SKKN: Ứng dụng trò chơi trong dạy Toán lớp 3
Số trang: 15
Loại file: doc
Dung lượng: 164.00 KB
Lượt xem: 16
Lượt tải: 0
Xem trước 2 trang đầu tiên của tài liệu này:
Thông tin tài liệu:
SKKN: Ứng dụng trò chơi trong dạy Toán lớp 3 nhằm tìm hiểu vấn đề đổi mới phương pháp dạy học toán ở tiểu học, tìm hiểu đặc điểm tâm lý của học sinh tiểu học, nghiên cứu thực tiễn dạy học toán ở tiểu học, xây dựng các nguyên tắc để sưu tầm và thiết kế trò chơi học tập.
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
SKKN: Ứng dụng trò chơi trong dạy Toán lớp 3 www.sangkienkinhnghiem.org bạn bấm ctr + chuột phải lên link bên dưới để vào trangwww.sangkienkinhnghiem.org để tải toàn bộ sang kiến kinh nghiệm này.SÁNGKI NKINHNGHI M NGD NGTRÒCH I Ế Ệ Ứ Ụ Ơ TRONGD YTOÁNL P3 Ạ Ớ Mục lụcwww.sangkienkinhnghiem.org..............................................................................1bạn bấm ctr + chuột phải lên link bên dưới để vào trangwww.sangkienkinhnghiem.org để tải toàn bộ sang kiến kinh nghiệm này. ......1 SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM ỨNG DỤNG TRÒ CHƠI TRONG DẠY TOÁN LỚP 3....................................................................................................1Mục lục.................................................................................................................1 A.PHẦN MỞ ĐẦU...........................................................................................3a.Phương pháp điều tra.........................................................................................6b.Phương pháp thực nghiệm................................................................................6B. PHẦN NỘI DUNG...........................................................................................7CƠ SỞ LÝ LUẬN THỰC TIỄN.........................................................................71.Cơ Sở Lý Luận..................................................................................................72.Thực Trạng........................................................................................................ 8a)Thuận lợi .......................................................................................................... 8b)Khó khăn............................................................................................................8+ Thực trạng chung của nhà trường:..................................................................8+ Thực trạng của lớp chủ nhiệm:....................................................................... 8c)Thành công.........................................................................................................9 Đưa trò chơi vào dạy Toán giúp tiết học trở nên sôi động, thu hút được sự chú ý của học sinh rất nhiều. Giúp học sinh có thể tư duy, ghi nhớ nội dung bài học một cách dễ dàng.................................................................................9d)Hạn chế.............................................................................................................9e)Mặt Mạnh..........................................................................................................9f)Mặt Yếu.............................................................................................................93.Giải Pháp Biện Pháp....................................................................................... 10a)Nguyên tắc thiết kế trò chơi:..........................................................................10 a1. Nguyên tắc vừa sức, dễ thực hiện:.........................................................10a2) Nguyên tắc khai thác và thực hành:............................................................. 10b)Quy trình tổ chức trò chơi:..............................................................................11 THIẾT KẾ TRÒ CHƠI HỌC TOÁN LỚP 3.................................................. 12 1A/ TRÒ CHƠI CÓ NỘI DUNG SỐ HỌC VÀ YẾU TỐ ĐẠI SỐ....................12 1. Trò chơi thứ 1: Xếp hàng thứ tự...................................................................12 2. Trò chơi thứ 2: Kết bạn................................................................................ 13--------------------------------------------...................................................................14www.sangkienkinhnghiem.org............................................................................14bạn bấm ctr + chuột phải lên link bên dưới để vào trangwww.sangkienkinhnghiem.org để tải toàn bộ sang kiến kinh nghiệm này. ....14 SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM ỨNG DỤNG TRÒ CHƠI TRONG DẠY TOÁN LỚP 3..................................................................................................14 2. Ý kiến đề xuất:............................................................................................. 14 2 PHẦN MỞ ĐẦU A. PHẦN MỞ ĐẦU1. Lý Do Chọn Đề TàiTrong chương trình giáo dục tiểu học hiện nay, môn Toán cùng với các mônhọc khác trong nhà trường Tiểu học có những vai trò góp ph ần quan trọngđào tạo nên những con người phát triển toàn diện.Toán học là môn khoa họctự nhiên có tính lôgíc và tính chính xác cao, nó là chìa khóa m ở ra s ự phát tri ểncủa các bộ khoa học khác. Muốn học sinh Tiểu học học tốt được môn Toán thì mỗi người Giáoviên không phải chỉ truyền đạt, giảng giải theo các tài liệu đã có s ẵn trongSách Giáo Khoa, trong các sách hướng dẫn và thiết kế bài giảng một cách rậpkhuôn, máy móc làm cho học sinh học tập một cách th ụ động. Nếu ch ỉ dạyhọc như vậy thì việc học tập của học sinh sẽ diễn ra th ật đ ơn đi ệu, t ẻ nh ạtvà kết quả học tập sẽ không cao. Yêu cầu của giáo dục hiện nay là đòi h ỏiphải đổi mới phương pháp dạy học môn toán ở bậc Tiểu học theo h ướngphát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh. Vì v ậy ng ười giáoviên phải gây được hứng thú học tập cho các em bằng cách lôi cuốn các emtham gia vào các hoạt động học tập. Trò chơi học tập là một hoạt động màcác em hứng thú nhất. Các trò chơi có nội dung toán h ọc lý thú và b ổ ích phùhợp với việc nhận thức của các em. Thông qua các trò chơi các em s ẽ lĩnh h ộinhững tri thứ ...
