Nguyên tắc 4F trong thiết kế trò chơi
Số trang: 5
Loại file: pdf
Dung lượng: 3.24 MB
Lượt xem: 66
Lượt tải: 0
Xem trước 1 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Thiết kế trò chơi là một bước bắt buộc trong việc tạo ra một trò chơi hay và được người sử dụng chấp nhận. Một nhà thiết kế trò chơi cần có nhiều kỹ năng và phải tuân theo nhiều nguyên tắc để có thể thiết kế ra được một sản phẩm trò chơi hấp dẫn.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Nguyên tắc 4F trong thiết kế trò chơi NGUYÊN TẮC 4F TRONG THIẾT KẾ TRÒ CHƠI ThS. Nguyễn Đức Hoàng Phòng NCPT Ứng dụng Đa phương tiện Tóm tắt: Thiết kế trò chơi là một bước bắt buộc trong việc tạo ra một trò chơi hay và được người sử dụng chấp nhận. Một nhà thiết kế trò chơi cần có nhiều kỹ năng và phải tuân theo nhiều nguyên tắc để có thể thiết kế ra được một sản phẩm trò chơi hấp dẫn. Một trong những nguyên tắc có thể tổng kết được trong việc thiết kế trò chơi là nguyên tắc 4F: 'Fail Faster, and Follow the Fun'. Nguyên tắc này không chỉ áp dụng trong việc thiết kế, sáng tạo ra các trò chơi mà còn góp phần đào tạo cho sinh viên ngành Công nghệ Đa phương tiện của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. 1. GIỚI THIỆU Tuy nhiên, nếu bạn đang sáng tạo ra những điều mới mẻ chưa từng có hướng dẫn Mỗi trò chơi thành công được biết đến nào trước đó thì nguyên tắc này sẽ có ứng trên toàn thế giới, thu được danh tiếng, doanh dụng mạnh mẽ hơn. Thông thường tất cả thu rất lớn và hấp dẫn hàng triệu người chơi. những thành công mà bạn tạo ra trong việc Tuy nhiên làm thế nào để tạo ra một trò chơi tìm kiếm những chức năng mới mẻ đều bắt hay và nhà thiết kế trò chơi phải tuân theo đầu từ lần thất bại đầu tiên (và bạn sẽ thất những nguyên tắc nào lại chưa được phân bại, trong thưc tế là như vậy, tuy nhiên điều tích và quan tâm nhiều. Tại Việt Nam, thị này sẽ được nói tới ở sau), hồi phục sau thất trường trò chơi do người Việt thiết kế và phát bại và thuận theo những mảnh nhỏ niềm vui triển mới chỉ ở mức manh nha, do đó những mà bạn có thể điều khiển để khám phá ra nguyên tắc về thiết kế trò chơi là chìa khóa chúng. Những gì còn lại khác từ lần thất bại của việc tạo ra những sản phẩm có tính đột này đều không thể sử dụng và đừng tốn thời phá trên thị trường. Thất bại thật nhanh và gian cũng như tiền bạc vào chúng. theo đuổi niềm đam mê là một trong những nguyên tắc đó. 4. THẤT BẠI SỚM VÀ THƯỜNG XUYÊN 2. NGUỒN GỐC Tất nhiên là bất kỳ ai cũng ghét những Nguyên tắc này được đưa ra bởi Marc cụm từ này, không ai muốn thất bại cả. Tất 'MAHK' LeBlanc trong Hội nghị về phát nhiên, nếu chúng ta lựa chọn việc ngồi quang triển trò chơi GDC 2001 và đã tạo ra một làn một chiếc bàn, uống trà với các bạn đồng sóng trong hội nghị đó. Sau này nguyên tắc nghiệp thì chúng ta sẽ rất vui vẻ tán dương này được ứng dụng và phát biểu lại một cách các ưu điểm của việc tạo mẫu nhanh, các mô chi tiết hơn bởi Jason Vandenberghe trong hình vòng lặp và lắc đầu ngao ngán khi ai đó GDC tháng 12 năm 2012. không đạt được những điều mà chúng ta 3. NGUYÊN TẮC đang trao đổi. Việc này hoàn