LUẬN VĂN: XÂY DỰNG HỆ THỐNG MÔ PHỎNG VÀ THỰC TẠI ẢO SỬ DỤNG NGÔN NGỮ WAVE
Số trang: 143
Loại file: pdf
Dung lượng: 3.44 MB
Lượt xem: 13
Lượt tải: 0
Xem trước 10 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Khóa luận tốt nghiệp này trình bày những hiểu biết về công nghệ WAVE như sự hình thành, các tính chất, đặc điểm, các điểm mạnh của công nghệ WAVE so với các công nghệ hiện thời và ứng dụng của nó vào việc giải quyết các bài toán cụ thể. Khóa luận cũng sẽ chỉ ra …Phần chính của khóa luận này là phân tích và xây dựng kiến trúc hệ thống, kết hợp với lập trình Java và các thành phần khác taọ ra trình biên dịch cho ngôn ngữ Wave. Qua đó, chúng ta có thể thực...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
LUẬN VĂN:XÂY DỰNG HỆ THỐNG MÔ PHỎNG VÀ THỰC TẠI ẢO SỬ DỤNG NGÔN NGỮ WAVE ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ CHƯƠNG 1. Đỗ Thế ChuẩnXÂY DỰNG HỆ THỐNG MÔ PHỎNG VÀ THỰC TẠI ẢO SỬ DỤNG NGÔN NGỮ WAVE XÂY DỰNG HỆ THỐNG THỰC TẠI ẢO KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC HỆ CHÍNH QUY Ngành: Công nghệ thông tin 1MỤC LỤCCHƯƠNG 1. GIỚI THIỆU........................................................................................... 10 1.1. Giới thiệu về mô phỏng ........................................................................................10 1.2. Công nghệ WAVE ................................................................................................11CHƯƠNG 2. NGÔN NGỮ WAVE.............................................................................. 14 2.1. Giới thiệu về ngôn ngữ Wave ...............................................................................14 2.2. Node, Link và Không gian phân tán : Knowledge Network (KN) .......................14 2.3. Tổ chức chung của ngôn ngữ Wave......................................................................16 2.4. Cấu trúc dữ liệu cơ bản của Wave ........................................................................17 2.5. Biến Spatial và kiểu ..............................................................................................18 2.5.1. Task variables.................................................................................................18 2.5.2. Environment variables ...................................................................................18 2.6. Các hành động – ACTS ........................................................................................19 2.6.1. Control acts ....................................................................................................19 2.6.2. Fusion acts: Các phép toán hợp nhất..............................................................22 2.7. Rules – Các luật trong Wave ................................................................................23 2.8. Wave và mô hình lập trình truyền thống ..............................................................26 2.8.1. Sơ đồ luồng (SD)............................................................................................26 2.8.2. Wave và mô hình lập trình song song............................................................28 2.8.3. Wave và mô hình lập trình tuần tự .................................................................30CHƯƠNG 3. CÁC BÀI TOÁN MÔ PHỎNG CƠ BẢN VÀ ĐỒ HỌA 2D ................ 38 3.1. Cách tạo thực địa...................................................................................................38 3.1.1. Thuật toán tạo lưới đơn hướng.......................................................................39 3.1.2. Thuật toán tạo lưới trên máy khác .................................................................40 3.1.3. Thuật toán tạo lưới đa hướng .........................................................................41 3.2. Các phép di chuyển cơ bản ...................................................................................43 2 3.2.1. Di chuyển tự do ..............................................................................................43 3.2.2. Di chuyển tránh chướng ngại vật ...................................................................44 3.2.3. Di chuyển vòng quanh chướng ngại vật.........................................................46 3.2.4. Nhìn trong không gian với độ sâu cho trước..................................................48 3.3. Các mô phỏng tương tác cơ bản ...........................................................................50 3.3.1. Đuổi bắt trong không gian..............................................................................50 3.3.2. Di chuyển cùng nhau kiểu tịnh tiến ...............................................................53 3.4. Hiển thị trong Java2D ...........................................................................................56 3.4.1. Giới thiệu về Java 2D.....................................................................................56 3.4.2. Giới thiệu một vài đối tượng đồ họa trong Java2D........................................57 3.4.3. Tương tác giữa chương trình hiển thị và Wave .............................................62 3.4.4. Tạo lưới ..........................................................................................................64 3.4.5. Tạo chướng ngại vật.......................................................................................69 3.4.6. Di ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
