
Khai bút: biết nói sao nhỉ…
Số trang: 14
Loại file: pdf
Dung lượng: 978.11 KB
Lượt xem: 16
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Theo đúng lịch, triển lãm “Khai bút” sẽ diễn ra vào 5h chiều. Thế nhưng mới 5h kém 10, tại đây đã đông nườm nượp, rất lâu mới thấy Viet Art đông người như thế. Hôm nay triển lãm của các thầy cô..5h5, mọi người tập trung, các camera sẵn sàng ghi hình khai mạc.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Khai bút: biết nói sao nhỉ… Khai bút: biết nói sao nhỉ…Theo đúng lịch, triển lãm “Khai bút” sẽ diễn ra vào 5h chiều. Thếnhưng mới 5h kém 10, tại đây đã đông nườm nượp, rất lâu mới thấyViet Art đông người như thế. Hôm nay triển lãm của các thầy cô.5h5, mọi người tập trung, các camera sẵn sàng ghi hình khai mạc.Khai mạc, mở đầu, họa sĩ Trần Hậu Yên Thế phát biểu. Anh giới thiệucái cớ của triển lãm là nhân dịp đầu năm, các thầy cô trường mỹ thuậtkhai bút.Hiệu trưởng – họa sĩ Lê Anh Vân lên phát biểu. Ông cũng nhắc lại đâylà triển lãm khai bút của trường. Ông nói Trung Quốc và các nướcChâu Á thì đón năm con thỏ nhưng riêng Việt Nam đón năm con mèo,nên người xem sẽ thấy tranh ở đây vẽ mèo (bản thân ông cũng có mộtbức).Khai mạc xong, mọi người tản ra xem tranh.Tranh treo trang nhã, khoảng cách đủ xa, nhìn dễ chịu. Tuy nhiên mộtsố tác phẩm điêu khắc thì lại đặt dưới sàn, thiếu bục bệ nên kémnghiêm túc.Triển lãm cũng khá đông khách lớn tuổi đến xem. Là năm con mèo nêncó nhiều tác phẩm vẽ mèo, đúng như hiệu trưởng Lê Anh Vân đã giớithiệu.Và vì mùa xuân nên có bức bình. Đây là “Tố khúc bốn mùa” củaNguyễn Thế Sơn.Không chỉ có tranh, triển lãm còn có nhiều tác phẩm điêu khắc, sắp đặt.Nói chung là một triển lãm với B&G là thú vị, vì như một cuộc điểmdanh lực lượng giáo viên ở một ngôi trường quan trọng nhất về mỹthuật nước ta. Trong ảnh: chị Suzane đang xem tác phẩm “Mầm 1, 2,3” của Khổng Đỗ Tuyền - một tác phẩm rất đẹp.Một số tác phẩm:Chuỗi tác phẩm “Mầm 1,2,3” của Khổng Đỗ Tuyền. Chất liệu gỗ.Hoa sóng – Lê Lạng Lương. Chất liệu giấy bồi. Tác phẩm này rấtduyên dáng, tiếc là lại đặt dưới sàn (gạch màu)Đối thoại – Lê Thị Hiền. Chất liệu Sắt (Tác phẩm này thì thô sơ quá,không thể gọi là điêu khắc tối giản được. Nói chung là nhìn vào thấykhông còn gì bên trong nữa.)Sự phát triển – Mai Thu Vân. Chất liệu gỗ sơn. Tác phẩm này cũng nhưtác phẩm trên, thực khó có thể gọi là tác phẩm. Hoặc muốn được gọi làtác phẩm thì phải quay về thời Duchamp.Sự thăng hoa – Ngô Tuấn Phong. Chất liệu inoxNơi đảo xa – Đoàn Văn Bằng. Chất liệu tổng hợp - Tác phẩm này khiếntôi nhớ đến những tượng đài mẹ Việt Nam rất cũ kỹ, nặng nềTrầu cay – Lê Văn Sửu – SắtKhoảng riêng – Chu Anh Phương – Sơn dầu. Trông hơi giống tranh vẽở một khu tự trị Tàu, vùng giáp Nga.Không đề - Vương Trọng Đức – In tổng hợpMèo Châu Á – Vũ Đinh Tuấn – Khắc gỗMột ngày – Phạm Bình Chương – Sơn dầu. Bức này không có khônggian, không khí, kỹ thuật xử lý mặt tranh phẳng lì, không gây cảm giácnhớ nhung như kiểu đề tài này đáng lẽ phải gây ra.Đôi – Lê Anh Vân - Sơn dầu. Bức này màu rất nhuần nhuyễn. Các bạnnên đến xem tận nơi. Tiếc là vẫn chỉ dừng lại ở một bức vẽ mèo đẹpcủa một bậc thầy kỹ thuật.Xuân đáo – Lê Xuân Dũng – Giấy (Chữ Xuân ngược phải không ạ?Chắc là tác giả đùa vì lật lại nhìn giống như một người reo vui. Nhưngtác phẩm này về mặt thẩm mỹ mà treo lên thì cũng hơi ái ngại cho sinhviên trường, gặp thầy không biết phải nói sao đây.)Xóm nhặt rác – Lưu Chí Hiếu – Chất liệu tổng hợpNhà có nhiều phong bì – Nguyễn Nghĩa Phương – Khắc gỗPhong cảnh – Lê Trần Hậu Anh – Sơn dầuSông Đà – Mai Xuân Oanh – Sơn dầu*
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Khai bút: biết nói sao nhỉ… Khai bút: biết nói sao nhỉ…Theo đúng lịch, triển lãm “Khai bút” sẽ diễn ra vào 5h chiều. Thếnhưng mới 5h kém 10, tại đây đã đông nườm nượp, rất lâu mới thấyViet Art đông người như thế. Hôm nay triển lãm của các thầy cô.5h5, mọi người tập trung, các camera sẵn sàng ghi hình khai mạc.Khai mạc, mở đầu, họa sĩ Trần Hậu Yên Thế phát biểu. Anh giới thiệucái cớ của triển lãm là nhân dịp đầu năm, các thầy cô trường mỹ thuậtkhai bút.Hiệu trưởng – họa sĩ Lê Anh Vân lên phát biểu. Ông cũng nhắc lại đâylà triển lãm khai bút của trường. Ông nói Trung Quốc và các nướcChâu Á thì đón năm con thỏ nhưng riêng Việt Nam đón năm con mèo,nên người xem sẽ thấy tranh ở đây vẽ mèo (bản thân ông cũng có mộtbức).Khai mạc xong, mọi người tản ra xem tranh.Tranh treo trang nhã, khoảng cách đủ xa, nhìn dễ chịu. Tuy nhiên mộtsố tác phẩm điêu khắc thì lại đặt dưới sàn, thiếu bục bệ nên kémnghiêm túc.Triển lãm cũng khá đông khách lớn tuổi đến xem. Là năm con mèo nêncó nhiều tác phẩm vẽ mèo, đúng như hiệu trưởng Lê Anh Vân đã giớithiệu.Và vì mùa xuân nên có bức bình. Đây là “Tố khúc bốn mùa” củaNguyễn Thế Sơn.Không chỉ có tranh, triển lãm còn có nhiều tác phẩm điêu khắc, sắp đặt.Nói chung là một triển lãm với B&G là thú vị, vì như một cuộc điểmdanh lực lượng giáo viên ở một ngôi trường quan trọng nhất về mỹthuật nước ta. Trong ảnh: chị Suzane đang xem tác phẩm “Mầm 1, 2,3” của Khổng Đỗ Tuyền - một tác phẩm rất đẹp.Một số tác phẩm:Chuỗi tác phẩm “Mầm 1,2,3” của Khổng Đỗ Tuyền. Chất liệu gỗ.Hoa sóng – Lê Lạng Lương. Chất liệu giấy bồi. Tác phẩm này rấtduyên