Tóm tắt về xử lý file• Nên dùng DataInputStream và DataOutputStream để nhập/xuất các dữ liệu kiểu sơ cấp (int, float...) Nên dùng ObjectInputStream và ObjectOutputStream để nhập/xuất các đối tượng. Nên kết hợp luồng file và luồng đọc/ghi ký tự để nhập xuất các file ký tự Unicode. Nên dùng RandomAccessFile nếu muốn đọc/ghi tự do trên file. Dùng lớp File để lấy thông tin về file
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Lập trình Java cơ bản : Luồng và xử lý file part 10Ví dụ: Hiện nội dung thư mụcimport java.io.*;public class DirList{ public static void main(String[] args) { File dir = new File(., ); if ( dir.isDirectory() ) { String[] subFiles = dir.list(); for(int i=0; i < subFiles.length; i++) if (new File(subFiles[i]).isDirectory()) System.out.println(subFiles[i] + ); else System.out.println(subFiles[i]); } else System.out.println(The file is not a directory); }} 46Tóm tắt về xử lý file• Nên dùng DataInputStream và DataOutputStream để nhập/xuất các dữ liệu kiểu sơ cấp (int, float...)• Nên dùng ObjectInputStream và ObjectOutputStream để nhập/xuất các đối tượng.• Nên kết hợp luồng file và luồng đọc/ghi ký tự để nhập xuất các file ký tự Unicode.• Nên dùng RandomAccessFile nếu muốn đọc/ghi tự do trên file.• Dùng lớp File để lấy thông tin về file 47Một số lớp khác java.io.StreamTokenizer•• java.io.FilenameFilter• java.awt.FileDialog• javax.swing.JFileChooser• ... 48Bài tập1. Viết chương trình mycopy sử dụng như sau: java mycopy filename1 filename2 • Nếu filename1 và filename2 là 2 file thì chương trình copy nội dung của filename1 sang filename2 • Nếu filename2 là thư mục thì copy filename1 sang thư mục filename2 • Nếu filename1 có tên là con thì cho phép tạo filename2 với nội dung gõ từ bàn phím (giống lệnh copy con)2. Viết chương trình mydir sử dụng như sau: java mydir filename. Chương trình có chức năng giống lệnh dir của DOS. 49Bài tập3. Viết chương trình cho phép người dùng chọn một file văn bản, sau đó hiển thị nội dung của file này trong một đối tượng TextArea. (Dùng lớp JFileChooser để mở hộp thoại chọn file).4. Viết chương trình đọc cấu trúc của một ảnh bitmap và hiển thị ra màn hình. Tham khảo cấu trúc ảnh bitmap trên Internet. 50
Lập trình Java cơ bản : Luồng và xử lý file part 10
Số trang: 5
Loại file: pdf
Dung lượng: 65.59 KB
Lượt xem: 19
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
lập trình java kinh nghiệm lập trình java kỹ thuật lập trình java hướng dẫn lập trình java tài liệu lập trình java lý thuyết lập trình javaTài liệu có liên quan:
-
Excel add in development in c and c phần 9
0 trang 124 0 0 -
Program C Ansi Programming Embedded Systems in C and C++ phần 4
12 trang 104 0 0 -
265 trang 93 0 0
-
81 trang 93 0 0
-
Lập trình Java cơ bản : GUI nâng cao part 3
6 trang 88 0 0 -
Nghiên cứu hệ thống báo cháy ứng dụng cảm biến nhiệt hồng ngoại và camera
4 trang 62 0 0 -
Giáo trình Lập trình mạng - ThS. Văn Thiên Hoàng
201 trang 60 0 0 -
67 trang 51 0 0
-
Code Division Multiple Access (CDMA) phần 10
19 trang 42 0 0 -
Mô tả công việc lập trình viên Java
1 trang 40 0 0