
lập trình hướng đối tượng trong javascript và các kiểu mẫu thiết kế
Số trang: 0
Loại file: pdf
Dung lượng: 3.46 MB
Lượt xem: 18
Lượt tải: 0
Xem trước 10 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
nội dung trong tài liệu này dựa trên các cuốn "javascript patterns - stoyan stefanov", "object - oriented javascript - stoyan stefanov", ... tài liệu này chỉ tập chung vào những gì được coi là đặc biệt nhất của javascript so với các ngôn ngữ lập trình thông dụng khác, không phải dành cho những người mới bắt đầu học javascript.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
lập trình hướng đối tượng trong javascript và các kiểu mẫu thiết kếLập trình hướng đối tượng trong Javascript và các kiểu mẫu thiết kế MỤC LỤCLỜI NÓI ĐẦU ...................................................................................................................... 6I.Hàm function ...................................................................................................................... 7 1.1.Kiến thức nền về hàm function .................................................................................... 7 1.1.1.Cách tối thiểu hóa số biến toàn cục ....................................................................... 8 1.2.Định nghĩa thuật ngữ ................................................................................................. 13 1.3.So sánh giữa việc khai báo với biểu thức : tên names và sự leo thang hoisting ........... 15 1.4.Thuộc tính name của hàm function ............................................................................ 16 1.5.Sự leo thanh của hàm function - Function Hoisting .................................................... 17 1.6.Kiểu mẫu callback ..................................................................................................... 19 1.6.1.Một ví dụ mẫu về callback .................................................................................. 19 1.6.2.Hàm callback và phạm vi tồn tại của biến trong hàm callback ............................. 22 1.6.3.Lắng nghe sự kiện không đồng bộ ....................................................................... 24 1.6.4.Độ trễ Timeouts .................................................................................................. 25 1.6.5.Hàm callbacks trong các thư viện........................................................................ 25 1.6.6.Cách trả về trong hàm functions.............................................................................. 25 1.6.7.Các hàm functions tự định nghĩa ............................................................................. 27 1.6.8.Các hàm functions tức thời ..................................................................................... 29 1.6.8.1.Các tham số của 1 hàm tức thời........................................................................ 30 1.6.8.2.Các giá trị được trả về từ các hàm tức thời ....................................................... 31 1.6.8.3.Cách sử dụng và ưu điểm ................................................................................. 33 1.6.9.Cách khởi tạo các đối tượng tức thời....................................................................... 34 1.6.10.Phân nhánh thời gian khởi tạo - Init-Time Branching ............................................ 35 1.6.11.Các thuộc tính của functions – kiểu mẫu tối ưu hóa bộ nhớ Memoization Pattern.. 37 1.6.12.Các đối tượng cấu hình - Configuration Objects.................................................... 39 1.6.13.Curry .................................................................................................................... 41 1.6.14.Function Application ............................................................................................ 41 1.6.15.Partial Application ................................................................................................ 42 1.6.16.Currying ............................................................................................................... 44 1.6.17.khi nào ta sử dụng Currying .................................................................................. 47II.Tử mảng arrays cho tới các đối tượng objects .................................................................. 48 2.1.Các phần tử, các thuộc tính, các phương thức ............................................................ 50Ngô Quang Trung – email: ngotrung.poli.t@gmail.com / www.phonegap.vn/forum 1Lập trình hướng đối tượng trong Javascript và các kiểu mẫu thiết kế 2.2.Các mảng arrays kết hợp............................................................................................ 50 2.3.Các truy cập vào các thuộc tính của đối tượng ........................................................... 51 2.4.Cách gọi các phương thức của 1 đối tượng ................................................................ 53 2.5.Cách biến đổi các thuộc tính / phương thức ............................................................... 54 2.6.Các sử dụng từ khóa this ............................................................................................ 55 2.7.Các hàm tạo constructor ............................................................................................ 55 2.8.Đối tượng toàn cục Global Object.............................................................................. 57 2.9.Thuộc tính tạo ........................................................................................................... 58 2.10.Toán tử instanceof .................................................................................................. 59 2.11.Các hàm functions mà trả về các đối tượng objects .................................................. 59 2.12.Các chuyển tiếp các đối tượng ................................................................................. 61 2.13.Cách so sánh các đối tượng objects .......................................................................... 62III.Các đối tượng được xây dựng sẵn ................................................................................... 63 3.1.Đối tượng object ........................................................................................................ 63 3.2.Đối tượng Mảng array .................................... ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
