
Lập trình java phần 5
Thông tin tài liệu:
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Lập trình java phần 5 MỤC TIÊU Chương này cung cấp cho sinh viên những kiến THIẾT KẾ GIAO DIỆN NGƯỜI DÙNG l thức cơ bản để xây dựng giao diện (Graphic User Interface - GUI) của chương trình ứng dụng bằng ngôn ngữ java, bao gồm: Những nguyên tắc thiết kế giao diện. – Những thư viện, gói xây dựng giao diện: gồm những lớp – (class), những giao tiếp (interface) quản lý sự kiện và Th.S Nguyễn Thị Mai Trang những thành phần (components) xây dựng giao diện người dùng. Bộ quản lý trình bày (layout managers) – Xửlý sự kiện –1 2 2/27/2012 Ch ương 5: Thiết kế giao diện người dùng NỘI DUNG Thư viện awt Giới thiệu thư viện awt Là bộ thư viện dùng để xây dựng giao diện người l l dùng cho một chương trình ứng dụng có đầy đủ Các khái niệm cơ bản l các thành phần cơ bản như: Label, Button, Thiết kế giao diện l Checkbox, Radiobutton, Choice, List, Text Field, Xử lý sự kiện l Text Area, Scrollbar, Menu, Frame3 4 Ch ương 5: Thiết kế giao diện người dùng Ch ương 5: Thiết kế giao diện người dùng 1 Các khái niệm cơ bản Các khái niệm cơ bản Layout Manager Component l l Component là một đối tượng có biểu diễn đồ họa được Quản lý cách trình bày các đối tượng, bao gồm – – hiển thị trên màn hình mà người dùng có thể tương tác Sắp xếp các đối tượng từ trái qua phải và l FlowLayout: được. Ví dụ: nút nhấn (button), ô nhập liệu (textbox), từ trên xuống dưới. Các đối tượng đều giữ nguyên kích danh sách (listbox),… thước của mình. Container l l BorderLayout: Các đối tượng được đặt theo các đường viền của khung chứa theo các cạnh West, East, South, Là đối tượng có thể chứa các đối tượng khác – North và Center l Panel l GridLayout: Tạo m ột khung lưới vô hình vớ i các ô bằng l Frame nhau. Các đối tượng sẽ đặt vừa kích thước vớ i từng ô đó. Thứ tự sắp xếp cũng từ trái qua phải và từ trên xuống l Dialog dưới l ScrollPanes5 6 Ch ương 5: Thiết kế giao diện người dùng Ch ương 5: Thiết kế giao diện người dùng Các khái niệm cơ bản Lớp Component Thiết lập vị trí và kích thước đối tượng Layout Manager (tt) l l Tương tự như GridLayout, tuy nhiên kích void setBounds( int x, int y, int width, int height ) l GridBagLayout: ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
lập trình dữ liệu thủ thuật máy tính hệ thống dữ liệu ngôn ngữ truy vấn ngôn ngữ lập trình java bài tập thực hành ngôn ngữ javaTài liệu có liên quan:
-
Top 10 mẹo 'đơn giản nhưng hữu ích' trong nhiếp ảnh
11 trang 363 0 0 -
Làm việc với Read Only Domain Controllers
20 trang 343 0 0 -
Đáp án đề thi học kỳ 2 môn cơ sở dữ liệu
3 trang 338 1 0 -
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 313 0 0 -
Phần III: Xử lý sự cố Màn hình xanh
3 trang 237 0 0 -
Sửa lỗi các chức năng quan trọng của Win với ReEnable 2.0 Portable Edition
5 trang 235 0 0 -
Tổng hợp 30 lỗi thương gặp cho những bạn mới sử dụng máy tính
9 trang 223 0 0 -
Sao lưu dữ liệu Gmail sử dụng chế độ Offline
8 trang 222 0 0 -
Giáo trình Bảo trì hệ thống và cài đặt phần mềm
68 trang 222 0 0 -
UltraISO chương trình ghi đĩa, tạo ổ đĩa ảo nhỏ gọn
10 trang 213 0 0 -
Chiêu 28: Trích xuất dữ liệu số trong 1 chuỗi bằng VBA
4 trang 212 0 0 -
Hướng dẫn cách burn file ghost
9 trang 207 0 0 -
Hướng dẫn cách khắc phục lỗi màn hình xanh trong windows
7 trang 206 0 0 -
Thủ thuật Cách Ghost qua mạng LAN
2 trang 204 0 0 -
Giáo Trình tin học căn bản - ĐH Marketing
166 trang 203 0 0 -
Tải video YouTube chất lượng gốc
4 trang 196 0 0 -
Phục hồi mật khẩu đăng nhập windowsNếu chính chủ nhân của chiếc máy tính
3 trang 191 0 0 -
TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG PHẦN MỀM KHAI BÁO HẢI QUAN ĐIỆN TỬ phần 1
18 trang 187 0 0 -
Mẹo hay trong sử dụng máy tính: Phần 2
181 trang 182 0 0 -
bảo mật mạng các phương thức giả mạo địa chỉ IP fake IP
13 trang 169 0 0