LUẬN VĂN:XÂY DỰNG HỆ THỐNG MÔ PHỎNG VÀ THỰC TẠI ẢO SỬ DỤNG NGÔN NGỮ WAVE ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ CHƯƠNG 1. Đỗ Thế ChuẩnXÂY DỰNG HỆ THỐNG MÔ PHỎNG VÀ THỰC TẠI ẢO SỬ DỤNG NGÔN NGỮ WAVE XÂY DỰNG HỆ THỐNG THỰC TẠI ẢO KHOÁ LUẬN TỐT NGHIỆP ĐẠI HỌC HỆ CHÍNH QUY Ngành: Công nghệ thông tin 1MỤC LỤCCHƯƠNG 1. GIỚI THIỆU........................................................................................... 10 1.1. Giới thiệu về mô phỏng ........................................................................................10 1.2. Công nghệ WAVE ................................................................................................11CHƯƠNG 2. NGÔN NGỮ WAVE.............................................................................. 14 2.1. Giới thiệu về ngôn ngữ Wave ...............................................................................14 2.2. Node, Link và Không gian phân tán : Knowledge Network (KN) .......................14 2.3. Tổ chức chung của ngôn ngữ Wave......................................................................16 2.4. Cấu trúc dữ liệu cơ bản của Wave ........................................................................17 2.5. Biến Spatial và kiểu ..............................................................................................18 2.5.1. Task variables.................................................................................................18 2.5.2. Environment variables ...................................................................................18 2.6. Các hành động – ACTS ........................................................................................19 2.6.1. Control acts ....................................................................................................19 2.6.2. Fusion acts: Các phép toán hợp nhất..............................................................22 2.7. Rules – Các luật trong Wave ................................................................................23 2.8. Wave và mô hình lập trình truyền thống ..............................................................26 2.8.1. Sơ đồ luồng (SD)............................................................................................26 2.8.2. Wave và mô hình lập trình song song............................................................28 2.8.3. Wave và mô hình lập trình tuần tự .................................................................30CHƯƠNG 3. CÁC BÀI TOÁN MÔ PHỎNG CƠ BẢN VÀ ĐỒ HỌA 2D ................ 38 3.1. Cách tạo thực địa...................................................................................................38 3.1.1. Thuật toán tạo lưới đơn hướng.......................................................................39 3.1.2. Thuật toán tạo lưới trên máy khác .................................................................40 3.1.3. Thuật toán tạo lưới đa hướng .........................................................................41 3.2. Các phép di chuyển cơ bản ...................................................................................43 2 3.2.1. Di chuyển tự do ..............................................................................................43 3.2.2. Di chuyển tránh chướng ngại vật ...................................................................44 3.2.3. Di chuyển vòng quanh chướng ngại vật.........................................................46 3.2.4. Nhìn trong không gian với độ sâu cho trước..................................................48 3.3. Các mô phỏng tương tác cơ bản ...........................................................................50 3.3.1. Đuổi bắt trong không gian..............................................................................50 3.3.2. Di chuyển cùng nhau kiểu tịnh tiến ...............................................................53 3.4. Hiển thị trong Java2D ...........................................................................................56 3.4.1. Giới thiệu về Java 2D.....................................................................................56 3.4.2. Giới thiệu một vài đối tượng đồ họa trong Java2D........................................57 3.4.3. Tương tác giữa chương trình hiển thị và Wave .............................................62 3.4.4. Tạo lưới ..........................................................................................................64 3.4.5. Tạo chướng ngại vật.......................................................................................69 3.4.6. Di ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
luận văn công nghệ thông tin mạng xã hội công nghệ wave phân tích quan hệ ứng dụng wave ngôn ngữ lập trìnhTài liệu có liên quan:
-
11 trang 502 0 0
-
52 trang 468 1 0
-
Top 10 mẹo 'đơn giản nhưng hữu ích' trong nhiếp ảnh
11 trang 367 0 0 -
Thảo luận đề tài: Mối quan hệ giữa đầu tư theo chiều rộng và đầu tư theo chiều sâu
98 trang 343 0 0 -
96 trang 334 0 0
-
74 trang 329 0 0
-
Đồ án tốt nghiệp: Xây dựng ứng dụng di động android quản lý khách hàng cắt tóc
81 trang 321 0 0 -
Tài liệu dạy học môn Tin học trong chương trình đào tạo trình độ cao đẳng
348 trang 321 1 0 -
Giáo trình Lập trình hướng đối tượng: Phần 2
154 trang 316 0 0 -
Kỹ thuật lập trình trên Visual Basic 2005
148 trang 310 0 0