5. Viết chương trình tính diện tích các hình: Tạo một Frame trong đó ở bên trái có 3 lựa chọn là Circle, Rectangle và Triangular (dùng Checkbox). Khi người dùng chọn một trong các hình thì ở bên phải sẽ hiển thị các ô nhập liệu tương ứng: Circle có một ô nhập là Radius, Rectangle có 2 ô nhập là Width và Height, Triangular có 3 ô nhập là 3 cạnh a, b, c.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Lập trình Java cơ bản : Xử lý ngoại lệ part 2Ví dụ 1import java.awt.Point;public class MyArray{ public static void main(String[ ] args) { System.out.println(Goi phuong thuc methodeX()); methodeX(); System.out.println(Chuong trinh ket thuc binh thuong); } public static void methodeX() { Point[ ] pts = new Point[10]; for(int i = 0; i < pts.length; i++) { pts[i].x = i; pts[i].y = i+1; } }} 6Kết quả thực thi ví dụ 1Goi phuong thuc methodeX()Exception in thread main java.lang.NullPointerException at MyArray.methodeX(MyArray.java:14) at MyArray.main(MyArray.java:7)Giải thích: Hệ thống đã tung ra một exception thuộc lớpNullPointerException khi gặp lỗi. Sau đó chương trình kếtthúc. 7Ví dụ 2public class MyDivision { public static void main(String[ ] args) { System.out.println(Goi phuong thuc A()); A(); System.out.println(Chuong trinh ket thuc binh thuong); } public static void A() { B(); } public static void B() { C(); } public static void C() { float a = 2/0; }} 8Kết quả thực thi ví dụ 2Goi phuong thuc A()Exception in thread main java.lang.ArithmeticException: / by zero at MyDivision.C(MyDivision.java:14) at MyDivision.B(MyDivision.java:11) at MyDivision.A(MyDivision.java:8) at MyDivision.main(MyDivision.java:4)Giải thích: Phương thức A() gọi B(), B() gọi C(), C() gây ra lỗichia cho 0 và hệ thống “ném” ra một exception thuộc lớpArithmeticException. Sau đó chương trình kết thúc. 9Ngoại lệ• Khi một phương thức gặp lỗi nào đó, ví dụ như chia không, vượt kích thước mảng, mở file chưa tồn tại… thì các ngoại lệ sẽ được ném ra. Chương trình dừng lại ngay lập tức, toàn bộ phần mã phía sau sẽ không được thực thi.• Java hỗ trợ cách thức để xử lý ngoại lệ (exception handling) tuỳ theo nhu cầu của chương trình. 10
Lập trình Java cơ bản : Xử lý ngoại lệ part 2
Số trang: 5
Loại file: pdf
Dung lượng: 105.54 KB
Lượt xem: 16
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
lập trình java kinh nghiệm lập trình java kỹ thuật lập trình java hướng dẫn lập trình java tài liệu lập trình java lý thuyết lập trình javaTài liệu có liên quan:
-
Excel add in development in c and c phần 9
0 trang 124 0 0 -
Program C Ansi Programming Embedded Systems in C and C++ phần 4
12 trang 104 0 0 -
265 trang 93 0 0
-
81 trang 93 0 0
-
Lập trình Java cơ bản : GUI nâng cao part 3
6 trang 88 0 0 -
Nghiên cứu hệ thống báo cháy ứng dụng cảm biến nhiệt hồng ngoại và camera
4 trang 62 0 0 -
Giáo trình Lập trình mạng - ThS. Văn Thiên Hoàng
201 trang 60 0 0 -
67 trang 51 0 0
-
CÔNG NGHỆ JAVA ( Nguyễn Hữu Nghĩa ) - 3.2 Mô hình sự kiện với AWT
41 trang 47 0 0 -
Code Division Multiple Access (CDMA) phần 10
19 trang 42 0 0