Danh mục tài liệu

Phi Ðao Hựu Kiến Phi Ðao Cổ Long

Số trang: 80      Loại file: pdf      Dung lượng: 532.25 KB      Lượt xem: 10      Lượt tải: 0    
Xem trước 8 trang đầu tiên của tài liệu này:

Thông tin tài liệu:

Truyện kiếm hiệp - Phi Ðao Hựu Kiến Phi Ðao - Cổ Long
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Phi Ðao Hựu Kiến Phi Ðao Cổ Long Cổ LongPhi Ðao Hựu Kiến Phi Ðao Cổ Long Phi Ðao Hựu Kiến Phi Ðao Chào mừng các bạn đón đọc đầu sách từ dự án sách cho thiết bị di động Nguồn: http://vnthuquan.net/ Tạo ebook: Nguyễn Kim Vỹ. MỤC LỤC Lời Tác Giả Vào Đề Hồi 1 Hồi 2 Hồi 3 Hồi 4 Hồi 5 Cổ Long Phi Ðao Hựu Kiến Phi Ðao Lời Tác Giả Phi Đao, Lại Gặp Phi ĐaoThuở xưa, mỗi khi thời đại ngập tràn bạo lực, tà ác, loạn lạc, trong giang hồ đột nhiên có một thứ phiđao xuất hiện, không ai biết hình trạng và thức dạng của nó, cũng không ai có thể hình dung lựclượng và tốc độ của nó.Trong mắt và trong tâm con người, nó đã không những là một thứ vũ khí có thể trấn bạo, mà còn làmột thứ tượng trưng cho chính nghĩa và tôn nghiêm. Thứ lực lượng đó đương nhiên lớn lao tột bực,mạnh mẽ tột bực, cho nên vô địch.Khi loạn lạc yên nghỉ, nó cũng theo đó mà biến mất, giống như sóng biển gầm gừ tan biến trong hảiTạo Ebook: Nguyễn Kim Vỹ Nguồn truyện: vnthuquan.net Cổ LongPhi Ðao Hựu Kiến Phi Ðaodương hòa bình tĩnh mịch.Nhưng ai ai cũng đều biết, trong giang hồ nếu quả lại một lần nữa loạn lạc, nó lại xuất hiện, mangđến cho con người niềm tin và hy vọng vô tận vô cùng.Về Phi Đao:Đao không những là một loại vũ khí, hơn nữa còn tục truyền xếp hàng thứ nhất trong thập bát ban vũkhí.Nhưng trên mỗi phương diện mà nói, đao không thể xếp trên kiếm, nó không có thứ khí chất caonhã, thần bí, lãng mạn của kiếm, cũng không có sự tôn quý của kiếm.Có khi kiếm là một thứ trang sức hoa lệ, có khi là một thứ tượng trưng thân phận và địa vị.Đao thì không.Kiếm ưu nhã, thuộc về giới quý tộc, đao lại bị bình dân hóa, phổ biến hóa.Liên tưởng về kiếm, thường thường thấy ở cung đình, trong thâm sơn, giữa bạch vân.Đao lại liên quan hòa nhập vào sinh hoạt hơi thở của nhân loại.Con người xuất thế, từ lúc bắt đầu trui rèn ra đao, là có một mối quan hệ dính liền không dứt với đao,bằm đồ ăn, gặt lúa, cắt vải, cắt tóc, cạo râu, dũa móng tay, chặt thịt, xẻ cá, thiết yên, thị cảnh, dươnguy, hành pháp, những chuyện đó không có chuyện nào có thể thiếu được đao.Trong sinh hoạt của nhân loại, không thể không có đao, cũng giống như sinh hoạt của nhân loạikhông thể không có gạo nước.Lạ là trong tâm trong mắt của con người, đao càng tàn khốc, càng thảm liệt, càng hung hãn, càng dãman, càng mạnh bạo hơn xa so với kiếm.Đao có rất nhiều dạng, có đơn đao, song đao, phiêu đao, giới đao, cứ xỉ đao, khảm sơn đao, quỷ đầuđao, nhạn cương đao, ngũ phụng triều dương đao, ngư lân tử kim đao.Phi đao, không còn nghi ngờ gì nữa, cũng là một thứ đao. Trong chính sử tuy rất ít khi ghi chú đến,lại càng tăng gia tính thần bí và truyền kỳ của nó.Thiên toán có là một thứ thuộc về đao không ? Chuyện đó vô phương khảo giải.Lý Tầm Hoan là nhân vật hư cấu, Tiểu Lý Phi Đao của Lý Tầm Hoan đương nhiên cũng vậy.Mọi người đều cho là trên thế giới này căn bản vốn không thể có nhân vật như Lý Tầm Hoan, cũngkhông thể có thứ vũ khí như Tiểu Lý Phi Đao.Bởi vì nhân vật đó quá hiệp nghĩa chính khí, khuất mình vì người. Bởi vì thứ vũ khí đó quá huyềndiệu thần kỳ, đã thoát ly hẳn hiện thực.Bởi vì cái gọi là hiện thực của mọi người, là nói về con nguời trong thế giới hiện đại này, khôngphải là thời đại của Lý Tầm Hoan.Cho nên Lý Tầm Hoan và Tiểu Lý Phi Đao có hư cấu hay không tịnh không quan trọng, quan trọnglà nhân vật đó có thể lưu lại chút vương vấn trong tâm độc giả hay không, có thể khuấy động sựTạo Ebook: Nguyễn Kim Vỹ Nguồn truyện: vnthuquan.net Cổ LongPhi Ðao Hựu Kiến Phi Ðaođồng tình trong lòng mọi người hay không, có thể làm cho mọi người chia sẻ bi hỉ hoan tiếu cùnghắn hay không.Ai ai vốn cũng không biết Lý Tầm Hoan và phi đao của hắn ra sao, nhưng sau khi trải qua kỹ thuậtxử lý của điện ảnh, lại đã hình tượng hóa được họ Lý và phi đao của hắn, cũng đã đại chúng hóađược cả hai.Từ một góc độ bao quát, đại chúng hóa là thô tục, rời xa văn học và nghệ thuật.N ...