Luận văn Thạc sĩ Khoa học máy tính: Nghiên cứu kỹ thuật tạo bóng bề mặt của vật thể và ứng dụng
Số trang: 66
Loại file: pdf
Dung lượng: 2.00 MB
Lượt xem: 8
Lượt tải: 0
Xem trước 7 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Mục tiêu nghiên cứu của luận văn là nghiên cứu các thuật toán đã và đang được vận dụng tại Việt Nam và thế giới để khái quát hóa lựa chọn công cụ phù hợp nhất cho việc cài đặt. Lựa chọn các vật thể và không gian thích hợp để phân tích các hình ảnh thực tiễn làm cơ sở đối chứng cho kết quả cài đặt. Mời các bạn tham khảo!
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Luận văn Thạc sĩ Khoa học máy tính: Nghiên cứu kỹ thuật tạo bóng bề mặt của vật thể và ứng dụng ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊNTRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG PHẠM THỊ PHƯƠNG NGA NGHIÊN CỨU KỸ THUẬT TẠO BÓNG BỀ MẶT CỦA VẬT THỂ VÀ ỨNG DỤNG Ngành: Khoa học máy tính. Mã số: 8 48 01 01. LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC MÁY TÍNH NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC TS. Vũ Đức Thái Thái Nguyên năm 2020 i LỜI CAM ĐOAN Tên tôi là: Phạm Thị Phương Nga Sinh ngày: 08/10/1979 Học viên lớp cao học CHK17A - Trường Đại học Công nghệ Thôngtin và Truyền thông - Đại học Thái Nguyên. Hiện đang công tác tại: Trường THCS Quang Sơn - Đồng Hỷ - tỉnhThái Nguyên. Xin cam đoan: Đề tài “ Nghiên cứu kỹ thuật tạo bóng bề mặt của vật thểvà ứng dụng”, do TS. Vũ Đức Thái hướng dẫn là công trình nghiên cứucủa riêng tôi. Tất cả tài liệu tham khảo đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Tác giả xin cam đoan tất cả những nội dung trong luận văn đúng nhưnội dung trong đề cương và yêu cầu của thầy giáo hướng dẫn. Nếu sai tôihoàn toàn chịu trách nhiệm trước hội đồng khoa học và trước pháp luật. Thái Nguyên, ngày 17 tháng 09 năm 2020 Tác giả luận văn Phạm Thị Phương Nga ii LỜI CẢM ƠN Tôi xin chân thành cảm ơn TS. Vũ Đức Thái, là thầy giáo trực tiếphướng dẫn khoa học cho tôi trong quá trình thực hiện luận văn này. Tôi xin chân thành cảm ơn các Thầy, Cô giáo, cán bộ trong trườngĐại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông – Đại học Thái Nguyên cùngcác anh chị đồng nghiệp trong cơ quan đã tạo những điều kiện thuận lợi chotôi học tập và nghiên cứu hoàn thành chương trình học tập và thực hiện luậnvăn tốt nghiệp Tôi xin chân thành cảm ơn các anh, các chị và các bạn học viên lớpCao học Khoa học máy tính CK -17A, trường Đại học Công nghệ Thông tinvà Truyền thông – Đại học Thái Nguyên đã luôn động viên, giúp đỡ và nhiệttình chia sẻ với tôi những kinh nghiệm học tập, công tác trong suốt khoá học. Cuối cùng, tôi muốn gửi lời cảm ơn tới gia đình, bạn bè, những ngườithân luôn bên cạnh và động viên tôi trong suốt quá trình thực hiện luận văntốt nghiệp. Mặc dù rất cố gắng, song luận văn này không thể tránh khỏi nhữngthiếu sót, kính mong được sự chỉ dẫn của các quý thầy cô và các bạn. Thái Nguyên, ngày 17 tháng 9 năm 2020 Học viên Phạm Thị Phương Nga iii MỤC LỤCLời cam đoan ................................................................................................. iLời cảm ơn .................................................................................................... iiMục lục ........................................................................................................ iiiDanh mục hình ảnh......................................................................................ivMỞ ĐẦU ........................................................................................................ 11. Lý do chọn đề tài ........................................................................................ 12. Mục tiêu ...................................................................................................... 43. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài .............................................. 4Chương 1. TỔNG QUAN VỀ MÔ PHỎNG VÀ BÀI TOÁN HIỂN THỊMÔ HÌNH BÓNG BỀ MẶT ......................................................................... 51.1. Tổng quan về thực tại ảo.......................................................................... 51.1.1.Thực tại ảo là gì ..................................................................................... 51.1.2. Lịch sử phát triển của thực tại ảo ......................................................................51.1.3 .Ứng dụng của thực tại ảo ..................................................................................61.2. Mô hình 3D trong thực tại ảo ................................................................... 61.3. Vai trò của việc mô phỏng không gian 3D ............................................ 101.4. Mô hình hóa mô hình 3D ....................................................................... 111.4.1. Hệ trục tọa độ...................................................................................... 121.4.2. Kỹ thuật hiển thị mô hình Bump Mapping. ............................... ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Luận văn Thạc sĩ Khoa học máy tính: Nghiên cứu kỹ thuật tạo bóng bề mặt của vật thể và ứng dụng ĐẠI HỌC THÁI NGUYÊNTRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG PHẠM THỊ PHƯƠNG NGA NGHIÊN CỨU KỸ THUẬT TẠO BÓNG BỀ MẶT CỦA VẬT THỂ VÀ ỨNG DỤNG Ngành: Khoa học máy tính. Mã số: 8 48 01 01. LUẬN VĂN THẠC SĨ KHOA HỌC MÁY TÍNH NGƯỜI HƯỚNG DẪN KHOA HỌC TS. Vũ Đức Thái Thái Nguyên năm 2020 i LỜI CAM ĐOAN Tên tôi là: Phạm Thị Phương Nga Sinh ngày: 08/10/1979 Học viên lớp cao học CHK17A - Trường Đại học Công nghệ Thôngtin và Truyền thông - Đại học Thái Nguyên. Hiện đang công tác tại: Trường THCS Quang Sơn - Đồng Hỷ - tỉnhThái Nguyên. Xin cam đoan: Đề tài “ Nghiên cứu kỹ thuật tạo bóng bề mặt của vật thểvà ứng dụng”, do TS. Vũ Đức Thái hướng dẫn là công trình nghiên cứucủa riêng tôi. Tất cả tài liệu tham khảo đều có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Tác giả xin cam đoan tất cả những nội dung trong luận văn đúng nhưnội dung trong đề cương và yêu cầu của thầy giáo hướng dẫn. Nếu sai tôihoàn toàn chịu trách nhiệm trước hội đồng khoa học và trước pháp luật. Thái Nguyên, ngày 17 tháng 09 năm 2020 Tác giả luận văn Phạm Thị Phương Nga ii LỜI CẢM ƠN Tôi xin chân thành cảm ơn TS. Vũ Đức Thái, là thầy giáo trực tiếphướng dẫn khoa học cho tôi trong quá trình thực hiện luận văn này. Tôi xin chân thành cảm ơn các Thầy, Cô giáo, cán bộ trong trườngĐại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông – Đại học Thái Nguyên cùngcác anh chị đồng nghiệp trong cơ quan đã tạo những điều kiện thuận lợi chotôi học tập và nghiên cứu hoàn thành chương trình học tập và thực hiện luậnvăn tốt nghiệp Tôi xin chân thành cảm ơn các anh, các chị và các bạn học viên lớpCao học Khoa học máy tính CK -17A, trường Đại học Công nghệ Thông tinvà Truyền thông – Đại học Thái Nguyên đã luôn động viên, giúp đỡ và nhiệttình chia sẻ với tôi những kinh nghiệm học tập, công tác trong suốt khoá học. Cuối cùng, tôi muốn gửi lời cảm ơn tới gia đình, bạn bè, những ngườithân luôn bên cạnh và động viên tôi trong suốt quá trình thực hiện luận văntốt nghiệp. Mặc dù rất cố gắng, song luận văn này không thể tránh khỏi nhữngthiếu sót, kính mong được sự chỉ dẫn của các quý thầy cô và các bạn. Thái Nguyên, ngày 17 tháng 9 năm 2020 Học viên Phạm Thị Phương Nga iii MỤC LỤCLời cam đoan ................................................................................................. iLời cảm ơn .................................................................................................... iiMục lục ........................................................................................................ iiiDanh mục hình ảnh......................................................................................ivMỞ ĐẦU ........................................................................................................ 11. Lý do chọn đề tài ........................................................................................ 12. Mục tiêu ...................................................................................................... 43. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài .............................................. 4Chương 1. TỔNG QUAN VỀ MÔ PHỎNG VÀ BÀI TOÁN HIỂN THỊMÔ HÌNH BÓNG BỀ MẶT ......................................................................... 51.1. Tổng quan về thực tại ảo.......................................................................... 51.1.1.Thực tại ảo là gì ..................................................................................... 51.1.2. Lịch sử phát triển của thực tại ảo ......................................................................51.1.3 .Ứng dụng của thực tại ảo ..................................................................................61.2. Mô hình 3D trong thực tại ảo ................................................................... 61.3. Vai trò của việc mô phỏng không gian 3D ............................................ 101.4. Mô hình hóa mô hình 3D ....................................................................... 111.4.1. Hệ trục tọa độ...................................................................................... 121.4.2. Kỹ thuật hiển thị mô hình Bump Mapping. ............................... ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Luận văn Thạc sĩ Luận văn Thạc sĩ Khoa học máy tính Kỹ thuật tạo bóng bề mặt của vật thể Mô hình hóa mô hình 3D Kỹ thuật hiển thị mô hình Bump MappingTài liệu có liên quan:
-
Luận văn Thạc sĩ Kinh tế: Quản trị chất lượng dịch vụ khách sạn Mường Thanh Xa La
136 trang 377 5 0 -
97 trang 358 0 0
-
97 trang 333 0 0
-
155 trang 332 0 0
-
Luận văn Thạc sĩ Khoa học máy tính: Tìm hiểu xây dựng thuật toán giấu tin mật và ứng dụng
76 trang 309 0 0 -
26 trang 296 0 0
-
64 trang 290 0 0
-
115 trang 270 0 0
-
122 trang 237 0 0
-
136 trang 232 0 0