dáng, tiếc là lại đặt dưới sàn (gạch màu)Đối thoại – Lê Thị Hiền. Chất liệu Sắt (Tác phẩm này thì thô sơ quá,không thể gọi là điêu khắc tối giản được. Nói chung là nhìn vào thấykhông còn gì bên trong nữa.)Sự phát triển – Mai Thu Vân. Chất liệu gỗ sơn. Tác phẩm này cũng nhưtác phẩm trên, thực khó có thể gọi là tác phẩm. Hoặc muốn được gọi làtác phẩm thì phải quay về thời Duchamp.Sự thăng hoa – Ngô Tuấn Phong. Chất liệu inoxNơi đảo xa – Đoàn Văn Bằng. Chất liệu tổng hợp - Tác phẩm này khiếntôi nhớ đến những tượng đài mẹ Việt Nam rất cũ kỹ, nặng nềTrầu cay – Lê Văn Sửu – SắtKhoảng riêng – Chu Anh Phương – Sơn dầu. Trông hơi giống tranh vẽở một khu tự trị Tàu, vùng giáp Nga.Không đề - Vương Trọng Đức – In tổng hợpMèo Châu Á – Vũ Đinh Tuấn – Khắc gỗMột ngày – Phạm Bình Chương – Sơn dầu. Bức này không có khônggian, không khí, kỹ thuật xử lý mặt tranh phẳng lì, không gây cảm giácnhớ nhung như kiểu đề tài này đáng lẽ phải gây ra.Đôi – Lê Anh Vân - Sơn dầu. Bức này màu rất nhuần nhuyễn. Các bạnnên đến xem tận nơi. Tiếc là vẫn chỉ dừng lại ở một bức vẽ mèo đẹpcủa một bậc thầy kỹ thuật.Xuân đáo – Lê Xuân Dũng – Giấy (Chữ Xuân ngược phải không ạ?Chắc là tác giả đùa vì lật lại nhìn giống như một người reo vui. Nhưngtác phẩm này về mặt thẩm mỹ mà treo lên thì cũng hơi ái ngại cho sinhviên trường, gặp thầy không biết phải nói sao đây.)Xóm nhặt rác – Lưu Chí Hiếu – Chất liệu tổng hợpNhà có nhiều phong bì – Nguyễn Nghĩa Phương – Khắc gỗPhong cảnh – Lê Trần Hậu Anh – Sơn dầuSông Đà – Mai Xuân Oanh – Sơn dầu*
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
trường phái nghệ thuật mỹ thuật đương đại tư tưởng nghệ thuật trào lưu nghệ thuật triển lãm nghệ thuật nghệ sĩTài liệu có liên quan:
-
Tranh biếm họa trào phúng của họa sỹ Pawel Kuczynski
10 trang 348 0 0 -
50 năm ngày Marilyn Monroe qua đời: Đẹp đến đau lòng
11 trang 172 0 0 -
7 trang 88 0 0
-
10 trang 63 0 0
-
CHÂN DUNG HỌA SỸ NGUYỄN GIA TRÍ
3 trang 53 1 0 -
Chạm khắc gỗ - Nghệ thuật thổi hồn vào cội rễ
21 trang 48 0 0 -
Tìm hiểu về điêu khắc Gỗ dân gian
12 trang 47 0 0 -
Ảnh của GMB Akash: Ở nơi không có mượt mà
15 trang 46 0 0 -
20 trang 45 0 0
-
4 trang 44 0 0
-
CON CHUỘT TRÊN GỐM CỔ MỸ THUẬT
6 trang 43 0 0 -
Đẹp ngỡ ngàng vườn tượng Phật trên đất nước Lào
8 trang 43 0 0 -
CHÙA THẦY ĐỘC ĐÁO NÉT KIẾN TRÚC XỨ ĐOÀI XƯA
6 trang 40 0 0 -
CỐ HOẠ SĨ NGUYỄN THUỶ TUÂN - CUỘC ĐỜI VÀ NGHỆ THUẬT
5 trang 39 1 0 -
TEM TẾT VIỆT NAM ĐÓN CÁC NĂM SỬU
5 trang 38 0 0 -
Các bức điêu khắc độc đáo bằng diêm
8 trang 38 0 0 -
11 trang 37 0 0
-
12 trang 37 0 0
-
Thuật Điêu Khắc Tượng Phật Nhật Bản
4 trang 37 0 0 -
10 trang 37 0 0