toàn sai lầm. Trước hết cần nói về giới hạn của Nếu bạn gặp thất bại hãy đến gặp sếp và nói nguyên tắc này. Nguyên tắc 4F không phải với ông ta: 'Tôi thất bại rồi' lúc nào cũng được áp dụng trong việc thiết Ông ta sẽ làm gì? Mỉm cười với bạn? Vỗ kế trò chơi. Nguyên tắc này hữu dụng khi nhẹ vào vai? Hoặc chúc mừng bạn? khám phá những thứ mới mẻ. Mặc dù việc Nếu như vậy thì thật là tuyệt vời và bạn thất bại nhanh hơn sẽ có một số ứng dụng có thể dừng đọc phần này nếu bạn muốn. trong việc tạo ra một số thành công nhất định Quay trở lại làm việc ngay vì bạn có một trong các thiết kế đã được biết đến, bạn vẫn người sếp rất tuyệt. có thể đạt được thành công mà không cần áp dụng nguyên tắc này nếu có một khuôn mẫu đủ mạnh trước đó. 249 Hình 1. Red Steel 2 - Một trò chơi thành công Trong thực tế, văn hóa phát triển trò chơi để thiết kế được một trò chơi hay rất khó, chịu áp lực có ít khoảng không cho việc tạo theo một khía cạnh nào đó còn khó hơn so ra những thứ không vui vẻ. Vậy giải pháp là với việc làm một quả tên lửa. gì khi những thiết kế đầu tiên thông thường Chính vì thế, thất bại là không thể tránh có tỷ lệ 97% là những thứ vô cùng tồi tệ. Mọi khỏi trong việc thiết kế trò chơi. Biết cách nhà thiết kế đều phải chuẩn bị tinh thần cho chấp nhận và tạo ra những thứ vui vẻ, hay ho việc này, nếu nó không xảy ra thì một là bạn từ những thất bại sẽ biến bạn tr ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Nguyên tắc 4F trong thiết kế trò chơi NGUYÊN TẮC 4F TRONG THIẾT KẾ TRÒ CHƠI ThS. Nguyễn Đức Hoàng Phòng NCPT Ứng dụng Đa phương tiện Tóm tắt: Thiết kế trò chơi là một bước bắt buộc trong việc tạo ra một trò chơi hay và được người sử dụng chấp nhận. Một nhà thiết kế trò chơi cần có nhiều kỹ năng và phải tuân theo nhiều nguyên tắc để có thể thiết kế ra được một sản phẩm trò chơi hấp dẫn. Một trong những nguyên tắc có thể tổng kết được trong việc thiết kế trò chơi là nguyên tắc 4F: 'Fail Faster, and Follow the Fun'. Nguyên tắc này không chỉ áp dụng trong việc thiết kế, sáng tạo ra các trò chơi mà còn góp phần đào tạo cho sinh viên ngành Công nghệ Đa phương tiện của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. 1. GIỚI THIỆU Tuy nhiên, nếu bạn đang sáng tạo ra những điều mới mẻ chưa từng có hướng dẫn Mỗi trò chơi thành công được biết đến nào trước đó thì nguyên tắc này sẽ có ứng trên toàn thế giới, thu được danh tiếng, doanh dụng mạnh mẽ hơn. Thông thường tất cả thu rất lớn và hấp dẫn hàng triệu người chơi. những thành công mà bạn tạo ra trong việc Tuy nhiên làm thế nào để tạo ra một trò chơi tìm kiếm những chức năng mới mẻ đều bắt hay và nhà thiết kế trò chơi phải tuân theo đầu từ lần thất bại đầu tiên (và bạn sẽ thất những nguyên tắc nào lại chưa được phân bại, trong thưc tế là như vậy, tuy nhiên điều tích và quan tâm nhiều. Tại Việt Nam, thị này sẽ được nói tới ở sau), hồi phục sau thất trường trò chơi do người Việt thiết kế và phát bại và thuận theo những mảnh nhỏ niềm vui triển mới chỉ ở mức manh nha, do đó những mà bạn có thể điều khiển để khám phá ra nguyên tắc về thiết kế trò chơi là chìa khóa chúng. Những gì còn lại khác từ lần thất bại của việc tạo ra những sản phẩm có tính đột này đều không thể sử dụng và đừng tốn thời phá trên thị trường. Thất bại thật nhanh và gian cũng như tiền bạc vào chúng. theo đuổi niềm đam mê là một trong những nguyên tắc đó. 4. THẤT BẠI SỚM VÀ THƯỜNG XUYÊN 2. NGUỒN GỐC Tất nhiên là bất kỳ ai cũng ghét những Nguyên tắc này được đưa ra bởi Marc cụm từ này, không ai muốn thất bại cả. Tất 'MAHK' LeBlanc trong Hội nghị về phát nhiên, nếu chúng ta lựa chọn việc ngồi quang triển trò chơi GDC 2001 và đã tạo ra một làn một chiếc bàn, uống trà với các bạn đồng sóng trong hội nghị đó. Sau này nguyên tắc nghiệp thì chúng ta sẽ rất vui vẻ tán dương này được ứng dụng và phát biểu lại một cách các ưu điểm của việc tạo mẫu nhanh, các mô chi tiết hơn bởi Jason Vandenberghe trong hình vòng lặp và lắc đầu ngao ngán khi ai đó GDC tháng 12 năm 2012. không đạt được những điều mà chúng ta 3. NGUYÊN TẮC đang trao đổi. Việc này hoàn toàn sai lầm. Trước hết cần nói về giới hạn của Nếu bạn gặp thất bại hãy đến gặp sếp và nói nguyên tắc này. Nguyên tắc 4F không phải với ông ta: 'Tôi thất bại rồi' lúc nào cũng được áp dụng trong việc thiết Ông ta sẽ làm gì? Mỉm cười với bạn? Vỗ kế trò chơi. Nguyên tắc này hữu dụng khi nhẹ vào vai? Hoặc chúc mừng bạn? khám phá những thứ mới mẻ. Mặc dù việc Nếu như vậy thì thật là tuyệt vời và bạn thất bại nhanh hơn sẽ có một số ứng dụng có thể dừng đọc phần này nếu bạn muốn. trong việc tạo ra một số thành công nhất định Quay trở lại làm việc ngay vì bạn có một trong các thiết kế đã được biết đến, bạn vẫn người sếp rất tuyệt. có thể đạt được thành công mà không cần áp dụng nguyên tắc này nếu có một khuôn mẫu đủ mạnh trước đó. 249 Hình 1. Red Steel 2 - Một trò chơi thành công Trong thực tế, văn hóa phát triển trò chơi để thiết kế được một trò chơi hay rất khó, chịu áp lực có ít khoảng không cho việc tạo theo một khía cạnh nào đó còn khó hơn so ra những thứ không vui vẻ. Vậy giải pháp là với việc làm một quả tên lửa. gì khi những thiết kế đầu tiên thông thường Chính vì thế, thất bại là không thể tránh có tỷ lệ 97% là những thứ vô cùng tồi tệ. Mọi khỏi trong việc thiết kế trò chơi. Biết cách nhà thiết kế đều phải chuẩn bị tinh thần cho chấp nhận và tạo ra những thứ vui vẻ, hay ho việc này, nếu nó không xảy ra thì một là bạn từ những thất bại sẽ biến bạn tr ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Thiết kế trò chơi Nguyên tắc 4F Công nghệ đa phương tiện Thiết kế đồ họa Thiết kế truyền thông đa phương tiệnTài liệu có liên quan:
-
Đề cương chi tiết học phần Thiết kế đồ họa (Graphic Designer)
12 trang 562 3 0 -
73 trang 453 2 0
-
5 trang 305 2 0
-
Ý tưởng lớn trong kỹ thuật thiết kế đồ họa: Phần 1
92 trang 304 2 0 -
Đồ án tốt nghiệp Thiết kế đồ họa: Cụm thiết kế đồ họa quảng cáo cho shop giày Denah Sneaker
39 trang 280 0 0 -
60 trang 247 1 0
-
182 trang 211 0 0
-
43 trang 206 2 0
-
Đồ án tốt nghiệp: Thiết kế nội thất khách sạn thuyền buồm
21 trang 203 0 0 -
Tóm tắt Đồ án tốt nghiệp Thiết kế đồ họa: Cụm thiết kế đồ họa quảng bá hiệp hội bảo vệ động vật Peta
33 trang 182 1 0