Danh mục tài liệu

Lập trình java phần 4

Số trang: 5      Loại file: pdf      Dung lượng: 69.96 KB      Lượt xem: 23      Lượt tải: 0    
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG TRONG JAVAKhai báo lớpl Một lớp bao gồm một phần đầu (heading): khai báogói và nạp gói nếu có.l Tiếp theo là một khối chứa các khai báo lớpl Bao gồm khai báo tên lớp và phạm vi truy cậpl Khai báo dữ liệu (thuộc tính)l Khai báo phương thức
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Lập trình java phần 4 Khai báo lớp Một lớp bao gồm m ột phần đầu (heading): khai báo l Chương 4 gói và nạp gói nếu có. HƯỚNG ĐỐI TƯỢNG TRONG JAVA Tiếp theo là m ột khối chứa các khai báo lớp l Bao gồm khai báo tên lớp và phạm vi truy cập l Khai báo dữ liệu (thuộc tính) l Khai báo phương thức l Th.S Nguyễn Thị Mai Trang1 2 2/24/2012 Ch ương 3: Ngôn ngữ lập trình Java Khai báo lớp Khai báo lớp Ví dụ: khai báo lớ p Circle (hình tròn) nh ư sau l class Circle { class: từ khóa l double radius = 1.0; Circle() ClassName: tên lớp l { } field_1, field_2: các l Circle(double newRadius){ thuộc tính radius = newRadius; } constructor: l phươ ng thức double findArea () { return radius * radius * 3.14159; khởi tạo } } method_1, method_2: l các phương thức3 4 Ch ương 3: Ngôn ngữ lập trình Java Ch ương 3: Ngôn ngữ lập trình Java 1 Khai báo lớp Khai báo lớp Truy cập đối tượng: Khai báo biến tham chiếu đối t ượng: ClassName objectReference; l l Ví dụ: – Tham chiếu dữ liệu của đối tượng: – Circle myCircle;//myCircle là m ột biến tham chiếu đối tượng của lớp l objectReference.data Circle. Tạo đối t ượng: objectReference = new ClassName(); l l vd: myCircle.radius Ví dụ: – Gọi phương thức của đối tượng: – myCircle = new Circle();//Tham chiếu đối tượng sẽ được gán cho biến l objectReference.method myCircle. Khai báo/Tạo đối tượng trong m ột lệnh: l l vd: myCircle.findArea() ClassName objectReference = new ClassName(); – Ví dụ: Circle myCircle = new Circle();5 ...