Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Dùng phương pháp trò chơi để nâng cao hiệu quả luyện tập môn bóng rổ cho học sinh trung học cơ sở
Số trang: 20
Loại file: pdf
Dung lượng: 486.07 KB
Lượt xem: 9
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
Mục đích nghiên cứu của đề tài nhằm góp phần vào việc xây dựng hệ thống trò chơi trong giờ học thể thao tự chọn (bóng rổ) nhằm củng cố kỹ năng vận động cho học sinh THCS, tạo hứng thú trong các tiết học thể dục, giúp các em yêu thích môn học hơn, tăng cường các hoạt động thể chất nhằm duy trì và nâng cao sức khoẻ, từ đó hỗ trợ cho việc học văn hoá tốt hơn.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Dùng phương pháp trò chơi để nâng cao hiệu quả luyện tập môn bóng rổ cho học sinh trung học cơ sở UỶ BAN NHÂN DÂN QUẬN ĐỐNG ĐA ---------------- SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM DÙNG PHƯƠNG PHÁP TRÒ CHƠI ĐỂ NÂNG CAO HIỆU QUẢ LUYỆN TẬPMÔN BÓNG RỔ CHO HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ Lĩnh vực : Thể dục Cấp học : Trung học cơ sở Tên tác giả : Nguyễn Hồng Vân Đơn vị công tác : Trường THCS Thái Thịnh Chức vụ : Giáo viên NĂM HỌC 2019 - 2020 MỤC LỤCI. ĐẶT VẤN ĐỀ ........................................................................................................................ 11. Lý do chọn đề tài................................................................................................................... 12. Mục đích nghiên cứu ............................................................................................................ 23. Nhiệm vụ nghiên cứu............................................................................................................ 24. Đối tượng nghiên cứu ........................................................................................................... 25. Phương pháp nghiên cứu ..................................................................................................... 26. Giả thiết khoa học ................................................................................................................. 2II. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ ...................................................................................................... 3CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ CƠ SỞ THỰC TIỄN CỦA VIỆCTỔ CHỨC TRÒ CHƠI TRONG GIỜ HỌC NỘI KHÓA BỘ MÔN GIÁO DỤC THỂCHẤT Ở TRƯỜNG THCS ...................................................................................................... 31.1. Cơ sở lý luận....................................................................................................................... 31.2. Cơ sở thực tiễn ................................................................................................................... 3CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG SỬ DỤNG TRÒ CHƠI TRONG GIỜ HỌC NỘI KHÓABỘ MÔN GIÁO DỤC THỂ CHẤT Ở TRƯỜNG THCS ..................................................... 52.1. Vài nét về tình hình nhà trường ....................................................................................... 52.2. Thực trạng sử dụng trò chơi trong giờ học nội khóa bộ môn giáo dục thể chất ......... 52.3. Đánh giá chung về thực trạng sử dụng trò chơi trong giảng dạy Thể dục.... 6CHƯƠNG 3: ĐỀ XUẤT QUY TRÌNH XÂY DỰNG CÁC TRÒ CHƠI TRONG GIỜ HỌCNỘI KHÓA BỘ MÔN GIÁO DỤC THỂ CHẤT Ở TRƯỜNG THCS................................ 73.1. Nội dung kiến thức ............................................................................................................ 7 3.1.1. Trò chơi là gì? ....................................................................................................... 7 3.1.2. Phân loại trò chơi ................................................................................................. 8 3.1.3. Cách chọn trò chơi ............................................................................................... 83.2 . Hướng dẫn trò chơi cho học sinh .................................................................................... 9 3.2.1. Ổn định tổ chức, bố trí đội hình ......................................................................... 9 3.2.2. Giới thiệu và giải thích trò chơi ........................................................................ 10 3.2.3. Điều khiển trò chơi và đánh giá kết quả .......................................................... 103.3. Một số trò chơi ................................................................................................................. 113.4. Kết quả khảo sát sau khi thực hiện giải pháp của đề tài ............................................. 14 3.4.1. Tiến hành khảo sát đối chiếu ........................................................................... 14 3.4.2. Đánh giá chung về kết quả thực nghiệm ........................................................ 143.5. Bài học kinh nghiệm ........................................................................................................ 14III. KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ .................................................................................. 151. Kết luận ............................................................................................................................... 152. Khuyến nghị ......................................................................................................... ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
