LUẬN VĂN: Tìm hiểu về Lập trình đồ họa trên Symbian
Số trang: 75
Loại file: pdf
Dung lượng: 1.36 MB
Lượt xem: 18
Lượt tải: 0
Xem trước 8 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Tham khảo luận văn - đề án luận văn: tìm hiểu về lập trình đồ họa trên symbian, luận văn - báo cáo, công nghệ thông tin phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
LUẬN VĂN: Tìm hiểu về Lập trình đồ họa trên SymbianBỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG…………….. LUẬN VĂNTìm hiểu về Lập trìnhđồ họa trên Symbian LỜI CẢM ƠN Trước hết em xin chân thành thầy Lê Thụy là giáo viên hướng dẫn emtrong quá tình thực tập. Thầy đã giúp em rất nhiều và đã cung cấp cho emnhiều tài liệu quan trọng phục vụ cho quá trình tìm hiểu về đề tài “Tìm hiểuvề Lập trình đồ họa trên Symbian”. Thứ hai, Em xin chân thành cảm ơn các thầy cô trong bộ môn côngnghệ thông tin đã chỉ bảo bảo em trong quá trình học và rèn luyện trong 4năm học vừa qua. Đồng thời em cảm ơn các bạn sinh viên lớp CT901 đã gắnbó với em trong quá trình rèn luyện tại trường. Cuối cùng em xin chân thành cảm ơn ban giám hiệu trường Đại HọcDân Lập Hải Phòng đã tạo điều kiện cho em có kiến thức, thư viện của trườnglà nơi mà sinh viên trong trường có thể thu thập tài liệu trợ giúp cho bài giảngtrên lớp. Đồng thời các thầy cô trong trường giảng dạy cho sinh viên kinhnghiệm cuộc sống. Với kiến thức và kinh nghiệm đó sẽ giúp em cho côngviệc và cuộc sống sau này. Em xin chân thành cảm ơn! Hải Phòng, tháng 7 năm 2009. Sinh viên Phan Mạnh Cường 1 MỤC LỤCMở đầu .................................................................................................................. 4CHƢƠNG 1: Tổng quan về hệ điều hành Symbian và điện thoại thôngminh Series 60…………………………………………………........………….51.1 Giới thiệu hệ điều hành Symbian............................................................... 51.2 Các mô hình thiết bị sử dụng hệ điều hành Symbian ................................ 61.3 Các tiến trình và tiểu tiến trình trong Symbian.......................................... 7 1.3.1 Tiến trình ............................................................................................ 7 1.3.2 Tiểu trình. ........................................................................................... 7 1.3.3 Tiến trình và tiểu trình nhân ............................................................... 7 1.3.4 Quản lí và điều phối tiến trình ........................................................... 8CHƢƠNG 2: Kĩ thuật lập trình C++ trên Symbian ........................................ 92.1 Các kiểu dữ liệu cơ bản.............................................................................. 92.2 Quản lí lỗi................................................................................................. 10 2.2.1 Cơ chế bắt lỗi cơ bản mà Symbian hỗ trợ gồm: .............................. 10 2.2.2 Hàm Cleanup stack .......................................................................... 12 2.2.3 Hàm dựng 2 pha ............................................................................... 14CHƢƠNG 3: OPENGL ES ............................................................................... 183.1 Giới thiệu về OpenGL ES ....................................................................... 183.2 Nhập dữ liệu từ phím (Keyboard Input) ................................................. 183.3 Dựng (Rendering) .................................................................................... 193.4 Phép chiếu trực giao (Orthographic Projection) ...................................... 203.5 Màu sắc và đánh bóng (Color and Shading) ............................................ 223.6 Phép biến đổi (Transformations) ............................................................. 243.7 Chiều sâu (Depth) .................................................................................... 273.8 Hình phối cảnh (Perspective ) .................................................................. 293.9 Hình khối (Solid Shapes) ......................................................................... 333.10 Bộ lọc mặt sau (Backface Culling) .......................................................... 35 23.11 Ánh sáng (Lighting) ................................................................................. 363.12 Định hướng ánh sáng (Directional Lighting)........................................... 393.13 Dán chất liệu (Texture Mapping)............................................................. 413.14 Hàm chất liệu (Texture Functions) .......................................................... 503.15 Pha trộn (Blending) ..................................... ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
