Danh mục tài liệu

Nâng Cấp Ảnh part 17

Số trang: 12      Loại file: pdf      Dung lượng: 466.85 KB      Lượt xem: 18      Lượt tải: 0    
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Ảnh chụp bằng các máy di động tầm trung thường cho ra chất lượng thấp, bị tối màu và nhiều tạp sắc. Dưới đây là tut em sưu tầm được từ bên Tàu về vấn đề này. Mong các bác chiếu cố. tác giả: Sener nguồn
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Nâng Cấp Ảnh part 17 Ảnh chụp bằng các máy di động tầm trung thường cho ra chất lượng thấp, bị tốimàu và nhiều tạp sắc. Dưới đây là tut em sưu tầm được từ bên Tàu về vấn đề này.Mong các bác chiếu cố.tác giả: Senernguồn: http://68ps.com/Stock là ảnh rất nhòe, mắt mũi miệng đều không rõ, khi phục chế cần làm cẩn thận từngbộ phận. Tut này chỉ nói về những ý chính, còn chi tiết thì các bạn cần tự mình luyện tậpdần.Ảnh gốcKết quả:1. Mở ảnh gốc, ấn Ctrl + J để nhân đôi layer, đổi blend mode của layer bên trên thànhScreen, độ sáng đã được tăng lên 1 chút, trên mặt vẫn còn rất nhiều tạp sắc, mắt mũimiệng vẫn chưa đủ chi tiết, nên chúng ta vẫn còn rất nhiều việc phải làm.2. Tạo 1 layer curves Adjustment mới, điều chỉnh cho ảnh sáng hơn 1 chút, hiệu quả sẽnhư hình 3.3.Mở layer mới, Ấn Ctrl + Alt + Shift + E để nhóm lại thành 1 layer mới, rồi vào Filter >Blur > Gaussian blur, Radius khoảng 3, OK. Sau đó lập 1 layer mask (hide all), dùngbrush màu trắng tô lên vùng da trên khuôn mặt để làm mịn. Khi tô không nên tô tới cácđường biên của mắt mũi miệng, sẽ được như hình 4.4. Mở layer mới, lại nhóm các layer thành 1 layer mới, bước này ta xử lí mắt mũi. Đầutiên dùng công cụ Pen vẽ quanh mắt và vùng phía dưới mũi như hinh, ấn Ctrl + Enter đểchuyển path thành vùng chọn, dùng công cụ Burn Exposure khoảng 5% để làm đậm vùngxung quanh, khi burn cần đều tay, vùng mũi chỉ cẩn burn 1 chút là được. Ta có thể tôđậm phần lỗ mũi và phần con ngươi, rồi dùng công cụ dodge để tăng độ sáng, sau đóchỉnh các chi tiết khác như mí mắt, môi, lông mày… Việc xử lí khuôn mặt sẽ không trìnhbày chi tiết nữa, hiệu quả đạt được như hình 6.5. Mở 1 layer brightness/ Contrast, tham số như hình 7, hiệu quả được như hình 8. Đếnđây, mod đã có hình cơ bản, chúng ta cần tiếp tục điều chỉnh màu sắc và chi tiết.6. Lập 1 layer Curves mới, đặt tham số như hình 9, chuyển qua kênh màu đỏ (Red) đặttham số như hình 10. Hiệu quả sẽ được như hình 11.7. Ctrl + Alt + Shift + E để nhóm các layer lại thành 1 layer mới, Filter > Blur > Gaussianblur, đặt radius là 5. Sau đó tạo 1 mặt nạ và giữ lại phần cảnh nền, còn phần mod thì xóahết, hiệu quả như hình 12.8. Tạo layer mới, ấn Ctrl + Alt + ~ để chọn vùng sáng, fill màu trắng và giảm Opacityxuống còn 30 sẽ được như hình 13.9. Tạo layer mới, fill màu #FFEAF7, sau đó đổi blend mode thành Color Burn, được nhưhình 14.10. Tạo 1 layer Brightness/ Contrast, đặt tham số như hình 15, được hiệu quả như hình16.11. Ctrl + Alt + Shift + E, chọn công cụ dodge để tô sáng các vùng phản quang trênkhuôn mặt như hình 17.12. Tạo layer mới, đặt foreground color là F76E8B, sau đó dùng brush tô nhẹ lên cácvùng phản quang của khuôn mặt như hình 18, rồi chuyển blend mode thành screen. GiảmOpacity xuống 60%, như hình 19.13. Tiếp tục nhóm các layer lại thành 1 layer mới (Ctrl + Alt + Shift + E) rồi làm sắc nétbằng Sharpen tool cho thích hợp, được như hình 20.14. Điều chỉnh 1 chút để đạt kết quả tốt nhất.Trên hình thằng cha tác giả dùng ps bản tiếng Tàu, nhưng cũng không quan trọng, chỉ đểnhìn thông số thôi ^^ Tut này của bọn nó hướng dẫn hơi sơ lược, nên có đoạn nào khônghiểu thì mời các bác thắc mắc bên dưới nhé!