Nội dung trích xuất từ tài liệu:
SKKN: Ứng dụng trò chơi trong dạy Toán lớp 3 www.sangkienkinhnghiem.org bạn bấm ctr + chuột phải lên link bên dưới để vào trangwww.sangkienkinhnghiem.org để tải toàn bộ sang kiến kinh nghiệm này.SÁNGKI NKINHNGHI M NGD NGTRÒCH I Ế Ệ Ứ Ụ Ơ TRONGD YTOÁNL P3 Ạ Ớ Mục lụcwww.sangkienkinhnghiem.org..............................................................................1bạn bấm ctr + chuột phải lên link bên dưới để vào trangwww.sangkienkinhnghiem.org để tải toàn bộ sang kiến kinh nghiệm này. ......1 SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM ỨNG DỤNG TRÒ CHƠI TRONG DẠY TOÁN LỚP 3....................................................................................................1Mục lục.................................................................................................................1 A.PHẦN MỞ ĐẦU...........................................................................................3a.Phương pháp điều tra.........................................................................................6b.Phương pháp thực nghiệm................................................................................6B. PHẦN NỘI DUNG...........................................................................................7CƠ SỞ LÝ LUẬN THỰC TIỄN.........................................................................71.Cơ Sở Lý Luận..................................................................................................72.Thực Trạng........................................................................................................ 8a)Thuận lợi .......................................................................................................... 8b)Khó khăn............................................................................................................8+ Thực trạng chung của nhà trường:..................................................................8+ Thực trạng của lớp chủ nhiệm:....................................................................... 8c)Thành công.........................................................................................................9 Đưa trò chơi vào dạy Toán giúp tiết học trở nên sôi động, thu hút được sự chú ý của học sinh rất nhiều. Giúp học sinh có thể tư duy, ghi nhớ nội dung bài học một cách dễ dàng.................................................................................9d)Hạn chế.............................................................................................................9e)Mặt Mạnh..........................................................................................................9f)Mặt Yếu.............................................................................................................93.Giải Pháp Biện Pháp....................................................................................... 10a)Nguyên tắc thiết kế trò chơi:..........................................................................10 a1. Nguyên tắc vừa sức, dễ thực hiện:.........................................................10a2) Nguyên tắc khai thác và thực hành:............................................................. 10b)Quy trình tổ chức trò chơi:..............................................................................11 THIẾT KẾ TRÒ CHƠI HỌC TOÁN LỚP 3.................................................. 12 1A/ TRÒ CHƠI CÓ NỘI DUNG SỐ HỌC VÀ YẾU TỐ ĐẠI SỐ....................12 1. Trò chơi thứ 1: Xếp hàng thứ tự...................................................................12 2. Trò chơi thứ 2: Kết bạn................................................................................ 13--------------------------------------------...................................................................14www.sangkienkinhnghiem.org............................................................................14bạn bấm ctr + chuột phải lên link bên dưới để vào trangwww.sangkienkinhnghiem.org để tải toàn bộ sang kiến kinh nghiệm này. ....14 SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM ỨNG DỤNG TRÒ CHƠI TRONG DẠY TOÁN LỚP 3..................................................................................................14 2. Ý kiến đề xuất:............................................................................................. 14 2 PHẦN MỞ ĐẦU A. PHẦN MỞ ĐẦU1. Lý Do Chọn Đề TàiTrong chương trình giáo dục tiểu học hiện nay, môn Toán cùng với các mônhọc khác trong nhà trường Tiểu học có những vai trò góp ph ần quan trọngđào tạo nên những con người phát triển toàn diện.Toán học là môn khoa họctự nhiên có tính lôgíc và tính chính xác cao, nó là chìa khóa m ở ra s ự phát tri ểncủa các bộ khoa học khác. Muốn học sinh Tiểu học học tốt được môn Toán thì mỗi người Giáoviên không phải chỉ truyền đạt, giảng giải theo các tài liệu đã có s ẵn trongSách Giáo Khoa, trong các sách hướng dẫn và thiết kế bài giảng một cách rậpkhuôn, máy móc làm cho học sinh học tập một cách th ụ động. Nếu ch ỉ dạyhọc như vậy thì việc học tập của học sinh sẽ diễn ra th ật đ ơn đi ệu, t ẻ nh ạtvà kết quả học tập sẽ không cao. Yêu cầu của giáo dục hiện nay là đòi h ỏiphải đổi mới phương pháp dạy học môn toán ở bậc Tiểu học theo h ướngphát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh. Vì v ậy ng ười giáoviên phải gây được hứng thú học tập cho các em bằng cách lôi cuốn các emtham gia vào các hoạt động học tập. Trò chơi học tập là một hoạt động màcác em hứng thú nhất. Các trò chơi có nội dung toán h ọc lý thú và b ổ ích phùhợp với việc nhận thức của các em. Thông qua các trò chơi các em s ẽ lĩnh h ộinhững tri thứ ...
Tìm kiếm theo từ khóa liên quan:
Sáng kiến kinh nghiệm Toán lớp 3 Sáng kiến kinh nghiệm tiểu học Sáng kiến kinh nghiệm Sáng kiến kinh nghiệm môn Toán Phương pháp dạy học toán Phương pháp dạy học toán tiểu học Thiết kế trò chơi học tậpTài liệu có liên quan:
-
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Vận dụng giáo dục STEM trong dạy học môn Khoa học lớp 5
18 trang 2097 23 0 -
47 trang 1195 8 0
-
65 trang 819 12 0
-
7 trang 658 9 0
-
16 trang 573 3 0
-
26 trang 512 1 0
-
23 trang 479 0 0
-
37 trang 478 0 0
-
29 trang 476 0 0
-
65 trang 473 3 0