Sáng kiến kinh nghiệm THCS: Dùng phương pháp trò chơi để nâng cao hiệu quả luyện tập môn bóng rổ cho học sinh trung học cơ sở UỶ BAN NHÂN DÂN QUẬN ĐỐNG ĐA ---------------- SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM DÙNG PHƯƠNG PHÁP TRÒ CHƠI ĐỂ NÂNG CAO HIỆU QUẢ LUYỆN TẬPMÔN BÓNG RỔ CHO HỌC SINH TRUNG HỌC CƠ SỞ Lĩnh vực : Thể dục Cấp học : Trung học cơ sở Tên tác giả : Nguyễn Hồng Vân Đơn vị công tác : Trường THCS Thái Thịnh Chức vụ : Giáo viên NĂM HỌC 2019 - 2020 MỤC LỤCI. ĐẶT VẤN ĐỀ ........................................................................................................................ 11. Lý do chọn đề tài................................................................................................................... 12. Mục đích nghiên cứu ............................................................................................................ 23. Nhiệm vụ nghiên cứu............................................................................................................ 24. Đối tượng nghiên cứu ........................................................................................................... 25. Phương pháp nghiên cứu ..................................................................................................... 26. Giả thiết khoa học ................................................................................................................. 2II. GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ ...................................................................................................... 3CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ CƠ SỞ THỰC TIỄN CỦA VIỆCTỔ CHỨC TRÒ CHƠI TRONG GIỜ HỌC NỘI KHÓA BỘ MÔN GIÁO DỤC THỂCHẤT Ở TRƯỜNG THCS ...................................................................................................... 31.1. Cơ sở lý luận....................................................................................................................... 31.2. Cơ sở thực tiễn ................................................................................................................... 3CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG SỬ DỤNG TRÒ CHƠI TRONG GIỜ HỌC NỘI KHÓABỘ MÔN GIÁO DỤC THỂ CHẤT Ở TRƯỜNG THCS ..................................................... 52.1. Vài nét về tình hình nhà trường ....................................................................................... 52.2. Thực trạng sử dụng trò chơi trong giờ học nội khóa bộ môn giáo dục thể chất ......... 52.3. Đánh giá chung về thực trạng sử dụng trò chơi trong giảng dạy Thể dục.... 6CHƯƠNG 3: ĐỀ XUẤT QUY TRÌNH XÂY DỰNG CÁC TRÒ CHƠI TRONG GIỜ HỌCNỘI KHÓA BỘ MÔN GIÁO DỤC THỂ CHẤT Ở TRƯỜNG THCS................................ 73.1. Nội dung kiến thức ............................................................................................................ 7 3.1.1. Trò chơi là gì? ....................................................................................................... 7 3.1.2. Phân loại trò chơi ................................................................................................. 8 3.1.3. Cách chọn trò chơi ............................................................................................... 83.2 . Hướng dẫn trò chơi cho học sinh .................................................................................... 9 3.2.1. Ổn định tổ chức, bố trí đội hình ......................................................................... 9 3.2.2. Giới thiệu và giải thích trò chơi ........................................................................ 10 3.2.3. Điều khiển trò chơi và đánh giá kết quả .......................................................... 103.3. Một số trò chơi ................................................................................................................. 113.4. Kết quả khảo sát sau khi thực hiện giải pháp của đề tài ............................................. 14 3.4.1. Tiến hành khảo sát đối chiếu ........................................................................... 14 3.4.2. Đánh giá chung về kết quả thực nghiệm ........................................................ 143.5. Bài học kinh nghiệm ........................................................................................................ 14III. KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ .................................................................................. 151. Kết luận ............................................................................................................................... 152. Khuyến nghị ......................................................................................................... ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Sáng kiến kinh nghiệm Sáng kiến kinh nghiệm THCS Sáng kiến kinh nghiệm môn Thể dục Giáo dục thể chất Sử dụng trò chơi trong giờ học nội khóa Luyện tập môn bóng rổTài liệu có liên quan:
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Vận dụng giáo dục STEM trong dạy học môn Khoa học lớp 5
18 trang 2100 23 0 -
47 trang 1197 8 0
-
65 trang 819 12 0
-
7 trang 659 9 0
-
16 trang 573 3 0
-
26 trang 512 1 0
-
23 trang 479 0 0
-
37 trang 478 0 0
-
29 trang 476 0 0
-
65 trang 473 3 0