53 1 0 -
Chạm khắc gỗ - Nghệ thuật thổi hồn vào cội rễ
21 trang 48 0 0 -
Tìm hiểu về điêu khắc Gỗ dân gian
12 trang 47 0 0 -
20 trang 45 0 0
-
4 trang 44 0 0
-
Đẹp ngỡ ngàng vườn tượng Phật trên đất nước Lào
8 trang 43 0 0 -
CHÙA THẦY ĐỘC ĐÁO NÉT KIẾN TRÚC XỨ ĐOÀI XƯA
6 trang 41 0 0 -
CỐ HOẠ SĨ NGUYỄN THUỶ TUÂN - CUỘC ĐỜI VÀ NGHỆ THUẬT
5 trang 40 1 0 -
Các bức điêu khắc độc đáo bằng diêm
8 trang 39 0 0 -
Chuyện Về Bảo Tượng A Di Đà Chùa Phật Tích
10 trang 38 0 0 -
12 trang 38 0 0
-
Thuật Điêu Khắc Tượng Phật Nhật Bản
4 trang 38 0 0 -
7 trang 37 0 0
-
Những tay tổ của điêu khắc đồ vật (phần 2)
12 trang 37 0 0 -
5 trang 37 0 0
-
26 trang 36 0 0