Danh mục

LUALA Open Show đợt 3: Sắp đặt ít mà không 'thiếu', tranh vừa đủ

Số trang: 13      Loại file: pdf      Dung lượng: 733.09 KB      Lượt xem: 5      Lượt tải: 0    
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Sau hai đợt bày tranh vẽ của các em sinh hoạt tại Cung thiếu nhi và tranh của Vũ Tuấn Kiệt (9 tuổi), LUALA Open Show tiếp tục đợt ba, cũng là đợt cuối, với trưng bày tranh và sắp đặt của bốn họa sỹ Doãn Hoàng Kiên, Hà Huy Mười, Tô Kim Nhung, Lê Đức Tùng, khai mạc chiều 28. 4 tại vỉa hè trước Nhà Xuất bản Âm Nhạc, 61 Lý Thái Tổ, Hà Nội. Theo nhận xét của một số người xem, trong đợt trưng bày tranh này, ba họa sỹ Hà Huy Mười, Tô Kim...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
LUALA Open Show đợt 3: Sắp đặt ít mà không “thiếu”, tranh vừa đủLUALA Open Show đợt 3: Sắpđặt ít mà không “thiếu”, tranh vừa đủSau hai đợt bày tranh vẽ của các em sinh hoạt tại Cung thiếu nhi vàtranh của Vũ Tuấn Kiệt (9 tuổi), LUALA Open Show tiếp tục đợt ba,cũng là đợt cuối, với trưng bày tranh và sắp đặt của bốn họa sỹ DoãnHoàng Kiên, Hà Huy Mười, Tô Kim Nhung, Lê Đức Tùng, khai mạcchiều 28. 4 tại vỉa hè trước Nhà Xuất bản Âm Nhạc, 61 Lý Thái Tổ, HàNội. Theo nhận xét của một số người xem, trong đợt trưng bày tranhnày, ba họa sỹ Hà Huy Mười, Tô Kim Nhung, Lê Đức Tùng bày sốlượng tranh vừa đủ, phong cách nhất quán, để người xem có thể thongthả thưởng thức một triển lãm mini, không bị bối rối bởi quá nhiềutranh và hỗn độn về phong cách.“Những ngày cuối năm”, sơn dầu khổ lớn của Lê Đức Tùng. Phongcách của Lê Đức Tùng tại loạt tranh bày lần này gần với tranh dân gian,với những đường cong mũm mĩm, thể hiện sự tròn đầy, vui vẻ, sungtúc…“Nhịp sống”, cũng sơn dầu của Lê Đức Tùng, bày tại vị trí này thậtđúng là hòa cùng với “nhịp sống” của đường phố - chỉ cách nơi bàytranh vài bước chân.Nữ họa sỹ Tô Kim Nhung trưng bày ở LUALA Open Show đợt nàychủ yếu các bức màu nước vẽ trên giấy dó. Chất liệu giấy truyền thống,“thương nhớ đồng quê”, nhưng tranh giấy dó của Tô Kim Nhung trônghiện đại, sự thanh nhã hơi giống kiểu tranh Nhật. Trong ảnh là bức“Căng thẳng”, màu nước trên giấy dó, 45x60cm.“Bất an 1” và “Bất an 2”, màu nước trên giấy dó của Tô Kim Nhung,mỗi tranh có kích thước 40x50cm.Hà Huy Mười rành mạch, mạnh mẽ với chất liệu acrylic. Trong ảnh là“Chân dung 3”, acrylic, 40x60cm (trái) và “Chân dung 4”, acrylic,40x60cm (phải).…Và đây cũng là một dạng “chân dung” khác mà Mười thử nghiệm:“Giấc mơ” (trái), acrylic, 50x70cm; Điều ước (phải), acrylic,45x60cm.Hôm nay có nhiều họa sỹ bạn bè, đồng nghiệp tới xem khai mạc tranhđợt 3 của LUALA Open Show. Họa sỹ Đào Anh Khánh luôn nổi bật ởbất cứ chỗ nào anh có mặt và hôm nay cũng không phải là ngoại lệ.Trong bộ đồ màu xanh lá mạ quen thuộc, họa sỹ của những đêm trìnhdiễn hoành tráng tại nhà riêng của anh bên Ngọc Thụy, (Long Biên, HàNội), luôn được vây quanh bởi những bạn bè và người hâm mộ.Họa sỹ Doãn Hoàng Kiên mang đến LUALA Open Show sắp đặt mangtên “Phần còn thiếu”, chất liệu sắt, gương, dây thép, ảnh chụp. Đây làhai bục hình hộp chữ nhật kích thước 1200 x 1200 x 2850cm, vớinhững dây thép đan thành lưới nối 225 tấm gương tròn lại xung quanhbốn mặt của bục. Mặt gương quay ra bên ngoài, trong khi mặt sau củagương là ảnh chân dung hoặc một cảnh ngộ nào đấy…Đây là một số mặt gương được cắt tròn có chu vi 10cm, với ảnh chândung cá nhân hoặc những cảnh đời mà Doãn Hoàng Kiên chụp bằngchiếc Canon G12 loại bán chuyên nghiệp. Trong những lần lang thangđi chụp, đã có lần Kiên bị đám côn đồ ở ga Giáp Bát đe dọa hành hungvì chúng tưởng anh đi chụp ảnh phóng sự đăng báo! Lần khác, nhữngngười thấy anh chụp ảnh tưởng là người nước ngoài, chửi anh thoải máibằng tiếng…Việt!Cận cảnh một gương tròn trong sắp đặt của Doãn Hoàng Kiên. Kiêngiải thích: “Tên của sắp đặt là “Phần còn thiếu”, bởi ngay cả với nhữngbức ảnh chụp những chân dung, những cảnh đời ở đây, tôi vẫn tự hỏi làphải chăng chúng mới chỉ là hình ảnh bề nổi của đời sống, còn mộtphần khuất lấp đâu đó mà tôi vẫn chưa nhìn ra. Tôi cũng không muốntrả lời thay cho mọi người rằng phần còn thiếu đó nằm ở đâu mà mỗingười khi xem sẽ tự có câu trả lời cho mình”. Trong số những gươngmặt chân dung ở đây, có cả cha của Kiên, một cựu chiến binh.Nhiều khán giả tỏ ra thích thú trước trình diễn sắp đặt của Doãn HoàngKiên, đặc biệt là các em nhỏ, vì ít ra, vừa được xem, vừa được ngắmmình trong những chiếc gương tròn rải rác cũng thật thú vị!Người phụ nữ ngoại quốc này cũng tỏ vẻ rất thích thú. Bà dừng xe taxilại, xuống chăm chú chụp rất nhiều hình, chụp cả ảnh tác giả sắp đặt rồilại lên xe đi tiếp.Còn đây là tác giả của sắp đặt, Doãn Hoàng Kiên. người được giớithiệu là một trong các họa sỹ trẻ tham gia LUALA Open Show nhưngtự nhận “không còn trẻ nữa”. Anh cũng chăm chú ghi lại những hìnhảnh tác phẩm của chính mình, có lẽ để làm tư liệu, chuẩn bị cho nhữngtác phẩm tiếp theo trong tương lai. ...

Tài liệu được xem nhiều:

Tài liệu có liên quan: