Phần mềm Matlab
Số trang: 16
Loại file: doc
Dung lượng: 203.00 KB
Lượt xem: 30
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
dung de giai quyet cac bai toan ve giai tich so,xu ly tin hieu so,xu ly do hoa…Makhong phai lap trinh co dien.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Phần mềm Matlab 1/ Phần mềm Matlab có công dụngdung de giai quyet cac bai toan ve giai tich so,xu ly tin hieu so,xu ly do hoa…Makhong phai lap trinh co dien. 2/ Phần mềm Matlab là thuật ngữ viết tắt của 2 từ MATRIX và LABORATORY 3/ Trong các tollbook dưới đây, tollbook nào không phải của Matlab 4/ Nguyên tắc nhập ma trận trong Matlab là Các phần tử của được bao trong dấu ngoặc vuông: [ ] Các phần tử trên một hàng được cach nhau bằng dấu cách(bước trống) Cac phần tử trên một cột được phân cách bằng dấu ; or dấu Enter 5/ Nguyên tắc nhập ma trận trong Matlab là 6/ Câu lệnh x=1:1:5 sẽ trả ra kết quả là x= 1 2 3 4 5 7/ Câu lệnh x=1:2:6 sẽ trả ra kết quả làX= 1 3 5 8/ Câu lệnh x=1:5 sẽ trả ra kết quả làX= 1 2 3 4 5 9/ Câu lệnh x=linspace(1,6,6) sẽ trả ra kết quả làAns = 1 2 3 4 5 610/ Câu lệnh x=linspace(1,5,6) sẽ trả ra kết quả làAns = 1 1,8 2,6 3,4 4,2 511/ Câu lệnh x=logspace(1,6,6) sẽ trả ra kết quả làAns = 10 100 1000 10000 100000 100000012/ Để tạo ra ma trận 3x4 có các phần tử đều bằng 5 người ta dung câu lệnhX = 5*ones(3,4)13/ Để tạo ra ma trận 3x4 có các phần tử đều bằng 0 người ta dung câu lệnhM = zeros(3,4)14/ Để tạo ra ma trận 5x4 có các phần tử nằm trên đường chéo chính bằng 0, cácphần tử còn lại bằng 1 ta dung câu lệnh15/ Để tạo ra ma trận 4x4 có các phần tử nằm trên đường chéo số 2 bằng 1, cácphần tử còn lại bằng 0 ta dung câu lệnhV =[ 1 1] và M=diag(V,2) 116/ Để tạo ra ma trận 3x3 có các phần tử nằm trên đường chéo số -1 bằng -1,các phần tử còn lại bằng 0 ta dung câu lệnhV =[-1 -1] va M=diag(v,-1)17/ Câu lệnh v=diag(ones(3,3),2) sẽ trả ra kết quả làV= 118/ Câu lệnh v=diag(zeros(3,3),-1) sẽ trả ra kết quả làV= 0 019/ Câu lệnh A=diag(zeros(1,2),-1) sẽ trả ra kết quả làA= 0 0 0 0 0 0 0 0 020/ Câu lệnh A=diag(v), với v= 3 sẽ trả ra kết quả là: (nằm trên 1 2đường chéo chính cua ma trận)A= 10 0 0 20 0 0321/ Để tạo ra ma trận 4x4 có các phần tử nằm ngẫu nhiên trong kho ảng {-2; 3.5}ta dung câu lệnhX=-2+(3.5+2).*rand(4,4)22/ Để tạo ra ma trận 5x5 có các phần tử nằm ngẫu nhiên trong kho ảng {-5; 5} tadung câu lệnhX =-5+(5+5).*rand(5,5)23/ Cho ma trận A=[1 5] câu lệnh A(1,:)=[ ] sẽ trả ra kết 2 3;2 3 4;3 4quả làA= 2 34 3 4524/ Cho ma trận A=[1 5] câu lệnh A(:,2)=[ ] sẽ trả ra kết 2 3;2 3 4;3 4quả làA= 13 2 24 3525/ Cho ma trận A=[1 5] câu lệnh A(:,:)=[ ] sẽ trả ra kết 2 3;2 3 4;3 4quả làMa tran [ ]26/ Cho véc tơ v=[1 1 3], câu lệnh nào tạo ra ma trận có kích thước 3x3 màcác phần tử còn lại là 0, vector v nằm ở hàng cuối cùngM = zeros(3,3) và M(3,:)= V27/ Cho véc tơ v=[1 1 3], câu lệnh nào tạo ra ma trận có kích thước 3x3 màcác phần tử còn lại là 0, vector v nằm ở cột giữaM = zeros(3,3) và M(2,:)= V28/ Điều kiện để cộng 2 ma trận A(nXm)+B(iXj) làCác ma trận A,B(n=i,m=j) phải cùng kích thước29/ Điều kiện để nhân 2 ma trận A(nXm)*B(iXj) làSố cột của ma trận A phải bằng số hàng của ma trận B or m=i30/ Điều kiện để chia 2 ma trận A(nXm)/B(iXj) làCác ma trận A,B phải là các ma trận vuông cùng kích th ước or n=m=i=j31/ Điều kiện để thực hiện phép lũy thừa A(iXj)^n làCác ma trận A phải là ma trận vuông or i=j32/ Toán tử dấu chấm “.” sẽ cho phép thao tác trên từng phần tử của phép tínhNhân từng phần tử(.*)Chia từng phần tử(./)Lũy thừa từng phần tử(.^)33/ Toán tử dấu chấm “.” sẽ cho phép thao tác trên từng phần tử của phép tính34/ Cho ma trận A=[1 1;2 2] phép tính C=A*B trả ra kết quả 1;2 2] và A=[1làA= 3 3 6 635/ Cho ma trận A=[1 2;1 1] phép tính C=A.*B trả ra kết quả 1;2 2] và B=[2làA= 2 2 2 2 336/ Cho ma trận A=[1 2;1 1] phép tính nào dưới đây 1 1;2 2 2] và B=[2không báo lỗiNếu A*B or A/B or A-B or A+B đều bị lỗi.37/ Cho ma trận A=[1 2;1 1] phép tính nào dưới đây 1 1;2 2 2] và B=[2báo lỗi38/ Cho ma trận A(nxm) và B(nxl) và C(lxm)phép tính nào dưới đây th ực hi ệnđượcB*C39/ Cho ma trận A(nxm) và B(mxl) và C(lxn)phép tính nào dưới đây th ực hi ệnđượcB*C40/ Cho ma trận A(nxm) và B(nxl) và C(mxl)phép tính nào dưới đây th ực hi ệnđượcA*C41/ Cho ma trận A=ones(3), lệnh X=sum(A) trả ra kết quả là ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Phần mềm Matlab 1/ Phần mềm Matlab có công dụngdung de giai quyet cac bai toan ve giai tich so,xu ly tin hieu so,xu ly do hoa…Makhong phai lap trinh co dien. 2/ Phần mềm Matlab là thuật ngữ viết tắt của 2 từ MATRIX và LABORATORY 3/ Trong các tollbook dưới đây, tollbook nào không phải của Matlab 4/ Nguyên tắc nhập ma trận trong Matlab là Các phần tử của được bao trong dấu ngoặc vuông: [ ] Các phần tử trên một hàng được cach nhau bằng dấu cách(bước trống) Cac phần tử trên một cột được phân cách bằng dấu ; or dấu Enter 5/ Nguyên tắc nhập ma trận trong Matlab là 6/ Câu lệnh x=1:1:5 sẽ trả ra kết quả là x= 1 2 3 4 5 7/ Câu lệnh x=1:2:6 sẽ trả ra kết quả làX= 1 3 5 8/ Câu lệnh x=1:5 sẽ trả ra kết quả làX= 1 2 3 4 5 9/ Câu lệnh x=linspace(1,6,6) sẽ trả ra kết quả làAns = 1 2 3 4 5 610/ Câu lệnh x=linspace(1,5,6) sẽ trả ra kết quả làAns = 1 1,8 2,6 3,4 4,2 511/ Câu lệnh x=logspace(1,6,6) sẽ trả ra kết quả làAns = 10 100 1000 10000 100000 100000012/ Để tạo ra ma trận 3x4 có các phần tử đều bằng 5 người ta dung câu lệnhX = 5*ones(3,4)13/ Để tạo ra ma trận 3x4 có các phần tử đều bằng 0 người ta dung câu lệnhM = zeros(3,4)14/ Để tạo ra ma trận 5x4 có các phần tử nằm trên đường chéo chính bằng 0, cácphần tử còn lại bằng 1 ta dung câu lệnh15/ Để tạo ra ma trận 4x4 có các phần tử nằm trên đường chéo số 2 bằng 1, cácphần tử còn lại bằng 0 ta dung câu lệnhV =[ 1 1] và M=diag(V,2) 116/ Để tạo ra ma trận 3x3 có các phần tử nằm trên đường chéo số -1 bằng -1,các phần tử còn lại bằng 0 ta dung câu lệnhV =[-1 -1] va M=diag(v,-1)17/ Câu lệnh v=diag(ones(3,3),2) sẽ trả ra kết quả làV= 118/ Câu lệnh v=diag(zeros(3,3),-1) sẽ trả ra kết quả làV= 0 019/ Câu lệnh A=diag(zeros(1,2),-1) sẽ trả ra kết quả làA= 0 0 0 0 0 0 0 0 020/ Câu lệnh A=diag(v), với v= 3 sẽ trả ra kết quả là: (nằm trên 1 2đường chéo chính cua ma trận)A= 10 0 0 20 0 0321/ Để tạo ra ma trận 4x4 có các phần tử nằm ngẫu nhiên trong kho ảng {-2; 3.5}ta dung câu lệnhX=-2+(3.5+2).*rand(4,4)22/ Để tạo ra ma trận 5x5 có các phần tử nằm ngẫu nhiên trong kho ảng {-5; 5} tadung câu lệnhX =-5+(5+5).*rand(5,5)23/ Cho ma trận A=[1 5] câu lệnh A(1,:)=[ ] sẽ trả ra kết 2 3;2 3 4;3 4quả làA= 2 34 3 4524/ Cho ma trận A=[1 5] câu lệnh A(:,2)=[ ] sẽ trả ra kết 2 3;2 3 4;3 4quả làA= 13 2 24 3525/ Cho ma trận A=[1 5] câu lệnh A(:,:)=[ ] sẽ trả ra kết 2 3;2 3 4;3 4quả làMa tran [ ]26/ Cho véc tơ v=[1 1 3], câu lệnh nào tạo ra ma trận có kích thước 3x3 màcác phần tử còn lại là 0, vector v nằm ở hàng cuối cùngM = zeros(3,3) và M(3,:)= V27/ Cho véc tơ v=[1 1 3], câu lệnh nào tạo ra ma trận có kích thước 3x3 màcác phần tử còn lại là 0, vector v nằm ở cột giữaM = zeros(3,3) và M(2,:)= V28/ Điều kiện để cộng 2 ma trận A(nXm)+B(iXj) làCác ma trận A,B(n=i,m=j) phải cùng kích thước29/ Điều kiện để nhân 2 ma trận A(nXm)*B(iXj) làSố cột của ma trận A phải bằng số hàng của ma trận B or m=i30/ Điều kiện để chia 2 ma trận A(nXm)/B(iXj) làCác ma trận A,B phải là các ma trận vuông cùng kích th ước or n=m=i=j31/ Điều kiện để thực hiện phép lũy thừa A(iXj)^n làCác ma trận A phải là ma trận vuông or i=j32/ Toán tử dấu chấm “.” sẽ cho phép thao tác trên từng phần tử của phép tínhNhân từng phần tử(.*)Chia từng phần tử(./)Lũy thừa từng phần tử(.^)33/ Toán tử dấu chấm “.” sẽ cho phép thao tác trên từng phần tử của phép tính34/ Cho ma trận A=[1 1;2 2] phép tính C=A*B trả ra kết quả 1;2 2] và A=[1làA= 3 3 6 635/ Cho ma trận A=[1 2;1 1] phép tính C=A.*B trả ra kết quả 1;2 2] và B=[2làA= 2 2 2 2 336/ Cho ma trận A=[1 2;1 1] phép tính nào dưới đây 1 1;2 2 2] và B=[2không báo lỗiNếu A*B or A/B or A-B or A+B đều bị lỗi.37/ Cho ma trận A=[1 2;1 1] phép tính nào dưới đây 1 1;2 2 2] và B=[2báo lỗi38/ Cho ma trận A(nxm) và B(nxl) và C(lxm)phép tính nào dưới đây th ực hi ệnđượcB*C39/ Cho ma trận A(nxm) và B(mxl) và C(lxn)phép tính nào dưới đây th ực hi ệnđượcB*C40/ Cho ma trận A(nxm) và B(nxl) và C(mxl)phép tính nào dưới đây th ực hi ệnđượcA*C41/ Cho ma trận A=ones(3), lệnh X=sum(A) trả ra kết quả là ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
lưu trữ dữ liệu thủ thuật máy tính hệ thống dữ liệu dữ liệu máy tính ma trận trong MatlabTài liệu có liên quan:
-
Top 10 mẹo 'đơn giản nhưng hữu ích' trong nhiếp ảnh
11 trang 366 0 0 -
Làm việc với Read Only Domain Controllers
20 trang 346 0 0 -
Đáp án đề thi học kỳ 2 môn cơ sở dữ liệu
3 trang 339 1 0 -
PHÂN TÍCH THIẾT KẾ HỆ THỐNG XÂY DỰNG HỆ THỐNG ĐẶT VÉ TÀU ONLINE
43 trang 307 2 0 -
8 trang 298 0 0
-
Phần III: Xử lý sự cố Màn hình xanh
3 trang 237 0 0 -
Sửa lỗi các chức năng quan trọng của Win với ReEnable 2.0 Portable Edition
5 trang 237 0 0 -
Tổng hợp 30 lỗi thương gặp cho những bạn mới sử dụng máy tính
9 trang 225 0 0 -
Sao lưu dữ liệu Gmail sử dụng chế độ Offline
8 trang 223 0 0 -
Giáo trình Bảo trì hệ thống và cài đặt phần mềm
68 trang 222 0 0