Lập trình windows với MFC Micrisoft visual C++6.0- P5
Số trang: 10
Loại file: pdf
Dung lượng: 298.54 KB
Lượt xem: 9
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Từ các lớp này, MFC xác lập nền tảng hình thành ứng dụng của windows, bao gồm việc định nghĩa bộ khung ứng dụng, các công cụ chuẩn và phổ biến để bổ sung vào bộ khung nói trên nhằm tạo ra ứng dụng hoàn chỉnh.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Lập trình windows với MFC Micrisoft visual C++6.0- P5 Haønh vi OnCreate cuûa CEmpWnd thöïc hieän caùc chuaån bò nhö sau: { if (CWnd::OnCreate(lpCreateStruct) == -1) int CEmpWnd::OnCreate( LPCREATESTRUCT lpCreateStruct ) return -1; { // TODO: Add your specialized creation code here if (CWnd::OnCreate(lpCreateStruct) == -1) SetTimer( IDD_TIMER, 250, NULL ); return -1; m_myPict.LoadBitmap( IDB_MYPICT ); // TODO: Add your specialized creation code here // Animation objects by EX10 SetTimer(IDD_TIMER, 250, NULL); m_butterBmp.LoadBitmap( IDB_ANIMATION ); m_mypict.LoadBitmap(IDB_MYPICT); m_butterDC.CreateCompatibleDC( NULL ); // animation object by EX10 m_butterOldBmp = butterDC.SelectObject( &m_butterBmp ); m_butterImg.Create(IDB_ANIMATION,32,4,RGB(255,255,255)); m_pictNo = 0; m_pictNo = 0; return 0; return 0; } } Haønh vi OnPaint veõ hình vaø töï taêng vò trí choïn hình cho laàn veõ sau ñoù: Haønh vi OnPaint söû duïng haønh vi Draw cuûa m_butterImg veõ aûnh: memDrawDC.StretchBlt( 20, 50, 32, 28, &m_butterDC, m_butterImg.Draw( &memDrawDC, m_pictNo, CPoint(30, 170), m_pictNo*32 , 0 , 32 , 28 , SRCCOPY ); ILD_NORMAL); // Choïn aûnh keá tieáp m_pictNo++; m_pictNo++; if (m_pictNo >= 4) m_pictNo = 0; if (m_pictNo >= 4) m_pictNo = 0; Haønh vi OnDestroy huûy boû caùc thuoäc tính GDI: Haønh vi OnDestroy huûy boû ñoái töôïng CImageList: m_butterDC.SelectObject(m_butterOldBmp); m_butterImg.DeleteImageList(); m_butterBmp.DeleteObject(); m_butterDC.DeleteDC(); 6.7 CRgn – CÖÛA SOÅ COÙ HÌNH DAÏNG TUØY YÙ: Nhaän xeùt: Phaàn neàn cuûa aûnh hoaït hình che khuaát aûnh neàn. Ñeå khaéc Khuoân daïng cuûa region coù theå duøng laøm khuoân daïng cuûa cöûa soå thoâng qua phuïc ta söû duïng moät aûnh bitmap laøm maët naï cho aûnh hoaït hình ñeå aán haønh vi SetWindowRgn cuûa ñoái töôïng cöûa soå. Phaàn sau ñaây minh hoïa cho vaán ñònh phaàn noäi dung ñöôïc veõ treân aûnh hoaït hình. ñeà treân vaø ñöôïc caøi ñaët trong haønh vi OnCreate cuûa cöûa soå (VD12). Haønh vi MaskBlt cuûa CDC cho pheùp duøng monochrome bitmap laøm löôùi CRgn newShape; loïc aûnh ñieåm phaàn noåi cuûa aûnh khi cheùp aûnh töø DC nguoàn leân DC ñích newShape.CreateEllipticRgn( 0, 0, 200, 100 ); (95/98/Me unsupported). Baïn haõy thöû thöïc hieän vôùi VD10 nhö baøi taäp. SetWindowRgn( newShape, TRUE );6.6 CImageList - COÂNG CUÏ QUAÛN LYÙ BOÄ AÛNH CUØNG CÔÕ: THÖÏC HAØNH: Xaây döïng döï aùn VD11 treân cô sôû caûi tieán VD10; boä aûnh hoaït hình seõ ñöôïc 1. Vieát öùng duïng vôùi cöûa soå giao dieän chính coù hình ta ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Lập trình windows với MFC Micrisoft visual C++6.0- P5 Haønh vi OnCreate cuûa CEmpWnd thöïc hieän caùc chuaån bò nhö sau: { if (CWnd::OnCreate(lpCreateStruct) == -1) int CEmpWnd::OnCreate( LPCREATESTRUCT lpCreateStruct ) return -1; { // TODO: Add your specialized creation code here if (CWnd::OnCreate(lpCreateStruct) == -1) SetTimer( IDD_TIMER, 250, NULL ); return -1; m_myPict.LoadBitmap( IDB_MYPICT ); // TODO: Add your specialized creation code here // Animation objects by EX10 SetTimer(IDD_TIMER, 250, NULL); m_butterBmp.LoadBitmap( IDB_ANIMATION ); m_mypict.LoadBitmap(IDB_MYPICT); m_butterDC.CreateCompatibleDC( NULL ); // animation object by EX10 m_butterOldBmp = butterDC.SelectObject( &m_butterBmp ); m_butterImg.Create(IDB_ANIMATION,32,4,RGB(255,255,255)); m_pictNo = 0; m_pictNo = 0; return 0; return 0; } } Haønh vi OnPaint veõ hình vaø töï taêng vò trí choïn hình cho laàn veõ sau ñoù: Haønh vi OnPaint söû duïng haønh vi Draw cuûa m_butterImg veõ aûnh: memDrawDC.StretchBlt( 20, 50, 32, 28, &m_butterDC, m_butterImg.Draw( &memDrawDC, m_pictNo, CPoint(30, 170), m_pictNo*32 , 0 , 32 , 28 , SRCCOPY ); ILD_NORMAL); // Choïn aûnh keá tieáp m_pictNo++; m_pictNo++; if (m_pictNo >= 4) m_pictNo = 0; if (m_pictNo >= 4) m_pictNo = 0; Haønh vi OnDestroy huûy boû caùc thuoäc tính GDI: Haønh vi OnDestroy huûy boû ñoái töôïng CImageList: m_butterDC.SelectObject(m_butterOldBmp); m_butterImg.DeleteImageList(); m_butterBmp.DeleteObject(); m_butterDC.DeleteDC(); 6.7 CRgn – CÖÛA SOÅ COÙ HÌNH DAÏNG TUØY YÙ: Nhaän xeùt: Phaàn neàn cuûa aûnh hoaït hình che khuaát aûnh neàn. Ñeå khaéc Khuoân daïng cuûa region coù theå duøng laøm khuoân daïng cuûa cöûa soå thoâng qua phuïc ta söû duïng moät aûnh bitmap laøm maët naï cho aûnh hoaït hình ñeå aán haønh vi SetWindowRgn cuûa ñoái töôïng cöûa soå. Phaàn sau ñaây minh hoïa cho vaán ñònh phaàn noäi dung ñöôïc veõ treân aûnh hoaït hình. ñeà treân vaø ñöôïc caøi ñaët trong haønh vi OnCreate cuûa cöûa soå (VD12). Haønh vi MaskBlt cuûa CDC cho pheùp duøng monochrome bitmap laøm löôùi CRgn newShape; loïc aûnh ñieåm phaàn noåi cuûa aûnh khi cheùp aûnh töø DC nguoàn leân DC ñích newShape.CreateEllipticRgn( 0, 0, 200, 100 ); (95/98/Me unsupported). Baïn haõy thöû thöïc hieän vôùi VD10 nhö baøi taäp. SetWindowRgn( newShape, TRUE );6.6 CImageList - COÂNG CUÏ QUAÛN LYÙ BOÄ AÛNH CUØNG CÔÕ: THÖÏC HAØNH: Xaây döïng döï aùn VD11 treân cô sôû caûi tieán VD10; boä aûnh hoaït hình seõ ñöôïc 1. Vieát öùng duïng vôùi cöûa soå giao dieän chính coù hình ta ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
lập trình windows lập trình với vc/mfc giáo trình lập trình Visual C++ tài liệu lập trìnhTài liệu có liên quan:
-
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 248 0 0 -
Bài tập lập trình Windows dùng C# - Bài thực hành
13 trang 204 0 0 -
Thiết kế mạch logic bằng Verilog - HDL
45 trang 195 0 0 -
bảo mật mạng các phương thức giả mạo địa chỉ IP fake IP
13 trang 169 0 0 -
Giáo trình Lập trình C căn bản - HanoiAptech Computer Education Center
136 trang 143 0 0 -
142 trang 134 0 0
-
Excel add in development in c and c phần 9
0 trang 124 0 0 -
Bài giảng lập trình c căn bản - Trường Apptech - Chương 4
27 trang 122 0 0 -
information technology outsourcing transactions process strategies and contracts 2nd ed phần 3
65 trang 116 0 0 -
Bài giảng lập trình c căn bản - Trường Apptech - Chương 6
21 trang 108 0 0