Danh mục tài liệu

LUẬN VĂN: Tìm hiểu về O3D Plugin API và ứng dụng

Số trang: 46      Loại file: pdf      Dung lượng: 2.38 MB      Lượt xem: 13      Lượt tải: 0    
Xem trước 5 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Đồ án được chia làm 4 chương: Chương 1: Đưa ra cái nhìn tổng quan về kỹ thuật đồ họa. Chương 2: Tìm hiểu kỹ hơn về một số kỹ thuật ứng dụng trong đồ họa 3D. Chương 3: Tìm hiểu tổng quan về về thư viện đồ họa mã nguồn O3D Plug-in API. Chương 4: Xây dựng chương trình để giải quyết bài toán đặt ra.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
LUẬN VĂN: Tìm hiểu về O3D Plugin API và ứng dụng BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG…………….. LUẬN VĂNTìm hiểu về O3D Plug- in API và ứng dụng LỜI CẢM ƠN Trước hết em xin chân thành thầy Trần Ngọc Thái là giáo viên hướng dẫnem trong quá tình thực tập. Thầy đã giúp em rất nhiều và đã cung cấp cho em nhiềutài liệu quan trọng phục vụ cho quá trình tìm hiểu về đề tài “Tìm hiểu về đồ 3DPlug-in API và ứng dụng”. Thứ hai, em xin chân thành cảm ơn các thầy cô trong bộ môn công nghệthông tin đã chỉ bảo bảo em trong quá trình học và rèn luyện trong 4 năm học vừaqua. Đồng thời em cảm ơn các bạn sinh viên lớp CT1001 đã gắn bó với em trongquá trình rèn luyện tại trường. Cuối cùng em xin chân thành cảm ơn ban giám hiệu trường Đại Học DânLập Hải Phòng đã tạo điều kiện cho em có kiến thức, thư viện của trường là nơi màsinh viên trong trường có thể thu thập tài liệu trợ giúp cho bài giảng trên lớp. Đồngthời các thầy cô trong trường giảng dạy cho sinh viên kinh nghiệm cuộc sống. Vớikiến thức và kinh nghiệm đó sẽ giúp em cho công việc và cuộc sống sau này. Em xin chân thành cảm ơn! Hải Phòng, tháng 08 năm 2010 Sinh viên Nguyễn Hữu Toàn MỤC LỤCMỞ ĐẦU ......................................................................................................... 1CHƢƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ KỸ THUẬT ĐỒ HỌA ........................... 2 1.1 Các khái niệm tổng quan của kỹ thuật đồ họa máy tính ...................... 2 1.2 Các kỹ thuật đồ họa.............................................................................. 2 1.2.1 Kỹ thuật đồ họa điểm ................................................................... 2 1.2.2 Kỹ thuật đồ họa vector ................................................................. 3 1.2.3 Phân loại của đồ họa máy tính ..................................................... 5 1.2.4 Các ứng dụng tiêu biểu của kỹ thuật đồ họa ................................ 7CHƢƠNG 2: MỘT SỐ KỸ THUẬT ỨNG DỤNG TRONG ..................... 8ĐỒ HỌA 3D .................................................................................................... 8 2.1 Các phép biến đổi hình học ba chiều ..................................................... 8 2.1.1 Hệ tọa độ thuần nhất ....................................................................... 8 2.1.2 Phép tịnh tiến................................................................................... 8 2.1.3 Phép tỷ lệ ........................................................................................ 9 2.1.4 Phép biến dạng ............................................................................... 9 2.1.5 Phép quay 3 chiều .......................................................................... 9 2.1.6 Phép đối xứng .............................................................................. 10 2.2 Quan sát 3 chiều (Phép chiếu - Projection) .......................................... 11 2.2.1 Các phép chiếu ............................................................................. 11 .................................................................. 17CHƢƠNG 3: GIỚI THIỆU VỀ 03D PLUG-IN API ............................... 23 3.1 Giới thiệu tổng quan về O3D Plug-In .................................................. 23 3.1.1 Một số khái niệm và đặc điểm về O3D......................................... 23 3.1.2 Cấu trúc quản lý O3D Plugin ........................................................ 24 3.2 Nội dung nhập khẩu ............................................................................ 25 3.3 Các đồ thị cảnh API là gì?.................................................................... 26 3.3.1 Chuyển đồ thị ............................................................................... 26 3.3.2 Shapes .......................................................................................... 26 3.3.3 Materials ....................................................................................... 27 3.3.4 Hiệu ứng ........................................................................................ 28 3.4 Tạo chuyển đồ thị ................................................................................. 29 3.5 Gói quản lý bộ nhớ ............................................................................... 30 3.6 Tạo đồ thị Render ................................................................................. 30CHƢƠNG 4: ỨNG DỤNG MÔ PHỎNG SỬ DỤNG O3D PLUGIN ..... 34 4.1 Nhu cầu mô phỏng 3D ........................ ...