Mở rộng tư tưởng của thuật toán tô màu scanline. • Quét scanline dọc theo VP. • Với mỗi scanline xác định các đoạn ứng với các mặt:♦ Xác định các giao điểm của scanline với các đường biên. ♦ Sắp xếp các giao điểm theo thứ tự tăng dần của x.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Khử mặt khuất trong photoshop phần 3 ÑOÀ HOÏA MAÙY TÍNHScan-line• Môû roäng tö töôûng cuûa thuaät toaùn toâ maøu scanline.• Queùt scanline doïc theo VP.• Vôùi moãi scanline xaùc ñònh caùc ñoaïn öùng vôùi caùc maët: ♦ Xaùc ñònh caùc giao ñieåm cuûa scanline vôùi caùc ñöôøng bieân. ♦ Saép xeáp caùc giao ñieåm theo thöù töï taêng daàn cuûa x. ♦ Vôùi moãi ñoaïn toâ baèng 1 maøu (cuûa maët gaàn nhaát). Döông Anh Ñöùc, Leâ Ñình Duy Khöû maët khuaát 11/15 ÑOÀ HOÏA MAÙY TÍNHWarnock’s Algorithm• Baét ñaàu vôùi vuøng laø toaøn boä viewport• Toâ moät vuøng neáu: ♦ Khoâng coù maët naøo giao vôùi noù: maøu neàn. ♦ Chæ coù duy nhaát 1 maët giao vôùi noù: ñôn giaûn ♦ Coù moät maët che khuaát taát caû caùc maët khaùc trong vuøng.• Ngöôïc laïi: chia nhoû vuøng laøm 4, tieáp tuïc qui trình vôùi töøng vuøng con. Döông Anh Ñöùc, Leâ Ñình Duy Khöû maët khuaát 12/15 ÑOÀ HOÏA MAÙY TÍNHBSP Algorithm• BSP: Binary Space Partitioning• Thuaät toaùn cung caáp moät qui trình chia nhoû khoâng gian vaø xaùc ñònh thöù töï veõ caùc ñoái töôïng.• Duøng chieán löôïc chia ñeå trò: ♦ Ñeå hieån thò caùc polygon ñuùng, ta hieån thò caùc polygon ôû phía “xa” tröôùc sau ñoù môùi hieån thò caùc polygon ôû phía “gaàn”. (Gaàn laø phía chöùa View point) ♦ Ñeå hieån thò ñuùng caùc polygon ôû cuøng moät phía, ta choïn moät polygon baát kyø laøm chuaån chia vaø xöû lyù ñeä qui.• Xeùt moät ví duï: Döông Anh Ñöùc, Leâ Ñình Duy Khöû maët khuaát 13/15 ÑOÀ HOÏA MAÙY TÍNH• Baét ñaàu töø maët soá 3:• Neáu baét ñaàu töø maët soá 5 ta coù keát quaû khaùc: Döông Anh Ñöùc, Leâ Ñình Duy Khöû maët khuaát 14/15 ÑOÀ HOÏA MAÙY TÍNH void BSP_displayTree(BSP_tree* tree) { if ( tree is not empty ) if ( viewer is in front of root ) { BSP_displayTree(tree->backChild); displayPolygon(tree->root); BSP_displayTree(tree->frontChild) } else { BSP_displayTree(tree->frontChild); /* ignore next line if back-face culling desired */ displayPolygon(tree->root); BSP_displayTree(tree->backChild) } }Keát luaän• Hidden surface algorithms ♦ Back-face detection ♦ Depth sort ♦ Ray casting ♦ Z-buffer ♦ Scan-line ♦ Area subdivision (Warnock’s) ♦ BSP• Hardware ♦ Z-buffer• Software ♦ Depth sort ♦ Scan-line Döông Anh Ñöùc, Leâ Ñình Duy Khöû maët khuaát 15/15
Khử mặt khuất trong photoshop phần 3
Số trang: 5
Loại file: pdf
Dung lượng: 230.46 KB
Lượt xem: 18
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
tài liệu photoshop thủ thuật đồ họa thủ thuật photoshop phương pháp thiết kế flash bí quyết đồ họaTài liệu có liên quan:
-
182 trang 211 0 0
-
132 trang 159 0 0
-
Hướng dẫn mã hóa hình ảnh phần 4
9 trang 144 0 0 -
Hướng dẫn sử dụng Photoshop CS5 - Phần 4: Các menu cơ bản
19 trang 93 0 0 -
Hướng dẫn cài đặt font và viết chữ có dấu trên Photoshop
12 trang 68 0 0 -
Giáo trình photoshop - Chương 3: Cơ bản về chỉnh sửa ảnhPhotoshop CS
19 trang 58 0 0 -
54 trang 52 0 0
-
138 trang 52 0 0
-
hướng dẫn Automation studio 5.5 mô phỏng khí nén thủy lực
20 trang 49 0 0 -
Các phím tắt giúp bạn sành sỏi Photoshop
5 trang 49 0 0