LUẬN VĂN: Tìm hiểu về Lập trình đồ họa trên SymbianBỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG…………….. LUẬN VĂNTìm hiểu về Lập trìnhđồ họa trên Symbian LỜI CẢM ƠN Trước hết em xin chân thành thầy Lê Thụy là giáo viên hướng dẫn emtrong quá tình thực tập. Thầy đã giúp em rất nhiều và đã cung cấp cho emnhiều tài liệu quan trọng phục vụ cho quá trình tìm hiểu về đề tài “Tìm hiểuvề Lập trình đồ họa trên Symbian”. Thứ hai, Em xin chân thành cảm ơn các thầy cô trong bộ môn côngnghệ thông tin đã chỉ bảo bảo em trong quá trình học và rèn luyện trong 4năm học vừa qua. Đồng thời em cảm ơn các bạn sinh viên lớp CT901 đã gắnbó với em trong quá trình rèn luyện tại trường. Cuối cùng em xin chân thành cảm ơn ban giám hiệu trường Đại HọcDân Lập Hải Phòng đã tạo điều kiện cho em có kiến thức, thư viện của trườnglà nơi mà sinh viên trong trường có thể thu thập tài liệu trợ giúp cho bài giảngtrên lớp. Đồng thời các thầy cô trong trường giảng dạy cho sinh viên kinhnghiệm cuộc sống. Với kiến thức và kinh nghiệm đó sẽ giúp em cho côngviệc và cuộc sống sau này. Em xin chân thành cảm ơn! Hải Phòng, tháng 7 năm 2009. Sinh viên Phan Mạnh Cường 1 MỤC LỤCMở đầu .................................................................................................................. 4CHƢƠNG 1: Tổng quan về hệ điều hành Symbian và điện thoại thôngminh Series 60…………………………………………………........………….51.1 Giới thiệu hệ điều hành Symbian............................................................... 51.2 Các mô hình thiết bị sử dụng hệ điều hành Symbian ................................ 61.3 Các tiến trình và tiểu tiến trình trong Symbian.......................................... 7 1.3.1 Tiến trình ............................................................................................ 7 1.3.2 Tiểu trình. ........................................................................................... 7 1.3.3 Tiến trình và tiểu trình nhân ............................................................... 7 1.3.4 Quản lí và điều phối tiến trình ........................................................... 8CHƢƠNG 2: Kĩ thuật lập trình C++ trên Symbian ........................................ 92.1 Các kiểu dữ liệu cơ bản.............................................................................. 92.2 Quản lí lỗi................................................................................................. 10 2.2.1 Cơ chế bắt lỗi cơ bản mà Symbian hỗ trợ gồm: .............................. 10 2.2.2 Hàm Cleanup stack .......................................................................... 12 2.2.3 Hàm dựng 2 pha ............................................................................... 14CHƢƠNG 3: OPENGL ES ............................................................................... 183.1 Giới thiệu về OpenGL ES ....................................................................... 183.2 Nhập dữ liệu từ phím (Keyboard Input) ................................................. 183.3 Dựng (Rendering) .................................................................................... 193.4 Phép chiếu trực giao (Orthographic Projection) ...................................... 203.5 Màu sắc và đánh bóng (Color and Shading) ............................................ 223.6 Phép biến đổi (Transformations) ............................................................. 243.7 Chiều sâu (Depth) .................................................................................... 273.8 Hình phối cảnh (Perspective ) .................................................................. 293.9 Hình khối (Solid Shapes) ......................................................................... 333.10 Bộ lọc mặt sau (Backface Culling) .......................................................... 35 23.11 Ánh sáng (Lighting) ................................................................................. 363.12 Định hướng ánh sáng (Directional Lighting)........................................... 393.13 Dán chất liệu (Texture Mapping)............................................................. 413.14 Hàm chất liệu (Texture Functions) .......................................................... 503.15 Pha trộn (Blending) ..................................... ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Lập trình đồ họa Symbian luận văn thiết kế hệ thống lập trình hệ thống xây dựng phần mềm kỹ thuật lập trìnhTài liệu có liên quan:
-
Thảo luận đề tài: Mối quan hệ giữa đầu tư theo chiều rộng và đầu tư theo chiều sâu
98 trang 343 0 0 -
Phân tích thiết kế hệ thống - Biểu đồ trạng thái
20 trang 317 0 0 -
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 310 0 0 -
Đề tài nguyên lý hệ điều hành: Nghiên cứu tìm hiểu về bộ nhớ ngoài trong hệ điều hành Linux
19 trang 271 0 0 -
LUẬN VĂN: TÌM HIỂU PHƯƠNG PHÁP HỌC TÍCH CỰC VÀ ỨNG DỤNG CHO BÀI TOÁN LỌC THƯ RÁC
65 trang 262 0 0 -
79 trang 250 0 0
-
NGÂN HÀNG CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM THIẾT KẾ WEB
8 trang 249 0 0 -
Đồ án cung cấp điện: Thiết kế hệ thống cung cấp điện cho xí nghiệp công nghiệp
108 trang 243 0 0 -
Luận văn: Thiết kế xây dựng bộ đếm xung, ứng dụng đo tốc độ động cơ trong hệ thống truyền động điện
63 trang 240 0 0 -
Báo cáo thực tập nhà máy đường Bến Tre
68 trang 237 0 0