
Luận văn - MÃ HÓA THÔNG TIN - Chương cuối
Số trang: 23
Loại file: pdf
Dung lượng: 248.65 KB
Lượt xem: 40
Lượt tải: 0
Xem trước 3 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Chương IV Mô hình Client/ServerTrong thực tế, mô hình Client/Server đã trở nên rất phổ biến trong hệ thống mạng điểm tới điểm, và chúng được áp dụng hầu hết cho những máy tính truyền thông ngày nay. Kiến trúc mô hình Client/Server và khi nào cần mã hoá thông tin truyền trong Client/Server là chủ đề sẽ được trình bày trong chương này.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Luận văn - MÃ HÓA THÔNG TIN - Chương cuối Upload by Share-Book.com Chương IV Mô hình Client/ServerTrong thực tế, mô hình Client/Server đã trở nên rất phổ biến trong hệ thốngmạng điểm tới điểm, và chúng được áp dụng hầu hết cho những máy tínhtruyền thông ngày nay. Kiến trúc mô hình Client/Server và khi nào cần mãhoá thông tin truyền trong Client/Server là chủ đề sẽ được trình bày trongchương này.1.Mô hình Client/ServerNói chung, m ứng dụng khởi tạo truyền thông từ điểm tới điểm được gọi ộtlà client. Người dùng cuối thường xuyên gọi phần mềm client khi họ cần tớinhững dịch vụ trên mạ ng. Mô hình Client/Server ốc gắng tổ chức lại cácmáy PC, trên m cụ bộ, để thích hợp với các máy tính lớn mainframe, ạngtăng tính thíchứng, tính hiệu quả của hệ thống. Mặc dù có sự thay đổi rấtlớn các quan điểm về mô hình Client/Server, nhưng chúng có một vài đặctính dưới đây. Máy Client là các máy PC hay là các workstations, truyvào ập c mạng và sử dụng các tài nguyên trên mạng. Giao diện người sử dụng với Client, nói chung sử dụng giao diện người dùng đồ hoạ (GUI), ví như Microsoft Windowns Trong h thống Client/Server có một vài Client, với mỗi Client sử ệ dụng giao diện riêng của mình. Các Client sử dụng các tài nguyên được chia sẻ bởi Server. Server có thể là một workstation lớn, như mainframe, minicomputer, hoặc các thiết bị mạng LAN. Client có thể gửi các truy vấn hoặc các lệnh tới Server, nhưng thực hiện tiến trình này không phải là Client. Server trả lại kết quả trên màn hình của Client. Trang 52 Upload by Share-Book.com Các loại Server thông thường là : database server, file server, print server, image-processing server, computing server và communication server. Server không th khởi tạo bất kỳ công việc nào, nhưng nó thực hiện ể các yêu cầu to lớn của Client. Nhiệm vụ chia là hai phần : phần mặt trước thực hiện bởi client, và phần mặt sau thực hiện bởi Server. Server thực hiện việc chia sẻ File, lưu trữ và tìm ra các thông tin, mạng và quản lý tài liệu, quản lý thư điện tử, bảng thông báo và văn bản video.2. Mã hoá trong mô hình Client/Server.Trong mô hình Client/Server vi trao đổi thông tin diễn ra thường xuyên ệcnên rất dễ bị kẻ xấu lợi dụng, bởi vậy bảo vệ thông tin trên đường truyền làvô cùng quan trọng, chúng đảm bảo thông tin trên đường truyền là đúng đắn.Tại mô hình này mỗi khi những yêu cầu được gửi từ Client đến Server hoặckhi Server g trả lại kết quả cho Client thì những thông tin này đều được ửimã hoá trong khi truyền. Trang 53 Upload by Share-Book.com Chương V Xây dựng hàm thư việnXu hướng trên thế giới hiện nay là phần mềm được bán và phân phối ở dạngcác modul phần mềm. Các hình thức của modul phụ thuộc vào các gói phầnmềm cụ thể và các ngôn ngữ mà người sử dụng dùng. Ví dụ bạn có thể tạocác thư viện tĩnh với các file có phần mở rộng .LIB hoặc b ạn có thể tạo mộtđiều khiển ActiveX với phần mở rộng OCX, hoặc hơn nữa bạn có thể tạocác thư viện liên kết động với các file .DLL .Các ngôn ngữ lập trình hiện nay có tính modul độc lập rất cao, nghĩa là bạncó thể tạo ra các ứng dụng bằng cách kết hợp n hiều modul phần mềm độclập nhau thành một ứng dụng cụ thể. Thông thường khi thiết kế một phầnmềm ứng dụng thuộc loại phức tạp, bạn sẽ tìm kiếm các modul có thể sửdụng được để giảm chi phí, giảm thời gian thiết kế và tập chung nhiều hơncho những phần ứn g dụng tự bạn viết ra.Một câu hỏi đặt ra tại đây là vì sao chúng ta lại không tạo ra các hàm thựchiện các công việc chuyên biệt và phân phối nó cho người sử dụng, có mộtvài lý do sau đây không cho phép thực hiện điều này : Người dùng có thể vô tình thay đổi làm xáo trộn các lệnh trong chương trình. Bạn không muốn người dùng biết bí quyết của bạn mà chỉ muốn họ sử dụng kết quả bạn tạo ra.Trong chương này c cuốn luận văn trình bày thư viện liên kết động là gì, ủavà chúng thực hiện như thế nào. Thư viện liên kết động DLL (Dynamic LinkLibrary) là m t tập tin th ư v iện chứa các hàm. Người lập trìn h có thể g ọi ộmột tập tin DLL vào trong chương trình của họ và sử dụng các hàm trongDLL đó.DLL là một thư viện liên kết động với các chương trình sử dụng n ó, nghĩa làkhi bạn tạo ra tập tin EXE của chương trình mà không cần liên kết ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Luận văn - MÃ HÓA THÔNG TIN - Chương cuối Upload by Share-Book.com Chương IV Mô hình Client/ServerTrong thực tế, mô hình Client/Server đã trở nên rất phổ biến trong hệ thốngmạng điểm tới điểm, và chúng được áp dụng hầu hết cho những máy tínhtruyền thông ngày nay. Kiến trúc mô hình Client/Server và khi nào cần mãhoá thông tin truyền trong Client/Server là chủ đề sẽ được trình bày trongchương này.1.Mô hình Client/ServerNói chung, m ứng dụng khởi tạo truyền thông từ điểm tới điểm được gọi ộtlà client. Người dùng cuối thường xuyên gọi phần mềm client khi họ cần tớinhững dịch vụ trên mạ ng. Mô hình Client/Server ốc gắng tổ chức lại cácmáy PC, trên m cụ bộ, để thích hợp với các máy tính lớn mainframe, ạngtăng tính thíchứng, tính hiệu quả của hệ thống. Mặc dù có sự thay đổi rấtlớn các quan điểm về mô hình Client/Server, nhưng chúng có một vài đặctính dưới đây. Máy Client là các máy PC hay là các workstations, truyvào ập c mạng và sử dụng các tài nguyên trên mạng. Giao diện người sử dụng với Client, nói chung sử dụng giao diện người dùng đồ hoạ (GUI), ví như Microsoft Windowns Trong h thống Client/Server có một vài Client, với mỗi Client sử ệ dụng giao diện riêng của mình. Các Client sử dụng các tài nguyên được chia sẻ bởi Server. Server có thể là một workstation lớn, như mainframe, minicomputer, hoặc các thiết bị mạng LAN. Client có thể gửi các truy vấn hoặc các lệnh tới Server, nhưng thực hiện tiến trình này không phải là Client. Server trả lại kết quả trên màn hình của Client. Trang 52 Upload by Share-Book.com Các loại Server thông thường là : database server, file server, print server, image-processing server, computing server và communication server. Server không th khởi tạo bất kỳ công việc nào, nhưng nó thực hiện ể các yêu cầu to lớn của Client. Nhiệm vụ chia là hai phần : phần mặt trước thực hiện bởi client, và phần mặt sau thực hiện bởi Server. Server thực hiện việc chia sẻ File, lưu trữ và tìm ra các thông