lập trình hướng đối tượng trong javascript và các kiểu mẫu thiết kếLập trình hướng đối tượng trong Javascript và các kiểu mẫu thiết kế MỤC LỤCLỜI NÓI ĐẦU ...................................................................................................................... 6I.Hàm function ...................................................................................................................... 7 1.1.Kiến thức nền về hàm function .................................................................................... 7 1.1.1.Cách tối thiểu hóa số biến toàn cục ....................................................................... 8 1.2.Định nghĩa thuật ngữ ................................................................................................. 13 1.3.So sánh giữa việc khai báo với biểu thức : tên names và sự leo thang hoisting ........... 15 1.4.Thuộc tính name của hàm function ............................................................................ 16 1.5.Sự leo thanh của hàm function - Function Hoisting .................................................... 17 1.6.Kiểu mẫu callback ..................................................................................................... 19 1.6.1.Một ví dụ mẫu về callback .................................................................................. 19 1.6.2.Hàm callback và phạm vi tồn tại của biến trong hàm callback ............................. 22 1.6.3.Lắng nghe sự kiện không đồng bộ ....................................................................... 24 1.6.4.Độ trễ Timeouts .................................................................................................. 25 1.6.5.Hàm callbacks trong các thư viện........................................................................ 25 1.6.6.Cách trả về trong hàm functions.............................................................................. 25 1.6.7.Các hàm functions tự định nghĩa ............................................................................. 27 1.6.8.Các hàm functions tức thời ..................................................................................... 29 1.6.8.1.Các tham số của 1 hàm tức thời........................................................................ 30 1.6.8.2.Các giá trị được trả về từ các hàm tức thời ....................................................... 31 1.6.8.3.Cách sử dụng và ưu điểm ................................................................................. 33 1.6.9.Cách khởi tạo các đối tượng tức thời....................................................................... 34 1.6.10.Phân nhánh thời gian khởi tạo - Init-Time Branching ............................................ 35 1.6.11.Các thuộc tính của functions – kiểu mẫu tối ưu hóa bộ nhớ Memoization Pattern.. 37 1.6.12.Các đối tượng cấu hình - Configuration Objects.................................................... 39 1.6.13.Curry .................................................................................................................... 41 1.6.14.Function Application ............................................................................................ 41 1.6.15.Partial Application ................................................................................................ 42 1.6.16.Currying ............................................................................................................... 44 1.6.17.khi nào ta sử dụng Currying .................................................................................. 47II.Tử mảng arrays cho tới các đối tượng objects .................................................................. 48 2.1.Các phần tử, các thuộc tính, các phương thức ............................................................ 50Ngô Quang Trung – email: ngotrung.poli.t@gmail.com / www.phonegap.vn/forum 1Lập trình hướng đối tượng trong Javascript và các kiểu mẫu thiết kế 2.2.Các mảng arrays kết hợp............................................................................................ 50 2.3.Các truy cập vào các thuộc tính của đối tượng ........................................................... 51 2.4.Cách gọi các phương thức của 1 đối tượng ................................................................ 53 2.5.Cách biến đổi các thuộc tính / phương thức ............................................................... 54 2.6.Các sử dụng từ khóa this ............................................................................................ 55 2.7.Các hàm tạo constructor ............................................................................................ 55 2.8.Đối tượng toàn cục Global Object.............................................................................. 57 2.9.Thuộc tính tạo ........................................................................................................... 58 2.10.Toán tử instanceof .................................................................................................. 59 2.11.Các hàm functions mà trả về các đối tượng objects .................................................. 59 2.12.Các chuyển tiếp các đối tượng ................................................................................. 61 2.13.Cách so sánh các đối tượng objects .......................................................................... 62III.Các đối tượng được xây dựng sẵn ................................................................................... 63 3.1.Đối tượng object ........................................................................................................ 63 3.2.Đối tượng Mảng array .................................... ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Lập phương trình đối tượng Lập trình trong Javascript Tài liệu lập trình java Giáo trình lập trình hướng đối tượng Kiểu mẫu thiết kế trong javascript Giáo trình javascriptTài liệu có liên quan:
-
Giáo trình lập trình hướng đối tượng - Lê Thị Mỹ Hạnh ĐH Đà Nẵng
165 trang 128 0 0 -
Lập trình Java cơ bản : GUI nâng cao part 3
6 trang 88 0 0 -
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng với Java: Phần 2 - Trần Thị Minh Châu, Nguyễn Việt Hà
141 trang 86 0 0 -
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng với Java: Phần 1 - Trần Thị Minh Châu, Nguyễn Việt Hà
150 trang 45 0 0 -
Lập trình Java: Chương 4: Tính kế thừa và đa hình
27 trang 38 0 0 -
Lập trình Java nâng cao part 10
38 trang 30 0 0 -
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng C++
197 trang 30 0 0 -
63 trang 30 0 0
-
68 trang 28 0 0
-
Lập trình Java nâng cao part 8
39 trang 28 0 0 -
Lập trình Java nâng cao part 3
39 trang 27 0 0 -
Lập trình hướng đối tượng với C++ part 4
35 trang 27 0 0 -
Bài tập ngôn ngữ lập trình Java
25 trang 27 0 0 -
Bài tập lớn môn Lập trình Java
2 trang 27 1 0 -
94 trang 26 0 0
-
230 trang 26 0 0
-
Lập trình Java nâng cao part 1
39 trang 25 0 0 -
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng với C++
52 trang 25 0 0 -
Lập trình Java cơ bản : GUI nâng cao part 4
6 trang 25 0 0 -
Lập trình Java nâng cao part 5
39 trang 24 0 0