tin, mạng và quản lý tài liệu, quản lý thư điện tử, bảng thông báo và văn bản video.2. Mã hoá trong mô hình Client/Server.Trong mô hình Client/Server vi trao đổi thông tin diễn ra thường xuyên ệcnên rất dễ bị kẻ xấu lợi dụng, bởi vậy bảo vệ thông tin trên đường truyền làvô cùng quan trọng, chúng đảm bảo thông tin trên đường truyền là đúng đắn.Tại mô hình này mỗi khi những yêu cầu được gửi từ Client đến Server hoặckhi Server g trả lại kết quả cho Client thì những thông tin này đều được ửimã hoá trong khi truyền. Trang 53 Upload by Share-Book.com Chương V Xây dựng hàm thư việnXu hướng trên thế giới hiện nay là phần mềm được bán và phân phối ở dạngcác modul phần mềm. Các hình thức của modul phụ thuộc vào các gói phầnmềm cụ thể và các ngôn ngữ mà người sử dụng dùng. Ví dụ bạn có thể tạocác thư viện tĩnh với các file có phần mở rộng .LIB hoặc b ạn có thể tạo mộtđiều khiển ActiveX với phần mở rộng OCX, hoặc hơn nữa bạn có thể tạocác thư viện liên kết động với các file .DLL .Các ngôn ngữ lập trình hiện nay có tính modul độc lập rất cao, nghĩa là bạncó thể tạo ra các ứng dụng bằng cách kết hợp n hiều modul phần mềm độclập nhau thành một ứng dụng cụ thể. Thông thường khi thiết kế một phầnmềm ứng dụng thuộc loại phức tạp, bạn sẽ tìm kiếm các modul có thể sửdụng được để giảm chi phí, giảm thời gian thiết kế và tập chung nhiều hơncho những phần ứn g dụng tự bạn viết ra.Một câu hỏi đặt ra tại đây là vì sao chúng ta lại không tạo ra các hàm thựchiện các công việc chuyên biệt và phân phối nó cho người sử dụng, có mộtvài lý do sau đây không cho phép thực hiện điều này : Người dùng có thể vô tình thay đổi làm xáo trộn các lệnh trong chương trình. Bạn không muốn người dùng biết bí quyết của bạn mà chỉ muốn họ sử dụng kết quả bạn tạo ra.Trong chương này c cuốn luận văn trình bày thư viện liên kết động là gì, ủavà chúng thực hiện như thế nào. Thư viện liên kết động DLL (Dynamic LinkLibrary) là m t tập tin th ư v iện chứa các hàm. Người lập trìn h có thể g ọi ộmột tập tin DLL vào trong chương trình của họ và sử dụng các hàm trongDLL đó.DLL là một thư viện liên kết động với các chương trình sử dụng n ó, nghĩa làkhi bạn tạo ra tập tin EXE của chương trình mà không cần liên kết ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Luận văn tốt nghiệp mã hóa thông tin luận văn công nghệ thông tin mật mã bảo mật mật mã hóa lý thuyết công nghệ thông tinTài liệu có liên quan:
-
99 trang 434 0 0
-
98 trang 364 0 0
-
96 trang 329 0 0
-
36 trang 326 0 0
-
MARKETING VÀ QUÁ TRÌNH KIỂM TRA THỰC HIỆN MARKETING
6 trang 321 0 0 -
Luận văn tốt nghiệp: Lập hồ sơ dự thầu gói thầu số 01: Xây lắp - trường mẫu giáo Hưng Thuận
254 trang 294 1 0 -
87 trang 265 0 0
-
96 trang 264 3 0
-
72 trang 262 0 0
-
162 trang 240 0 0
-
63 trang 226 0 0
-
Đề tài Thực trạng và nhưng giải pháp cho công tác quy hoạch sử dụng đất'
35 trang 221 0 0 -
Đồ án: Xây dựng wedsite quản lý điểm học sinh
21 trang 212 0 0 -
ĐỀ TÀI: 'Thiết kế bảo vệ rơle cho trạm biến áp 220 kV Xuân Mai'
102 trang 212 0 0 -
Giáo án Tin học lớp 10 (Trọn bộ cả năm)
152 trang 206 0 0 -
115 trang 203 0 0
-
Đề tài : PHƯƠNG PHÁP QUẢN TRỊ VÀ ĐÁNH GIÁ HỆ THỐNG THÔNG TIN COBIT
47 trang 203 0 0 -
89 trang 198 0 0
-
Tiểu luận: Giao thông đường bộ Hà Nội thực trạng và giải pháp
13 trang 196 0 0 -
Bài tập lớn Phân tích thiết kế hệ thống thông tin: Xây dựng hệ thống bán sách online
48 trang 195 0 0